Kỷ niệm ngọt ngào và đáng nhớ trong chuyến về quê ăn Tết của những em bé thành phố

(lamchame.vn) - Hồn nhiên, vô tư, mộc mạc và rất đỗi giản dị, chuyến về quê ăn Tết khiến các em bé lưu luyến mãi không thôi.

Những ngày Tết đã dần qua, để lại trong cả người lớn lẫn trẻ nhỏ những kỷ niệm khó quên nhất. Tết hiện đại đã khác xưa nhiều nhưng có những điều vẫn luôn vẹn nguyên trong tâm trí của mỗi chúng ta. Đó là sự sum vầy, là bánh chưng xanh, câu đối đỏ, là những phong tục lì xì, diện áo dài đi chúc Tết ông bà, người thân...

Với những đứa trẻ, có lẽ điều khiến chúng háo hức nhất trong mỗi dịp Tết là được về quê thăm ông bà, tham gia những trò chơi dân gian và lưu lại những kỷ niệm vui vẻ trong tuổi thơ của chúng. Mới đây, hai vợ chồng anh Thiện Long và chị Thu Hằng đã cho 2 con là Nguyên Tâm và Khả Như về quê ngoại ăn Tết. Chuyến đi về xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An có quá nhiều kỷ niệm ngọt ngào.

Những ngày Tết thong dong, bình yên chốn quê hương.

Vì nhà ở xa từ Đà Lạt về Long An nên năm nay gia đình anh Long sắp xếp xin cho các con nghỉ học trước vài ba ngày để về quê sớm hơn, từ 23 âm lịch. Cả gia đình đã có rất nhiều hoạt động trong dịp Tết này như phụ ông bà dọn dẹp nhà cửa, cúng gia tiên, chuẩn bị đón tết.

"Những hoạt động trải nghiệm của cả gia đình mình khi về quê ăn Tết: đầu tiên là vợ chồng, con cái đều chung tay giúp ông bà dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa sạch sẽ, tươm tất để mang không khí Tết vào nhà; tảo mộ, vệ sinh bàn thờ cúng kiến ông bà gia tiên, đi chợ chuẩn bị thực phẩm, bánh mứt để cả đại gia đình ăn uống, đón tiếp khách khứa, bạn bè trong mấy ngày Tết. Ngoài ra, các con được trải nghiệm những hoạt động đồng quê như câu cá, nướng heo, cá, gà, vịt được ông ngoại nuôi sẵn trong vườn nhà.

Những khoảnh khắc khó thấy ở thành phố.

Vì lập nghiệp ở xa nên hàng năm cả gia đình mình chỉ có vài ba dịp được về quê và đặc biệt là dịp Tết đoàn viên thì các gia đình nhỏ của những người con xa xứ về nhà sum họp, quây quần đón năm mới cùng ông bà, cha mẹ. Không riêng gì con trẻ mà các thành viên trong gia đình mình, ai cũng đều rất vui và hân hoan mỗi khi được về quê nhà nhất là vào dịp Tết.

Các em bé chắc chắn đã có một kì nghỉ Tết đáng nhớ.

Các con sẽ càng vui vẻ hơn khi được nghỉ Tết, giải lao sau 1 học kỳ học tập đầy căng thẳng, các bé được tha hồ vui chơi thoải mái mà không bị áp lực bài vở trong mấy ngày này. Ngoài việc các con được vui chơi với nhau thì Tết cũng là dịp được họp mặt hội ngộ với các gia đình bằng hữu của các ba mẹ có con nhỏ cùng trang lứa", anh Long tâm sự.

Kỳ nghỉ Tết ngọt ngào, trọn vẹn.

Kỷ niệm ngọt ngào và đáng nhớ trong chuyến về quê ăn Tết của những em bé thành phố - Ảnh 5.

Nhiều người lo lũ trẻ sẽ cảm thấy lạ nhà, không quen với không gian mới trong suốt thời gian nghỉ Tết, thế nhưng vì đây là nhà của ông bà, các bé đã được thường xuyên về chơi nên hiểu rõ môi trường sống ở quê. Mỗi khi về quê, các bé nhà anh Long không bị ảnh hưởng mấy về vấn đề lạ nhà hay thay đổi môi trường, thời tiết. Nhiều khi cả ngày các con nô đùa thỏa thích, tiêu hao năng lượng nên vừa ngả lưng là ngủ ngay và còn ngủ rất ngon nữa.

Những khoảnh khắc bình yên lẫn hồn nhiên.

"Với mình, ở mỗi miền quê sẽ có những tập quán văn hóa khác nhau và không khí Tết ở mỗi nơi, mỗi gia đình cũng sẽ có sự khác biệt đôi chút. Chẳng hạn, quê vợ mình là Long An (miền Tây Nam Bộ) và cũng là nhà thờ nên việc cúng kiến gia tiên có phần cầu kỳ hơn. Còn lại thì không khí Tết chung cũng đều giống nhau khi mỗi nhà đều có mai, đào khoe sắc thắm, nồi thịt kho trứng, củ kiệu tôm khô, bánh chưng, bánh tét, bánh mứt, hạt dưa cũng là đủ để mang lại một cái Tết đầm ấm không cầu kỳ trên khắp mọi miền", anh Long chia sẻ thêm.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang