Lạ đời cách tắm rượu Sake để dưỡng da, đắp mặt nạ làm từ... phân chim của người Nhật

(lamchame.vn) - Tắm trong mì hay đắp mặt nạ bằng phân chim là một trong những cách làm đẹp kỳ lạ của người Nhật khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên.

Làm đẹp bằng phân chim

Làm đẹp từ phân chim sơn ca đã được người Nhật nghiên cứu ra và áp dụng. Trong loại nguyên liệu đặc biệt này có chứa rất nhiều các enzim làm sáng da. Các Geisha (là nghệ sĩ vừa có tài ca múa nhạc lại vừa có khả năng trò chuyện, là một nghệ thuật giải trí truyền thống của Nhật Bản.) ngày xưa đã thu thập và phơi chúng, sau đó trộn với nước để làm mặt nạ. 

Hiện nay, bạn có thể mua chúng trong các túi nhỏ tại một số cửa hàng tại Nhật Bản. Sản phẩm này khi được bày bán ở cửa hàng thường được tiệt trùng bằng tia UV, phơi khô và nghiền thành bột trắng mịn.

Túi mắt

Trong khi túi mắt khiến chị em trông già, mệt mỏi và chỉ có thể dùng kem  để che đi đôi mắt gấu trúc thì một số cô gái Nhật Bản lại dùng dụng cụ trang điểm vẽ túi mắt thêm to và rõ nét hơn.

Vì thế họ trang điểm cho phần dưới mắt rất kỹ, thậm chí có người còn làm nó sưng húp lên.

Tắm với rượu Sake

Hơn 3000 năm trước, một nhà sư Nhật Bản đã phát hiện ra rằng những người lao động cao tuổi làm việc tại nơi sản xuất rượu Sake có da bàn tay như của em bé mặc dù họ đã có nhiều nếp nhăn trên da mặt.

Kể từ đó các Geisha hàng đầu thường dùng rượu sake nguyên chất để tắm. Rượu sake giàu khoáng chất và axit amin, giúp chống lão hóa và giải độc.

Ở thời hiện đại, bạn chỉ cần đổ một ly rượu sake vào bồn tắm, áp dụng đều đặn 2-3 lần/tuần là bạn đã có ngay làn da mịn màng, hoặc bạn có thể dùng rượu để ngâm tay và chân.

Mặt nạ tập da mặt

Các nhà kinh doanh mặt hàng này tại Nhật lại quảng cáo rằng mặt nạ tập này sẽ giúp cơ mặt của người dùng săn chắc hơn và “là phẳng” những nếp nhăn. Người sử dụng chỉ cần đeo mặt nạ 5 phút mỗi ngày để có được cơ mặt khỏe, đẹp.

Chiếc mặt nạ này được làm từ chất liệu co giãn, có các lỗ để hở mắt, mũi, miệng này trông có vẻ như lấy cảm hứng từ… phim kinh dị.

Tắm trong mỳ ramen

Đây vốn là một trong những món ăn đặc trưng trong nền ẩm thực Nhật Bản. Du khách khi tới Nhật thường hiếm khi bỏ qua thưởng thức món mỳ đặc biệt này. Nhưng tắm trong mỳ ramen nghe có vẻ hoang đường.

Trên thực tế, đó là trải nghiệm lạ với lời quảng cáo tốt cho da và sức khỏe. Theo lời giới thiệu, dịch vụ tắm này rất tốt với phụ nữ, làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể nhờ hàm lượng collagen cao.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang