Lại thêm người đẹp Việt thi quốc tế gây thất vọng vì tiếng Anh kém

Á quân Người mẫu Thời trang Việt Nam 2018 - Thư Dung gây thất vọng bởi màn phát biểu bằng tiếng Anh yếu kém của mình tại cuộc thi Miss Eco International 2018 (Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế 2018).

Đạt giải Á quân tại cuộc thi Người mẫu Thời trang Việt Nam 2018 diễn ra vào ngày 31/3, Thư Dung chính thức đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi sắc đẹp quốc tế - Miss Eco International 2018 (Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế 2018). Sau khi đáp chuyến bay đến Ai Cập ngày 11/4, Thư Dung cùng các thí sinh khác đã bước vào những hoạt động đầu tiên thuộc khuôn khổ cuộc thi.

Đại diện Việt Nam tại Miss Eco International 2018 - Thư Dung.

Mới đây, Thư Dung đã có buổi gặp gỡ 70 thí sinh còn lại và ra mắt truyền thông tại Ai Cập. Các thí sinh được phát biểu ngắn gọn để giới thiệu về bản thân mình. Và đại diện Việt Nam đã khiến khán giả quê nhà phải thất vọng trước màn phát biểu bằng tiếng Anh yếu kém của mình.

Khi đến lượt mình giới thiệu, Thư Dung phát biểu ngắn gọn: "I am is Thư Dung. I from in Vietnam. I am professional model. I have... I miss you" (Tạm dịch: Tôi là Thư Dung. Tôi đến từ Việt Nam. Tôi là một người mẫu chuyên nghiệp. Tôi nhớ các bạn!).

Tuy chỉ giới thiệu về họ tên, quê hương và nghề nghiệp của mình nhưng Thư Dung đã khá khó khăn để truyền đạt đến mọi người. Người đẹp tỏ ra lúng túng và không tự tin với khả năng nói tiếng Anh còn yếu của mình. Không chỉ sai về phát âm, Thư Dung còn mắc nhiều lỗi ngữ pháp cơ bản.

Thư Dung cao 1m71, số đo 3 vòng 90 – 60 – 94 cm.

Thư Dung và đại diện đến từ Zambia trong một hoạt động mới đây của cuộc thi.​

Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế là cuộc thi mang tính chất quảng bá du lịch và giao lưu văn hóa của các đại diện đến từ mỗi quốc gia. Tuy nhiên, với trình độ tiếng Anh của Thư Dung, người hâm mộ tại quê nhà đã tỏ ra lo lắng và đặt ra câu hỏi, liệu đại diện Việt Nam có thể quảng bá tốt truyền thống, văn hoá, hình ảnh du lịch Việt Nam đến bạn bè thế giới hay không?

Vào năm 2017, đại diện Việt Nam tại cuộc thi này là Nguyễn Thị Thành đã đạt giải Á hậu 3. Tuy nhiên sau khi về nước, Nguyễn Thị Thành phải lập tức đến gặp đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM để giải trình về việc đi thi "chui" và cô phải đóng phạt 22,5 triệu đồng.

Đêm chung kết cuộc thi Miss Eco International 2018 (Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế 2018) sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tại Ai Cập.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang