Làm đẹp da, giảm mỡ bụng bằng muối hạt... các chị em không biết thì hơi phí

(lamchame.vn) - Không chỉ còn là gia vị để nêm nếm thức ăn nữa, các chị em nếu vừa muốn nấu ăn ngon cho gia đình, vừa muốn có một vóc dáng làn da tươi trẻ thì hãy khám phá ngay các công dụng dưới đây của muối hạt!

Làm đẹp da bằng muối

Muối không chỉ có tính sát trùng rất tốt mà còn giúp da giữ nước hiệu quả, cũng chính vì lợi ích này các chị em có thể dùng muối trong làm đẹp giúp cung cấp độ ẩm căng da, tiêu diệt mụn giúp gương mặt sáng khỏe hơn!

1. Làm da sáng, hồng hào

Dùng muối để rửa mặt sẽ đem lại hiệu quả rất tốt trong việc loại bỏ chất bẩn trên da mặt. Muối không chỉ có khả năng diệt khuẩn mà còn giúp giảm bớt các chất nhờn và làm sạch da. Thậm chí bạn có thể không cần dùng đến sữa rửa mặt.

 

Các bước tiến hành

- Rửa sạch mặt bằng nước mát.

- Lấy một thìa nhỏ muối ăn cho vào lòng bàn tay cho thêm chút nước và dùng ngón tay hòa tan dung dịch này, xoa lên mặt vừa xoa vừa massage nhẹ nhàng theo vòng tròn.

- Sau đó đợi vài phút cho nước muối khô và dùng nước ấm rửa sạch mặt rồi tiến hành chăm sóc da như ngày thường.

Ngoài ra bạn có thể trộn hỗn hợp muối với tinh dầu oliu và mát-xa, sẽ giúp lưu thông máu, dưỡng ẩm, có được làn da mịn màng. Thực hiện đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy làn da của mình cải thiện hơn rất nhiều.

2. Trị mụn và ngăn ngừa mụn mới

Với việc trị mụn bạn phải kiên trì thực hiện để làm sạch da, kháng khuẩn, tiêu diệt mụn cũ và ngăn ngừa mụn mới. Để hạn chế mức tối đa nguy cơ hình thành mụn trứng cá bạn có thể sử dụng hỗn hợp muối và sữa chua. Hỗn hợp này có tác dụng kháng khuẩn cho làn da, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm sưng tấy.

 

Các bước tiến hành

- Lấy 1/4 thìa muối tinh và 1 thìa sữa chua nguyên chất. Trộn lẫn muối và sữa chua thành một hỗn hợp cho đến khi muối được hòa tan.

- Thao hỗn hợp này lên mặt trong vòng 2-3 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm.

Sau 2 tuần duy trì sử dụng hỗn hợp bạn sẽ thấy làn da mịn màng và sạch mụn.

3. Tẩy tế bào chết

Muối hạt là chất tẩy tế bào chết tự nhiên giúp phục hồi da, có thể tẩy lớp biểu bì lão hóa; lô hội cấp nước cho da, giúp da tái sinh; oải hương thì là chất kháng khuẩn thiên nhiên và có thể thúc đẩy tuần hoàn máu. Sử dụng hỗn hợp các thành phần này để tẩy da chết rất hiệu quả.

 

Các bước tiến hành

- Hòa nửa cốc muối biển, 1/4 cốc nước lô hội, 1/4 cốc tinh dầu (có thể thêm hoặc không, tùy bạn lựa chọn), một muỗng cà phê oải hương khô và mười giọt tinh dầu oải hương. Sau khi trộn sẽ được một hỗn hợp kem sệt, nếu khô quá bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu.

- Khi đi tắm, lấy một lượng hỗn hợp  này vào khăn tắm hoặc lòng bàn tay, nhẹ nhàng mát xa trên da theo vòng tròn. Cuối cùng tắm sạch lại bằng nước mát.

Bạn có thể thay đổi liều lượng các thành phần theo tỷ lệ trên tùy thuộc vào kích thước cơ thể bản thân và nên tẩy da chết 1 tuần 1 lần để có hiệu quả tốt nhất.

4. Cứu làn da cháy nắng

Vào những ngày hè nắng nóng, làn da nhạy cảm của nhiều người thường xuyên bị cháy nắng và bỏng rát. Muối ăn lúc này có hiệu quả cực tốt trong việc cứu làn da cháy nắng.

 

Các bước tiến hành

- Hòa tan 2 thìa cà phê muối trắng trong một ly nước.

- Dùng tay vỗ nhẹ hỗn hợp nước muối trên vào vùng da bị cháy nắng. Khi đó làn da của bạn sẽ nhanh chóng được giảm đỏ và trở nên mát hơn.

5. Bảo vệ tấm lưng ong với muối

Bạn không tự tin diện một bộ đầm hở lưng khi đi dự tiệc chỉ vì mụn trứng cá sau lưng thì hãy dùng ngay muối để loại bỏ chúng.

 

Các bước tiến hành

- Ngay sau khi tắm xong, trong lúc các lỗ chân lông vẫn còn nở rộng, bạn dùng bàn chải tắm xát muối lên lưng, lưu ý không nên xát mạnh quá tránh làm tổn thương đến da, chỉ cần đủ để muối có thể tiếp xúc với da là được. Thực hiện trong khoảng 1 phút.

- Sau đó sử dụng miếng xốp tắm thấm nước muối loãng đắp lên lưng khoảng 10 phút rồi tắm lại bằng nước sạch.

Kiên trì thực hiện, sai vài lần những mụn trứng cá đáng ghét trên lưng sẽ biến mất.

Dùng muối giảm mỡ bụng

Muối nóng sẽ sinh nhiệt và giữ nhiệt lâu nên góp phần làm tan mỡ, thon gọn vòng bụng, ngăn ngừa tình trạng da chùng và chảy xệ. Ngoài ra, muối mang đến khả năng giữa ấm và làm mềm cơ bụng, ngăn ngừa phát sinh các bệnh về táo bón, phụ khoa.

1. Giảm mỡ bụng bằng muối hạt rang nóng

Giảm mỡ bụng bằng muối hạt rang là công thức đơn giản, dễ thực hiện nhất trong các cách giảm béo bụng bằng muối.

 

Các bước tiến hành

- Lấy một bát muối nhỏ, rang muối thật nóng rồi bọc vào vải bông (nên chọn chất vải thoáng khí nhưng đủ dày để tránh da bị tổn thương do nhiệt nóng).

- Tiến hành chườm túi muối rang lên bụng cho đến khi sức nóng giảm dần, túi chườm nguội đi.

Với cách này bạn nên áp dụng trong khoảng 1 tháng để thấy được tác dụng.

2.  Giảm mỡ bụng bằng muối và gừng

Sự kết hợp giữa muối và gừng trong giảm béo bụng là sự kết hợp hoàn hảo đem lại hiệu quả cho những người bị béo bụng.

 

Các bước tiến hành

- Chuẩn bị 1kg gừng tươi rửa sạch, nạo bỏ vỏ sau đó giã dập và cho vào chảo rang trong vòng 20 phút. Tiếp đến bạn cho 0,5kg muối vào rang chung với gừng.

- Cho hỗn hợp gừng muối đã rang xong vào chiếc khăn mỏng và chườm xung quanh khu vực tích tụ mỡ bụng. Chú ý xoa đều tay, nhẹ nhàng, liên tục cho đến khi nguội hẳn thì dừng.

Với cách giảm béo bụng bằng muối- gừng này bạn thực hiện 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

3. Giảm mỡ bụng bằng muối và ngải cứu

Cách giảm béo bụng bằng muối và ngải cứu không chỉ giảm mỡ bụng hiệu quả mà còn tăng lưu thông tuần hoàn máu, rất tốt cho cơ thể. Đây là cách được nhiều người tin dùng và áp dụng.

 

Các bước tiến hành

- Chuẩn bị 1 bát muối hạt nhỏ + 1 kg ngải cứu

- Ngải cứu làm sạch, để khô, rang trên bếp cho đến khi có màu sẫm. Kế tiếp, bạn đổ muối hạt vào chảo và đảo cùng ngải cứu thêm một vài phút cho đến khi hỗn hợp có màu vàng đen.

- Sau khi rang xong bọc hỗn hợp trên lại bằng khăn bông dày rồi chườm nhẹ nhàng quanh vùng bụng.

Hơi nóng từ muối rang tỏa ra sẽ giúp làm tan mỡ bụng nhanh chóng. Hãy kiên trì thực hiện 2 - 3 lần/tuần để cảm nhận sự khác biệt.

4. Giảm mỡ bụng bằng muối và chanh

Thay vì chườm trực tiếp từ bên ngoài vùng bụng, cách giảm béo bụng bằng muối và chanh sẽ là cách bạn thực hiện từ bên trong.

 

Các bước tiến hành

- Lấy 1 quả chanh vắt lấy nước cốt, cho thêm 5g muối và 200 ml nước ấm vào cốc khuấy đều để tạo thành dung dịch nước chanh muối.

- Sau mỗi bữa ăn khoảng 20 phút bạn uống nước muối và chanh này để ngăn chặn quá trình chuyển hóa thức ăn thành chất béo bên trong cơ thể.

Đây là cách bạn nên kiên trì thực hiện vì nó mang lại hiệu quả, đánh bay lớp mỡ thừa tích tụ.

Lưu ý khi sử dụng muối để làm đẹp

- Thận trọng khi dùng muối biển cho vùng xung quanh mắt vì vùng da này rất nhạy cảm, nhất thiết không được để muối bắn vào mắt làm tổn thương kết mạc.

- Không nên lạm dụng phương pháp này, chỉ 1 lần trong tuần là đủ. Muối có thể làm khô da nên sau khi sử dụng cần dùng kem dưỡng ẩm.

- Tránh chà xát muối quá mạnh lên khuôn mặt, nó có thể khiến da bị đỏ hoặc viêm.

- Tuy muối rất tốt trong việc dưỡng da, nhưng nó cũng dễ gây kích ứng nếu da bạn quá mỏng hay nhạy cảm. Trước khi sử dụng nên thử trên tay để biết bạn có bị dị ứng hay không.

- Muối biển giúp điều trị mụn tốt hơn so với muối ăn thông thường, bởi muối ăn có thể gây kích ứng da. Tốt nhất chỉ nên sử dụng sau khi có lời khuyên từ các bác sĩ da liễu.

 

Theo Gia đình và xã hội, Vietnamnet

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang