Làm đẹp 'từ đầu đến chân' bằng socola đen thần thánh

(lamchame.vn) - Socola đen chắc hẳn là "món tủ" của nhiều chị em. Ngoài việc là món ăn ngon đầy quyến rũ, socola đen còn có khả năng làm đẹp mà ít ai biết tới.

Nuôi dưỡng làn da khô

Socola đen là một nguồn dồi dào cung cấp sắt, canxi và các vitamin A, B1, C, D và E, tạo thành một loại mặt nạ giữ ẩm tuyệt vời cho da khô. Nếu bạn uống một cốc cacao hằng ngày sẽ giúp bạn chống lại tình trạng khô da, đồng thời giúp làm sáng da.

Tẩy tế bào chết

Khi kết hợp socola đen cùng nước, muối và sữa tươi, sẽ tạo ra hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả và an toàn với da. Mỗi tuần thực hiện một lần sẽ làm hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông, giúp da mềm mại và sáng mịn hơn, hạn chế dấu hiệu của lão hóa...

Những gì bạn cần làm là đun nóng hỗn hợp bột ca cao cùng với một ít nước và 2 thìa muối, thêm một thìa sữa tươi, trộn đều để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả và an toàn với da. Sau khi massage nhẹ nhàng hỗn hợp này lên mặt và rửa lại với nước ấm, bạn sẽ cảm nhận làn da mịn màng, tươi sáng ngay tức thì. Mỗi tuần bạn chỉ nên tẩy tế bào chết với hỗn hợp này 1-2 lần. Tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ khiến da mất đi sức đề kháng tự nhiên.

Chống lão hóa

Với hàm lượng lớn flavanol và polyphenol, giúp kích thích tuần hoàn và cải thiện lưu thông máu, tăng cường các tế bào da và làm chậm quá trình lão hóa, chocolate đen được mệnh danh là "liều botox không tác dụng phụ" của phái đẹp.

Làm sạch mụn

Trước hết bạn rửa sạch mặt. Sau đó xay hỗn hợp gồm đường và hạt cacao nâu, sử dụng như một mặt nạ trong khoảng 10 phút và sau đó dùng socola bôi lên mặt, massage và để trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Nó sẽ giúp bạn làm sáng da và sạch mụn.

Ngăn ngừa tóc rụng

Vitamin A trong chocolate giúp làm tóc dày và chắc khỏe; riboflavin, magie và kali giúp kích thích tóc mọc nhanh trong khi vitamin B1ngăn ngừa tóc rụng hữu hiệu.

Kích thích sự phát triển tóc

Socola có tác dụng tăng cường lưu thông máu. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tăng cường lưu thông máu cho da đầu qua đó kích thích sự phát triển của tóc đồng thời ngăn ngừa hiện tượng rụng tóc. Sở dĩ socola có được tác dụng như vậy vì trong socola có chứa hàm lượng c

Dưỡng môi nứt nẻ

Trong socola đen chứa bột cacao, jojoba và dầu cọ, là một hỗn hợp chống và giảm đôi môi khô rất hữu hiệu.

Chống nắng và tia cực tím (UV)

Vitamin A, các chất chống oxy hóa cùng nhiều khoáng chất khác trong chocolate đen giúp tăng cường khả năng chống nắng từ bên trong cho da. Chưa hết, hợp chất tự nhiên flavonol giúp bảo vệ làn da của bạn bị cháy nắng do tia UV gây hại. Nó cũng làm tăng lưu lượng máu đến da, giúp cải thiện làn da của bạn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang