Làm nước rửa bát bằng quất vừa sạch vừa tiết kiệm

(lamchame.vn) - Mách bạn mẹo chế nước rửa bát bằng quất cực an toàn và tiết kiệm, hãy tận dụng những quả quất thừa trong nhà để làm nước rửa bát nhé

Những ngày Tết đã dần lùi xa để nhường chỗ cho nhịp sống đời thường. Nếu như trước Tết rất nhiều gia đình cố gắng sắm cho nhà mình những chậu quất thật sai quả thì sau Tết những quả quất chín vàng ruộm trên cây khiến cho nhiều người không biết xử lý ra sao.

Nếu ăn thì sợ bị phun thuốc mà bỏ đi lại thật phí phạm. Chính vì vậy nhiều chị em đã tìm ra cách tận dụng những quả quất ngày Tết để tự chế nước rửa bát cực kì hiệu quả trong việc làm sạch và khử mùi.

Nguyên liệu để chế nước rửa bát từ quất

500g quất
20g muối
150ml nước sạch
Chai hoặc lọ thủy tinh để đựng

Cách làm nước rửa bát bằng quất an toàn và tiết kiệm

Bước 1

Quất Tết bạn ngắt bỏ cuống rồi rửa thật sạch. Sau đó ngâm trong dung dịch nước muối loãng.

Bước 2

Tiếp theo bạn vớt quất rồi cho vào trong máy xay sinh tố, cho thêm một chút nước và muối. Từ xưa muối đã được sử dụng làm chất khử trùng, còn mùi hương của quất sẽ giúp khử mùi, chất axit trong quất cũng giúp tẩy sạch vết bẩn.

Bước 3

Tiếp theo bạn dùng rây để lọc và bỏ đi phần bã quất, chỉ lấy phần nước.

Bước 4

Bước cuối cùng bạn đun sôi dung dịch đã có sau đó để nguội. Cuối cùng lấy chai, lọ đã chuẩn bị để cất giữ và dùng dần.

Với cách tự chế nước rửa bát đơn giản này bạn đã có thể tận dụng được những quả quất Tết mà lại tiết kiệm được một khoản tiền để mua nước tẩy rửa bát đĩa hằng ngày. Dung dịch nước rửa bát từ quất này thực sự an toàn vì không lo hóa chất và bọt xà phòng còn dính trên chén đĩa sau khi rửa. 

Lưu ý khi sửa dụng nước rửa bát bằng quất

Trong quá trình rửa, nếu bát đĩa có quá nhiều dầu mỡ, bạn có thể nhỏ thêm 2 đến 3 giọt nước rửa bát để có hiệu quả tẩy rửa tốt hơn. Mách thêm cho bạn một mẹo nhỏ với những quả quất Tết đó là đặt một cốc nước quất trong tủ lạnh sẽ có tác dụng khử mùi rất tốt đấy. Hy vọng những hướng dẫn tự chế nước rửa bát từ quất Tết trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc tận dụng những thứ còn lại sau Tết giúp tiết kiệm chi phí và an toàn cho cả gia đình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang