Mẹo nới rộng không gian cho phòng bếp nhỏ

Lắp tủ âm tường, chọn nội thất cùng tông màu, tích hợp phòng giặt trong căn bếp... giúp ăn gian diện tích đáng kể.

Bếp nóng nực, chật chội thường khiến bà nội trợ ngao ngán mỗi khi lăn xả làm món ngon chiều cả nhà. Hè này, chị em có thể rủ chồng cải tạo lại căn bếp để tận dụng tối đa không gian nấu nướng của gia đình, mà không lo ảnh hưởng đến kiến trúc ngôi nhà.

Chọn nội thất cùng tông màu

Thay vì chọn nội thất màu sắc khác nhau, gia chủ hãy sắm đồ dùng, tủ bếp, giá treo, bồn rửa... cùng tông màu. Trắng, xám, kem, xanh lá là những gam màu dễ kết hợp nội thất với sơn tường, giúp ăn gian diện tích cho những căn bếp nhỏ.

polyad

 

Tủ kệ, máy giặt, tủ lạnh cùng tông màu trắng giúp gian bếp hình ống bớt chật.

 

Lát nền cho sàn bếp

Gạch ốp tường hoặc thảm trải sàn càng nhiều họa tiết phức tạp, càng khiến cho căn bếp thêm chật chội, rối mắt. Thay vào đó, gia chủ nên lát gạch sàn bếp hoặc lót thảm vân kim cương, đường chéo, sọc ngang. Nếu như quần áo họa tiết này làm cho bạn trông mập mạp hơn, thì cũng khiến sàn nhà rộng rãi gấp nhiều lần.

Lắp tủ âm tường

Một giải pháp khá đơn giản dành cho bếp chật là sử dụng không gian tường. Bạn có thể sử dụng các loại kệ bếp, tủ đựng để tăng khả năng lưu trữ đồ đạc cho bếp. Bên cạnh đó, hãy cân nhắc lựa chọn những loại nội thất có khả năng đặt âm tường, qua đó tiết kiệm đáng kể diện tích bề mặt.

Mang ánh sáng tự nhiên vào bếp

Căn bếp nhỏ thường bí bách, nóng nực trong mùa hè. Hệ thống máy hút mùi cũng không đủ sức tải nổi hơi thức ăn ra ngoài. Muốn bếp nhà thông thoáng hơn, gia chủ có thể mạnh dạn phá vài mảng tường, thiết kế cửa sổ đón gió trời và ánh sáng tự nhiên. Rèm mành không cần thiết, song phòng bếp nên có những chậu cây nhỏ xinh để mang không khí xanh mát cho cả căn phòng.

polyad

Phòng giặt và phòng bếp được ghép chung với nhau.

"Ghép cặp" phòng giặt với phòng bếp

Nhà chật không cho phép gia chủ thiết kế không gian giặt là riêng, nếu vậy, bạn có thể tích hợp “phòng giặt là” ngay trong gian bếp. Gia chủ có thể đặt máy giặt bên trong hộc tủ âm tường còn trống hoặc đặt ngay cạnh tủ lạnh gia đình.

Theo giadinh.vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang