Làm thế nào để đăng kí làm xét nghiệm nhanh Covid-19 tại Hà Nội?

Trong thời gian tới, khi thấy các dấu hiệu bất thường về sức khoẻ, người dân có thể sử dụng ứng dụng Hà Nội Smart City để đăng ký, tra cứu các điểm xét nghiệm nhanh Covid-19.

Sáng 2/4, trao đổi với PV về việc xét nghiệm nhanh Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) cho biết, hiện nay trên địa bàn TP Hà Nội vẫn đang duy trì 4 trạm xét nghiệm nhanh ở quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Thanh Oai.

Theo ông Tuấn, trong thời gian vừa qua việc xét nghiệm nhanh chủ yếu xét nghiệm cho những người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến ngày 28/3, để nhanh chóng phát hiện những trường hợp sớm nhất nghi ngờ liên quan đến Covid-19. Sau đó lấy mẫu dịch đường hô hấp để tiến hành xét nghiệm khẳng định có bị nhiễm bệnh hay không.

Vị Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết thêm, hiện nay trên địa bàn Hà Nội đang duy trì 4 trạm xét nghiệm nhanh Covid-19 và trong thời gian tới sẽ mở rộng thêm việc xét nghiệm này ở các đầu mối giao thông.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn đang chờ bộ test và nguồn lực con người đảm bảo về an toàn y tế để mở rộng thêm các trạm xét nghiệm nhanh. 

"Về mặt y tế phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, còn các nhân viên y tế nhất là nhân viên lấy máu phải được đào tạo bài bản, có chuyên môn...", ông Tuấn chia sẻ.

 

Vị này cũng cho biết thêm, về thủ tục đăng kí để xét nghiệm nhanh Covid-19 thì các xã, phường trước đó đã rà soát danh sách những người đã từng liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến ngày 28/3, và mời họ ra kiểm tra.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người chưa khai báo, chưa rà soát hết thì có thể tự ra khai báo để làm xét nghiệm nhanh

Quy trình từ khi lấy máu đến lúc nhận kết quả chỉ mất 10 phút.

Trong thời gian tới, khi nhu cầu kiểm tra nhanh của người dân tăng cao và có thêm các bộ test thì sẽ mở rộng việc xét nghiệm nhanh ra trên địa bàn toàn thành phố, với nhiều người khác nhau.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội diễn ra chiều 1/4, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, người dân có thể đăng ký thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19 tại ứng dụng Hà Nội Smart City.

Tới đây, Hà Nội sẽ mở rộng việc xét nghiệm nhanh tại các quận, huyện nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc rà soát, khoanh vùng, phát hiện sớm nguồn lây.

Người dân có thể sử dụng ứng dụng này để đăng ký xét nghiệm nhanh, tra cứu các điểm xét nghiệm gần nhất để thực hiện xét nghiệm khi thấy nghi ngờ về sức khỏe.

Ngoài ra, thông qua ứng dụng này, người dân có thể thực hiện khai báo y tế, thông tin sức khỏe, phản ánh hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn.

Làm thế nào để đăng kí làm xét nghiệm nhanh Covid-19 tại Hà Nội? - Ảnh 2.

Hàng trăm người dân xếp hàng đứng đợi xét nghiệm nhanh vào sáng 1/4, tại trường THCS Đống Đa, quận Đống Đa, Hà Nội.

Khi phát hiện những trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, người dân có thể gửi ảnh trực tiếp qua ứng dụng để cán bộ địa phương nhanh chóng tiếp nhận thông tin, thực hiện xử lý, giám sát kịp thời.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, ứng dụng Hà Nội Smart City không chỉ để thành phố quản lý các vấn đề về phòng, chống dịch Covid-19, mà còn thực hiện quản lý, thông tin vấn đề khác của thành phố. Vì thế, các cán bộ Sở, ngành, địa phương và người dân cần thiết sử dụng ứng dụng này.

Chủ tịch thành phố Hà Nội đồng ý với đề xuất của các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng là, do nhu cầu của người dân còn lớn, vì vậy cần mở thêm 2-3 trạm xét nghiệm nhanh di động.

Ngay trong đêm 1/4, Bộ Y tế sẽ tăng cường cho Hà Nội 20.000 bộ test nhanh Covid-19 và đến sáng nay (2/4) Hà Nội sẽ tiếp nhận thêm 100.000 bộ test nhanh nữa.

Như vậy trước mắt Hà Nội có 125.000 bộ test nhanh nên hoàn toàn có thể mở rộng xét nghiệm nhanh ra các quận từ Hà Đông, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Thanh Trì, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Gia Lâm, Long Biên, Đông Anh. 

Tại Đông Anh có thể xét nghiệm nhanh cả với công nhân còn làm việc, và cả những du khách nhập cảnh chưa được xét nghiệm.

Hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng Hà Nội Smart City

Người sử dụng điện thoại thông minh có thể cài đặt ứng dụng Hà Nội Smart City qua CH Play với phần mềm Android hoặc App Store với phần mềm IOS.

Khi đã cài đặt, màn hình điện thoại sẽ hiển thị biểu tượng Khuê Văn Các và người dùng có thể sử dụng.

Link cài đặt ứng dụng trên CH Play: http://bit.ly/2Uijt0X

Link cài đặt ứng dụng trên App Store: https://apple.co/2x4r6QO

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang