Làm thế nào để đánh thức trẻ dậy sớm đi học?

(lamchame.vn) - Cho dù trẻ ở lứa tuổi nào thì việc đánh thức trẻ dậy sớm đi học mỗi sáng luôn là vấn đề của các bậc cha mẹ. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có thể đánh thức trẻ dễ dàng hơn.

Ngủ đủ: Đây là điều kiện tiên quyết để bạn có thể đánh thức trẻ dậy sớm đi học vào mỗi buổi sáng. Nếu trẻ được ngủ đủ giấc, ngon, sâu vào đêm hôm trước sẽ giúp các tế bào thần kinh được làm mới, táo tạo và não bộ của trẻ hoạt động tốt vì thế trẻ cũng dễ thức dậy sớm vào sáng hôm sau. Ngược lại, trẻ đi ngủ muộn sẽ dễ trở nên ì ạch, thích ngủ nướng hơn vào buổi sáng.

de-tre-day-som.jpg

Thông thường trẻ ngủ từ 9 tới 11 giờ mỗi đêm. Bạn có thể biến giờ ngủ trở nên hấp dẫn bằng cách đọc truyện cho con nghe hay tắm nước ấm trước khi đi ngủ. Tắt đèn, không gian yên tĩnh.

Đánh thức trẻ từ từ: Bạn có thể đánh thức trẻ từ từ bằng cách xoa người cho trẻ nhẹ nhàng. Có thể chơi trò cầm hai tay của trẻ kéo lên rồi lại đặt xuống nhẹ nhàng.

Cho trẻ biết các kế hoạch hấp dẫn: Trong khi vừa đánh thức trẻ dậy, hãy thủ thỉ vào tai trẻ về kế hoạch hấp dẫn của ngày hôm nay. Bạn nên lựa những điều thú vị của những hoạt động trên trường, sau khi tan học, những món ăn ngon vào buổi sáng… để trẻ có động lực dậy sớm.

Đồng hồ báo thức: Có thể dẫn trẻ cùng đi mua một chiếc đồng hồ mà trẻ thích. Hướng dẫn trẻ cách đặt chuông cho ngày hôm sau. Khi chuông báo thức, trẻ cần phải dậy tắt chuông.

Bữa sáng hấp dẫn: Mùi thơm tuyệt vời của các món ăn ngon vào bữa sáng là cách đánh thức nhẹ nhàng để trẻ bật dậy khỏi giường. Bạn nên ưu tiên những món ăn mà trẻ yêu thích để chế biến vào buổi sáng.

Sử dụng hậu quả tất yếu kèm theo: Nếu đã áp dụng đủ mọi cách mà bé vẫn thường xuyên không chịu dậy sớm để đi học thì các mẹ hãy thử cho bé trải nghiệm cảm giác của việc dậy muộn. Nếu thông thường trẻ dậy 6 giờ, ăn sáng xong 7 giờ đi học thì hôm nào đó, các mẹ hãy thử để bé ngủ tới 6h30. Khi đó trẻ sẽ đi học trễ, khi vào trường cả lớp đã ngồi đầy đủ nghe thầy cô giảng bài, trẻ sẽ cảm thấy xấu hổ khi bị các bạn nhìn mình.

Trên thực tế, không cần phải đợi đến lúc trẻ đi học bạn mới cần đánh thức trẻ dậy sớm đi học bởi vì thói quen “ngủ sớm – dậy sớm” cực kì tốt cho sức khỏe và nếp sống lành mạnh của trẻ.

Nguồn: Thành viên diễn đàn Lamchame.com tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang