Làn da cháy nắng cũng phải chào thua những mặt nạ tự nhiên này

(lamchame.vn) - Ai bảo chỉ có đi spa đắt tiền dưỡng da mới phục hồi được làn da rám nắng. Tại sao phải chịu tốn kém khi các chị em có thể tận dụng ngay những nguyên có sẵn trong gian bếp của mình để lấy lại làn da tươi trẻ.

Làn da của bạn sẽ bị tổn thương, thậm chí bị rám nắng, bỏng rát khi phải tiếp xúc lâu dưới ánh nắng gay gắt của mùa hè hay những lần đi biển. Muốn nhanh chóng phục hồi làn da như trước thì bạn đừng quên áp dụng những cách sau đây:

Sữa lạnh

Sau khoảng thời gian ở ngoài trời nắng nóng, thì một ly sữa lạnh không chỉ bổ dưỡng, giải nhiệt cho mùa hè mà còn có tác dụng nhiều hơn thế.

 

Lấy một chút sữa lạnh, thoa lên làn da cháy nắng sẽ có tác dụng giảm đau. Hơn nữa, sữa lạnh được cho là có tác dụng làm dịu cơn đau, ngứa và rát. Bạn cũng có thể thay thế sữa lạnh bằng sữa chua cũng có tác dụng tương tự.

Đu đủ

Ngoài là loại quả ăn ngon, bổ mát ra, đu đủ chín cũng có tác dụng không ngờ trong việc làm cải thiện làn da rám nắng. Enzym có trong nước đu đủ sẽ chữa lành vết thương do bỏng nắng, loại bỏ tế bào chết của làn da sạm đen.

 

Xay nhuyễn đu đủ chín và áp dụng hỗn hợp này lên vùng da cổ, tay, mặt bị rám nắng, bạn cũng có thể tăng cường tác dụng bằng cách thêm mật ong vào hỗn hợp này. Ngoài ra bạn cũng có thể xay lấy nước ép đu đủ rồi thoa nhẹ nước ép đu đủ lên vùng da bị tổn thương.

Dưa chuột

Dưa chuột là loại quả không thể thiếu trong việc làm đẹp, và là phương pháp hoàn hảo để điều trị làn da rám nắng.

 

Bạn chỉ cần cắt lát dưa chuột tươi và đắt lên những vùng da bị phơi nắng quá lâu, để ít nhất trong vòng 10 phút. Dưa chuột sẽ cung cấp lượng vitamin thích hợp để làm mát và phục hồi trong một thời gian ngắn. Thực hiện thường xuyên các cách khắc phục làn da rám nắng trên bạn sẽ thấy bất ngờ về hiệu quả nó mang lại.

Nha đam

Nha đam (hay còn gọi là cây lô hội, long tu) là một nguyên liệu rất tốt cho làn da do thành phần chứa axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và 95% thành phần là nước. Với khả năng tẩy tế bào chét, kích thích tái tạo da, cung cấp độ ẩm, chống lão hóa, trị bỏng… nên nha đam có thể giúp xoa dịu và đưa làn da cháy nắng trở về trạng thái ban đầu.

 

Lấy một nhánh nha đam tươi, gọt vỏ lấy phần thịt rồi rửa sạch. Sau đó tách lấy phần nhựa trong suốt hoặc lấy phần thịt đắp lên vùng da cháy nắng sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Thực hiện 3 -4 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Trà xanh

Trà xanh sở hữu khá nhiều chất catechin và flavonoid, những chất này có tác dụng xoa dịu cảm giác nóng rát do cháy nắng và giúp khôi phục các tế bào bị tổn thương, phồng rộp, đen sạm hiệu quả. Chính vì vậy, nếu bị cháy nắng bạn có thể tận dụng nó để khôi phục lại sức sống và vẻ đẹp cho làn da của mình.

 

Sau khi làm sạch da bạn thoa nước trà xanh đặc lên khắp vùng da cháy nắng, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng.

Ngoài việc chăm sóc da từ bên ngoài bạn cũng nên uống thêm nước trà xanh mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất trong việc giữ gìn làn da tươi trẻ.

Giấm

Không chỉ là gia vị không thể thiếu trong căn bếp, giấm còn có nhiều công dụng làm đẹp cho chị em như tẩy da chết, làm trắng da, trị mụn, detox cơ thể… Đặc biệt, với làn da bị cháy nắng, giấm trắng hoặc giấm táo có tác dụng làm mát và cân bằng lại độ PH cho da một cách nhanh chóng.

 

Dùng một chiếc bát, đổ vào đó một nửa nước lạnh và một nửa là giấm trắng hoặc giấm táo. Nhúng một miếng khăn mỏng vào bát nước và xoa đều dung dịch nước – giấm lên vùng da cháy nắng và để lại trên da trong 5 phút. Thực hiện lại thao tác trên 2 – 3 lần. Axit lactic có trong giấm sẽ làm bong dần những vùng da khô cháy của bạn.

Ngoài ra bạn có thể pha một ít giấm trắng hoặc giấm táo vào bồn tắm và ngâm mình trong đó khoảng 10 phút để kích thích những vùng da cháy nắng nhanh chóng khô và rụng đi.

Chuối

Là loại quả chứa nhiều vitamin, chúng ta có thể tự chế cho mình mặt nạ chữa cháy nắng tự nhiên từ chuối bằng công thức rất đơn giản.

 

Chỉ cần nghiền nát 1 quả chuối chín trộn với sữa chua và bôi lên vùng da cháy nắng, để yên trong khoảng từ 20-30 phút rồi rửa sạch với nước.

Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin A và C giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác động của ánh nắng mặt trời.

 

Chỉ cần chuẩn bị 2-3 quả cà chua đem xay nhuyễn, trộn thêm 2-3 muỗng sữa chua thành hỗn hợp. Thoa hỗn hợp vừa chế lên vùng da cháy nắng và để trong 20-30 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Bạn cũng có thể đắp trực tiếp những lát cà chua mỏng lên vùng da bị cháy nắng, xát nhè nhẹ, liên tục để giảm sưng đỏ.

Lòng trắng trứng gà 

Trứng gà rất giàu protein, vitamin A và các enzim, nên ngoài việc chế biến ra những món ăn thơm ngon, bạn có thể dùng nó làm dịu những cơn đau rát và khắc phục những tổn thương do các tia tử ngoại của ánh nắng gây nên.

 

Lọc lấy lòng trắng trứng gà, đắp lên khu vực da bị rám nắng, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Lòng trắng trứng không chỉ có tác dụng là thoáng lỗ chân lông mà còn loại bỏ các độc tố khỏi da, giúp cho da săn chắc, sáng mịn.

Uống nhiều nước

Sau khi đã làm mát da từ bên ngoài, bây giờ là lúc bạn cần phải làm mát từ bên trong cơ thể bạn. Nước luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho việc làm mát cơ thể. Để giữ cho da luôn khỏe mạnh, bạn cần phải liên tục giữ nước cho cơ thể mình.

 

Đặc biệt là sau khi bị cháy nắng, Bạn cần phải uống nhiều nước hơn nữa để da hồi phục lại như ban đầu. Khi thấy da bong tróc, hãy cố gắng nước từ 8 đến 10 ly nước lọc mỗi ngày.

Theo Suckhoedoisong

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang