Mẹo cứu nguy làn da cháy nắng nhanh nhất

(lamchame.vn) - Thời tiết vào hè, cái nắng nóng oi ả không chỉ khiến chúng ta khó chịu mà thêm vào đó là nỗi ám ảnh da bị cháy nắng mỗi khi đi ra đường. Lưu lại những bí kíp sau để cứu nguy và phục hồi làn da sạm màu, cháy nắng trong những ngày hè nhé!

Khi da bị cháy nguyên nhân la do tia cực tím khiến da bị khô và viêm, vì thế đầu tiên bạn phải bổ sung thât nhiều nước cho cơ thể. Hãy sử dụng nước xịt khoáng, khăn lạnh hoặc đá được bọc trong một chiếc khăn để giúp da có cảm giác mát hơn, cân bằng nhiệt độ cho vùng da bị cháy nắng. Thời gian để các vật dụng này trên da sẽ tùy thuộc vào tình trạng da của bạn bị cháy nắng nhiều hay ít, chúng có thể chỉ 10, 15 phút hoặc lên tới cả tiếng nếu cần. Lưu ý không trực tiếp đặt đá lạnh hoặc khăn quá lạnh (khăn để trong tủ đá) lên da trần mà không thông qua một lớp vải nào vì nó có thể khiến da bị bỏng lạnh, khiến da càng trở nên tồi tệ hơn. Sau đó hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây để cứu nguy làn da của mình.

Kết quả hình ảnh cho da cháy nắng và cách chăm sóc

Da cháy nắng không chỉ ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

1. Dùng lòng trắng trứng: 

Tách 1-2 lòng trắng trứng rồi dùng bông tẩy trang thoa trực tiếp lên da. Enzyme trong lòng trắng trứng sống làm dịu và khắc phục tổn thương chỗ da bị cháy nắng. Khi lòng trắng khô thì cơn đau rát ở da bị cháy nắng cũng biến mất. Nhưng các bạn lưu ý là chọn trứng sạch ở siêu thị nhé!

Kết quả hình ảnh cho lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng gà cũng có tác dụng làm dịu và phục hồi những tổn thương trên da do bị cháy nắng rất hiệu quả.

2. Thoa kem dưỡng ẩm chứa các chất làm mát: 

Ngay khi thấy da mình có hiện tượng bị cháy nắng thì việc thoa ngay một loại kem dưỡng ẩm chứa các thành phần như lô hội, bạc hà, đậu nành hay long não sẽ giúp da đỡ căng, rát, làm dịu nhanh vùng da bị cháy nắng và hạn chế tối đa trường hợp da bị bong tróc. Trong trường hợp không có các loại kem dưỡng ẩm chứa thành phần này ở gần đó, bạn có thể dùng bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào với thành phần dịu nhẹ, không chứa petroleum, benzocaine, lidocaine vì những thành phần này có thể khiến da có cảm giác nóng hơn hoặc gây kích ứng cho da.

Kết quả hình ảnh cho thoa kem dưỡng ẩm

3. Sử dụng dưa chuột hoặc cà chua làm mặt nạ:

Dưa chuột và cà chua có tác dụng làm mát da rất hiệu quả. Bạn có thể xay nhỏ dưa chuột rồi trộn với sữa tươi rồi đắp trực tiếp lên da thì vùng da cháy nắng sẽ dịu đi và không còn đau rát. Hay đơn giản nhất là bạn hãy thái lát rồi đưa lên vùng da bị tổn thương. Với cà chua, bạn cũng chỉ cần cắt lát mỏng và đắp lên da thư giãn khoảng 10-15p. 

4. Uống thật nhiều nước: 

Khi da bạn bị cháy nước, việc chỉ tác động bên ngoài là không đủ mà bạn còn cần phải làm mát da từ bên trong và nước là sự lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này. Khi da bị cháy nắng, lượng nước bạn cần uống sẽ nhiều hơn so với bình thường để da hồi phục lại nhanh hơn. Đặc biệt, khi thấy da có dấu hiệu bong tróc, lượng nước bạn nên nạp mỗi ngày sẽ là từ 8 – 10 cốc nước.

5. Sử dụng trà xanh: 

Với axit tannic trà có thể làm dịu da một cách nhanh chóng.Bạn hãy pha một ấm trà thật đặc rồi để lạnh.Dùng trà đó phun hoặc thoa trực tiếp bằng khăn đã thấm nước trà lên da bị tổn thương.Hay bạn cũng có thể thả 4-6 túi trà vào nước rồi tắm. 

Chỉ cần sử dụng nước lá trà xanh đã nấu thoa lên da mặt khoảng 5- 10 phút, một ngày thực hiện 2 lần để làn da nhanh chóng được hồi phục.

 

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang