Làn da láng mịn nhờ bí quyết tẩy lông da mặt hiệu quả tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên

(lamchame.vn) - Không cần tới những chuyến đi tới spa đắt đỏ, tốn thời gian, bạn chỉ cần thực hiện những cách dưới đây, lông sẽ mãi mãi biến mất.

Tẩy lông bằng khoai tây và lô hội

Kết hợp khoai tây và nha đam (lô hôi) giúp loại bỏ nhanh những sợi lông trên da của mình. Bên trong lô hội chứa nhiều enzyme với tác dụng khử trùng, kết hợp cùng khoai tây sẽ làm se khít lỗ chân lông.

Lá lô hội bạn hãy gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài, sau đó cho thêm  mật ong và khoai tây đã xay mịn vào để đánh nhuyễn lên. Sau khi được hỗn hợp sánh mịn, bạn hãy thoa đều hỗn hợp này lên vùng da có lông. Hãy dùng miếng dán lột lông trải đều lên vùng da cần tẩy, sau khoảng 15 phút giật ngược theo chiều lông… Sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Tẩy lông bằng hỗn hợp chanh - mật ong

Chanh có tính axit và bên trong chanh chứa các chất như axit citric giúp các sợi lông biến đi nhanh chóng.

Vệ sinh vùng lông cần triệt bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và làm dãn nở lỗ chân lông. Trộn điều các nguyên liệu với nhau thành hỗn hợp đồng nhất rồi thoa lên vùng lông cần triệt. Massage nhẹ nhàng phần da vừa thoa hỗn hợp để các hỗn hợp ngấm sâu vào các nang lông, để triệt lông hiệu quả nhất. Lưu lại hỗn hợp chừng 15 - 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Tẩy lông bằng dầu dừa

Thực hiện: Vệ sinh phần da cần triệt lông thật sạch sẽ. Bôi dầu dừa lên làn da, mát xa nhẹ nhàng để dầu dừa ngấm sâu vào lỗ chân lông. Lau sạch làn da bằng vải mềm sau khoảng thời gian bôi dầu dừa 20 tới 30 phút. Quan trọng nhất bạn vẫn phải dùng nhíp hoặc dao cạo để loại bỏ lông nhưng lúc này lông đã trở lên mền hơn và dễ thực hiện cạo hoặc nhổ đi rất nhiều.

Cách triệt lông chân bằng dầu dừa này cũng đòi hỏi sự kiên trì trong thời gian dài. Vì vậy, bạn nên thực hiện thường xuyên và đều đặn trong khoảng thời gian 2 tuần đến 3 tuần để thấy được sự hiệu quả của phương pháp.

Tẩy lông bằng cà chua

Trong cà chua có chứa nhiều dưỡng chất, các vitamin và khoáng chất quan trọng cho da cũng như hàm lượng chất chống oxy hóa cao, do đó nó đặc biệt thích hợp cho quá trình tái tạo da cũng như trao đổi chất và sự cung cấp dinh dưỡng cho tế bào gốc. 

Xắt cà chua thành từng lát với độ dày vừa phải. Sau khi làm sạch da, xát nhẹ từng lát lên vùng chân cần tẩy lông rồi rửa sạch với nước. Duy trì thực hiện ít nhất 3 lần/ tuần để thấy kết quả tốt nhất.

Tẩy lông bằng đu đủ chín

Đây là công thức tuyệt vời giúp se khít lỗ chân lông và triệt lông cực kỳ hiệu quả. Vừa nhẹ nhàng với làn da mà còn mang lại nhiều lợi ích khác nhau như dưỡng trắng và làm mịn tự nhiên.

Trộn sữa tươi với trái đu đủ chín đã được xay nhuyễn. Rửa sạch mặt rồi bôi hỗn hợp này lên, sau đó nằm thư giãn 15-20 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm. Lưu ý sử sụng sữa tươi không đường.

Tẩy lông bằng bột nghệ và chanh

Bột nghệ không chỉ tốt cho sức khỏe, có tác dụng làm trắng da mà nó còn giúp chị em tẩy lông mặt khá hiệu quả đó nhé.

Trộn đều tinh bột nghệ, nước cốt chanh và một vài lát dưa chuột đã nghiền để tạo ra hỗn hợp trị lông vĩnh viễn. Dùng hỗn hợp trên để bôi lên vùng da cần triệt lông và để yên khoảng 20 phút, sau đó rửa lại với nước. Thực hiện 3 lần/ tuần sẽ thấy lông tự rụng, đôi chân trở nên nuột nà, trắng mịn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang