Lần đầu mất con khi 6 tháng, lần sau bị mù một mắt vì giữ thai và cái kết ngọt ngào không tưởng của mẹ 9x Thái Bình

Câu chuyện của vợ chồng chị Hạnh chắc chắn sẽ tạo nhiều động lực cho các gia đình đang trong cảnh hiếm muộn.

Chị Bùi Thị Hạnh (30 tuổi) và anh Đào Ngọc Dũng (34 tuổi), quê ở huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình kết hôn đến nay đã được 7 năm. Kết hôn xong anh chị cũng như ông bà hai bên rất mong có tin vui nhưng sau 1 năm không thấy gì thì cả hai bắt đầu đi khám.

Ban đầu, vợ chồng chị Hạnh lên Bệnh viện Phụ sản Thái Bình, rồi Bệnh viện Phụ sản Trung ương, kết quả sức khỏe sinh sản của cả hai anh chị đều bình thường. Thế nhưng, cứ "thả" tự nhiên suốt 2 năm tiếp theo mà vẫn không có thai, chị Hạnh, anh Dũng lại đi tìm kiếm vận may với Đông y, mất rất nhiều tiền mà vẫn không có kết quả khả quan. 

Mãi đến khi đi khám chuyên sâu thì vợ chồng chị Hạnh mới biết anh bị tinh trùng dị dạng còn chị bị tắc một bên vòi trứng. Hai vợ chồng lại chuyển sang điều trị Tây y, thực hiện IUI (bơm tinh trùng vào buồng tử cung) 3 lần nhưng không thành công. 

Lần đầu mất con khi 6 tháng, lần sau bị mù một mắt vì giữ thai và cái kết ngọt ngào không tưởng của mẹ 9x Thái Bình - Ảnh 1.

Tổ ấm của vợ chồng chị Hạnh, anh Dũng.

"Được nhiều người giới thiệu, vợ chồng mình dừng chân tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn, bắt đầu hành trình IVF (thụ tinh trong ống nghiệm). Thời gian, tiền bạc, sức khỏe hao tổn nhiều nhưng bù lại, hai vợ chồng có được một cặp song thai 1 trai, 1 gái. 

Yêu con vô bờ bến, hạnh phúc, hy vọng nhiều nhưng đến khi mang thai được 6 tháng thì mình chuyển dạ sinh non, không giữ được hai con. Lúc đó mình suy sụp tinh thần lắm, nhưng nhờ có sự động viên và yêu thương của ông xã nên đã vực dậy được để tiếp tục hành trình mới" - chị Hạnh nhớ lại. 

Sau lần làm IVF thứ hai, chị Hạnh tiếp tục được một cặp song thai. Với tiền sử sinh non, tử cung quá yếu lại bị hở eo tử cung nên bác sĩ khuyên chị nên giảm bớt một thai. Tuy nhiên, vì có niềm tin sẽ giữ được hai con nên chị Hạnh quyết giữ các bé lại.

Lần đầu mất con khi 6 tháng, lần sau bị mù một mắt vì giữ thai và cái kết ngọt ngào không tưởng của mẹ 9x Thái Bình - Ảnh 3.

Để hai bé Kiến Linh và An Dương chào đời mạnh khỏe, vợ chồng chị Hạnh, anh Dũng đã cùng nhau vượt qua nhiều chông gai.

Khi thai được 12 tuần thì chị Hạnh phải khâu eo tử cung, ra máu liên tục. Đến 19 tuần thì tử cung mở 1cm, chị Hạnh chỉ biết cầu trời khấn phật. 21 tuần chị lại phải khâu eo tử cung thêm lần nữa, một ngày uống đến 8 loại thuốc, nằm bất động 1 chỗ, không tăng cân nào trong 30 tuần đầu. 

Suốt thời gian đó, chị Hạnh liên tục nhập viện vì có cơn chuyển dạ. Nhưng may mắn có được sự giúp đỡ tích cực của các bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nên chị đã giữ được hai bé đến tuần thứ 38 và được tiến hành mổ chủ động. Hai bé chào đời nặng 2,3kg. 

Do bố mê phim trưởng nên hai bé được bố đặt tên là Đào Ngọc Kiến Linh và Đào Ngọc An Dương. Đến hiện tại hai bé đã được 23 tháng tuổi, rất xinh xắn, lanh lợi và nhanh nhẹn. Hai chị em giống hệt bố và ông nội. 

 
 

Hai bé rất xinh xắn, kháu khỉnh, giống hệt bố và ông nội. 

 
 

Hai chị em hiện đã được 23 tháng tuổi. 

Khi hai bé trước mất, chị Hạnh khóc quá nhiều, cộng với việc nằm giữ thai lần 2 nên máu không lưu thông được dẫn đến bị mù một bên mắt. Mọi người hay gọi đùa chị là "Hạnh lác", chị nghe tủi thân lắm nhưng vẫn thấy hạnh phúc vì sự đánh đổi của mình. Sau bao khó khăn, có được hai cô con gái đáng yêu như thế, chị Hạnh đã quá hài lòng. 

Thế nhưng một điều bất ngờ lớn mà đến trong mơ chị cũng không nghĩ tới đã xảy ra, một năm sau ngày sinh hai con gái, chị Hạnh lại bất ngờ phát hiện mình mang thai hoàn toàn tự nhiên. Ngược lại với hành trình gian nan của hai lần bầu trước, lần này chị Hạnh rất thoải mái và khỏe mạnh, bầu bí nhưng vẫn chăm sóc được các con và gia đình. 

Đến tuần 38, chị Hạnh tiếp tục mổ chủ động, một tiểu công chúa xinh xắn nữa chào đời. Hai chị lớn rất yêu thương em út. 

 
 

Những khoảnh khắc đáng yêu của cặp sinh đôi nhà chị Hạnh.

Lần đầu mất con khi 6 tháng, lần sau bị mù một mắt vì giữ thai và cái kết ngọt ngào không tưởng của mẹ 9x Thái Bình - Ảnh 8.

Khi hai con lớn được 1 tuổi, chị Hạnh bất ngờ mang thai tự nhiên và sinh thêm một bé gái kháu khỉnh.

Trải qua bao sóng gió, giờ được nhìn ngắm các con ngủ ngon lành, chị Hạnh cảm thấy viên mãn và rất bằng lòng với những gì ông trời đã ưu ái ban cho chị.

Nhắn nhủ những chị em đang trong cảnh hiếm muộn như mình đã từng trải qua, chị Hạnh bày tỏ: "Phụ nữ sinh ra đã có thiên chức rất thiêng liêng, đó là làm mẹ, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Vì vậy mọi người hãy vững niềm tin, vợ chồng đồng lòng nắm tay nhau vượt qua mọi chông gai trên con đường tìm kiếm con yêu về. 

Chúc các mẹ sẽ đều được ôm con của mình vào lòng".

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang