Lấy điểm với ông xã bằng chè trân châu tự làm vừa nhanh vừa đẹp

(lamchame.vn) - Với công thức đơn giản, cuối tuần bạn có thể tự tay làm chè trân châu chiêu đãi ông xã và các thành viên trong gia đình.

Nguyên liệu:

* Nguyên liệu làm trân châu:

- 300g bột năng, 300g cùi dừa (loại bánh tẻ)

- 1 muỗng canh bột trà xanh, 1 muỗng canh siro chanh dây, 1 muỗng canh siro thanh long, 1 muỗng canh bột cacao

* Nguyên liệu làm thạch

- 5gr bột agar, 200g đường cát

- 1 muỗng canh bột trà xanh, 1 muỗng canh siro chanh dây, 1 muỗng canh siro thanh long

* Nguyên liệu làm nước chè

- 500ml nước cốt dừa, 200g đường cát, 1 muỗng canh bột sắn dây

Cách làm:

Bạn thái cùi dừa thành những viên nhỏ hình vuông, chần qua nước sôi khoảng 2 phút rồi vớt ra để ráo. Tiếp đó, bạn chia bột năng ra làm 4 phần rồi cho từng phần bột năng vào chiếc tô lớn, sau đó thêm từng ít nước sôi vào cùng với màu muốn pha (xanh, đỏ, vàng và ca cao), dùng thìa trộn đều rồi lại thêm nước sôi tới khi thấy bột vừa đủ ướt để nhồi thành khối. Dùng tay nhồi cho khối bột trở nên mềm dẻo, mịn mà không bị dính tay là bột đã được.

Phần bột năng dùng làm trân châu.

Bạn dùng tay lăn cho từng khối bột thành 1 dải bột dài, nhỏ bằng ngón tay là vừa. Tiếp theo bạn cắt bột thành những viên nhỏ đều nhau, ấn dẹt rồi đặt miếng cùi dừa vào giữa, nặn các mép kín lại, vo tròn rồi để ra đĩa. Làm tương tự cho đến khi hết cùi dừa và bột.

Tiếp theo, bạn nấu nước sôi, rồi thả hạt trân châu vào, đậy nắp, nấu trên lửa lớn đến khi hạt trân châu nổi lên mặt nước rồi vớt ra bát nước lạnh. Rồi sau đó, vớt ra để ráo.

Tạo màu cho phần thạch của chè.

Hòa tan bột agar với 1 lít nước lọc rồi nấu cho đến khi sôi lên thì cho đường vào, nấu tiếp cho đến khi tan đường và vớt bọt để thạch trong. Sau đó, chia nước agar thành 3 phần rồi cho siro dâu, chanh dây và lá dứa để pha thạch thành 3 màu. Để cho thạch nguội, đông lại rồi dùng dao cắt thành sợi dài hoặc cắt thành viên tùy thích.

Cho vào nồi nước cốt dừa nấu với 500ml nước lọc và đường cát, nấu sôi cho đến khi tan đường. Hòa tan bột năng với nước rồi cho vào nồi nước đường thành hỗn hợp nước chè thơm ngọt. Nếu có lá dứa bạn cho vào nấu cùng để tăng hương vị cho món chè bạn nhé.

Bát chè trân châu thơm ngon, đẹp mắt.

Khi ăn bạn chỉ việc cho trân châu nhân dừa và thạch rau câu vào chén rồi múc nước chè cho vào là dùng thôi. Từng viên trân châu dai dai, giòn giòn quyện với nước cốt dừa thơm ngon sẽ là món đổi vị cho cả nhà.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang