Lễ hội té nước Songkran - ấn tượng tết cổ truyền Thái Lan

(lamchame.vn) - Một trong những sự kiện lớn và được mong chờ nhất tại Thái Lan – lễ hội té nước Songkran 2023 đã chính thức trở lại. Hãy cùng đón chờ sự “bùng nổ” của ngày Tết cổ truyền rất được yêu thích này bạn nhé!

Nguồn gốc, ý nghĩa về lễ hội Songkran

Lễ hội Songkran là một trong những lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất của Thái Lan, được tổ chức vào ngày 13 đến 15 tháng 4 hàng năm, riêng năm nay, lễ hội kéo dài đến ngày 19/4 (bù cho các năm không tổ chức vì dịch). Lễ hội này được xem là ngày Tết cổ truyền của người Thái, có nguồn gốc từ các nghi lễ truyền thống của đạo phật, sau đó đã trở thành một sự kiện vui nhộn và đầy sôi động.

Songkran – lễ hội được mong chờ nhất trong năm tại Thái Lan

Ý nghĩa của lễ hội Songkran là rửa sạch mọi điều xấu trong năm cũ, đón nhận năm mới với niềm vui, hạnh phúc và hy vọng. Người dân Thái Lan thường dùng nước để rửa sạch và làm mới mình, tượng trưng cho việc rửa sạch hết những điều xấu xa của năm cũ và đón nhận năm mới với một tinh thần mới.

Ngoài việc rửa sạch con người, lễ hội Songkran cũng là dịp để người dân Thái Lan thể hiện lòng biết ơn và tôn kính đối với các người lớn tuổi, tổ tiên. Họ sẽ dâng hương, cầu nguyện và tôn vinh các vị thần, linh vật trong các ngôi đền, chùa.

Trong suốt ba ngày của lễ hội Songkran, các đường phố ở Thái Lan sẽ trở nên đông đúc và sôi động, với âm nhạc, nhảy múa và các hoạt động vui nhộn khác. Người dân sẽ tấn công lẫn nhau bằng nước, để tránh nóng trong thời tiết nóng bức của Thái Lan và cũng để tăng thêm không khí vui tươi, hào hứng của lễ hội.

Lễ hội Songkran ở Thái Lan không chỉ là một sự kiện vui nhộn, đầy màu sắc, mà còn là một sự kiện mang ý nghĩa văn hóa và tâm linh sâu sắc của người Thái Lan.

Những hoạt động thú vị trong ngày tết cổ truyền Thái Lan

Lễ hội té nước tại xứ chùa Vàng thực sự là những ngày sôi động, rộn ràng và được mong chờ nhất trong năm. Hãy cùng TransViet đến với những hoạt động không thể bỏ lỡ trong dịp này:

Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí diễn ra tưng bừng trong ngày hội

Té nước: Đây là hoạt động chính trong ngày lễ, khi mọi người sử dụng nước để rửa sạch tâm hồn và tinh thần của mình, đồng thời cũng là cách để đẩy đi những điều xấu xa của năm cũ. Người dân sẽ dùng các loại bình hoặc thùng nước để tấn công lẫn nhau bằng nước.

Sử dụng bùn: Trong ngày Tết té nước, người dân Thái Lan cũng sử dụng bùn để tấn công lẫn nhau. Bùn được xem như là biểu tượng của sự tươi trẻ và sức khỏe.

Đi du thuyền: Một hoạt động thú vị khác trong ngày Tết té nước là đi du thuyền trên các con sông hoặc hồ nước. Đi du thuyền sẽ mang lại cho bạn cảm giác yên bình, thư giãn và tận hưởng cảnh quan thiên nhiên đẹp.

Tham dự sự kiện đường phố: Trong những ngày diễn ra lễ hội, không khí nhộn nhịp trên đường phố diễn ra khắp nơi ở Thái Lan, với âm nhạc, vũ đạo và các trò chơi vui nhộn. Du khách du lịch Thái Lan có thể tham gia các hoạt động như đá bóng nước, bắn súng nước, chơi đàn với các nghệ sĩ đường phố, hoặc thưởng thức những món ăn đặc trưng của Thái Lan.

Tham quan các ngôi chùa và đền thờ: Trong ngày Tết cổ truyền, người dân Thái Lan thường đến các ngôi chùa, đền thờ để cầu nguyện và tôn vinh các vị thần, linh vật. Nếu bạn có cơ hội tham quan các ngôi chùa và đền thờ vào ngày Tết, bạn sẽ được chứng kiến các hoạt động tôn giáo và văn hóa đặc trưng của người dân Thái Lan. Các ngôi chùa và đền thờ sẽ được trang trí rực rỡ, tưng bừng với những nghi thức cầu nguyện và lễ tế diễn ra suốt ngày đêm.

Khám phá lễ hội té nước Thái Lan trong 5N4D với giá chỉ từ 6tr990 của TransViet Travel: https://transviet.com.vn/tour/thai-lan-kham-pha-le-hoi-te-nuoc-2896

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang