Lễ trao giải Oscar 2019: Lady Gaga ẵm tượng vàng với nhạc phim “Shallow”

(lamchame.vn) - Rạng sáng ngày 25-2 (giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar 2019 đã khép lại sau gần 3 tiếng diễn ra tại Mỹ.

Không có bất ngờ ở hạng mục Ca khúc chủ đề xuất sắc khi ca khúc “Shallow”của Lady Gaga và Bradley Cooper trong “A Star Is Born” nhận giải thưởng cao quý nhất. Đây chính là chiến thắng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của Lady Gaga.Tại lễ trao giải, Lady Gaga đã nhắn nhủ những người trên toàn thế giới rằng, hãy luôn biết theo đuổi giấc mơ của mình và đừng bao giờ bỏ cuộc. Cô bật khóc khi đứng trên sân khấu cảm ơn ê-kíp, người hâm mộ, và đặc biệt là bạn diễn Bradley Cooper.

Lady Gaga nhận giải ca khúc chủ đề hay nhất tại Oscar 2019.

 Chiến thắng thuyết phục nhất thuộc về bộ phim ca nhạc "Bohemian Rhapsody" với tổng cộng 4 giải thưởng trong số 5 đề cử: Nam diễn viên chính xuất sắc, Dựng phim xuất sắc nhất, Dàn dựng âm thanh xuất sắc và Hòa âm xuất sắc. Đây cũng là tác phẩm giành được nhiều giải nhất tại lễ trao giải Oscar 2019 với 4 giải thưởng.

“Bohemian Rhapsody” ra mắt khán giả toàn thế giới vào tháng 11 năm ngoái và đã trở thành cái tên “thống lĩnh” doanh thu phòng vé tại Mỹ và thế giới. Bộ phim tiểu sử về Freddie Mercury cùng nhóm nhạc Queen huyền thoại cũng đã thu hơn 743 triệu USD trên toàn cầu dù chỉ tốn 50 triệu USD chi phí sản xuất. Khi phim mới ra mắt, “Bohemian Rhapsody” không được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng khán giả lại ủng hộ và yêu thích bộ phim này.

Nam diễn viên Rami Malek đã nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc khi hóa thân thành huyền thoại nhạc rock Freddie Mercury trong bộ phim tiểu sử “Bohemian Rhapsody”. Đây là lần đầu tiên anh có đề cử và giành chiến thắng tại một lễ trao giải Oscar trong sự nghiệp. Nam diễn viên sinh năm 1981, gốc Ai Cập, từng nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim “Mr. Robot” trước đó.

Giải Phim truyện xuất sắc - Giải thưởng danh giá nhất của Oscar 2019 thuộc về “Green Book” của đạo diễn Peter Farrelly. Đã có không ít người tiên đoán về chiến thắng dành cho bộ phim của đạo diễn Peter Farrelly sau khi tác phẩm được Hiệp hội Sản xuất vinh danh, bởi đây là giải thưởng tiền Oscar có tỷ lệ đồng thuận rất cao so với Viện hàn lâm.

Đạo diễn Peter Farrelly của "Green Book".

“Green Book” được thực hiện vào năm 2018 và lấy bối cảnh những năm 1960 xoay quanh cuộc đời của một nhạc sĩ nhạc jazz người Mỹ gốc Phi - Don Shirley do Mahershala Ali thể hiện cùng người bạn thân Tony Vallelonga do Viggo Mortensen thể hiện nguyện làm vệ sĩ cho Shirley trong suốt hành trình gây dựng sự nghiệp. Tại lễ trao giải Oscar 2019, "Green Book" còn nhận giải thưởng Kịch bản gốc hay nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Giải Đạo diễn xuất sắc thuộc về đạo diễn Alfonso Cuaron. Ông cũng là tác giả của bộ phim thắng giải Oscar năm ngoái là “The Shape of Water”. Bộ phim nhận được nhiều để cử nhất “Roma” đã giành được 3 trong tổng số 10 đề cử tại lễ trao giải năm nay.

Đạo diễn Alfonso Cuaron nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

Nữ diễn viên Olivia Colman của bộ phim “The Favourite” đã vượt qua Glenn Close trong The Wife as Joan Castleman, Yalitza Aparicio trong Roma, Lady Gaga trong A Star Is Born và Melissa McCarthy trong Can You Ever Forgive Me? để nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Olivia Colman đã thể hiện xuất sắc vai Nữ hoàng Anne trong “The Favourite”. Olivia Colman cũng không thể tin vào chiến thắng của bản thân khi nghẹn ngào bước lên sân khấu nhận giải. Bởi đây là lần đầu tiên nữ diễn viên 45 tuổi được đề cử và chiến thắng tại lễ trao giải Oscar trong sự nghiệp của mình.

Olivia Colman - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Giải thưởng Phim ngắn xuất sắc đã thuộc về “Skin”, tác phẩm của nhà làm phim Guy Nattiv xoay quanh cuộc chiến của hai băng đảng sau cuộc gặp gỡ giữa một người đàn ông da màu và một cậu bé da trắng.

 “Black Panther” giúp Marvel Studios lần đầu tiên có tượng vàng Oscar trong lịch sử. Hai chiến thắng đầu tiên của bom tấn đến ở hạng mục Thiết kế phục trang và Thiết kế sản xuất.

Các hạng mục như: Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc, Phim tài liệu ngắn xuất sắc, Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất, Phim hoạt hình xuất sắc, Dựng phim xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc ... đều có chủ.

 

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang