Lên đại học, bạn nhất định phải tránh xa 4 kiểu người này bằng mọi giá, nếu không sẽ hối hận sau khi tốt nghiệp

(lamchame.vn) - Đây là điều bạn bắt buộc phải nhớ.

Bốn năm đại học, là quãng thời gian quý báu nhất trong cuộc đời chúng ta, cũng là cơ hội tốt nhất để cố gắng hoàn thiện bản thân mình hơn nữa. Nếu bạn muốn có một cuộc sống đại học chất lượng cao, thì bạn nhất định phải tránh xa bốn kiểu người sau đây, càng xa càng tốt.

Kiểu thứ nhất: Người chế giễu bạn khi bạn nỗ lực

Ở đại học, có một số người, họ không chịu cố gắng là một chuyện, nhưng quan trọng hơn là họ còn có tính hơn thua, thích chế giễu những người cố gắng hơn bản thân mình.

Chẳng hạn, khi bạn mang cặp sách lên thư viện để tự học, "người đó" vừa chơi game vừa không quên mỉa mai một câu: "Ôi, lại đi thư viện à, dù sao cũng lên đấy cũng chỉ chơi điện thoại, chơi ở đâu chẳng như nhau, cứ phải đến thư viện để mà chơi cơ".

Khi bạn tự học xong và bắt đầu quay trở về ký túc xá, họ cũng sẽ nói mỉa một câu: "Ồ, học bá của chúng ta đã trở lại đây, thi cuối kỳ chắc phải dựa vào cậu đấy". Nếu bạn làm bài thi cuối kỳ không tốt, họ cũng sẽ nói: "Nhìn cậu học ngày học đêm, cuối cùng cũng có kết quả gì đâu?". Nói chung, những người này, không lúc nào là không tìm được lý do để chế nhạo bạn. Sự cố gắng - trong mắt họ, dường như trở thành một việc không bình thường, cũng như trở thành một việc "đáng xấu hổ" vậy.

Vì thế, ở đại học, bạn nhất định phải tránh xa những người kiểu này, hoặc, bạn có thể hoàn toàn không quan tâm đến sự tồn tại của họ. Đối với những lời chế nhạo của họ cũng không cần phải để trong lòng, bởi vì nó không đáng.

Lên đại học, bạn nhất định phải tránh xa 4 kiểu người này bằng mọi giá, nếu không sẽ hối hận sau khi tốt nghiệp - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Kiểu thứ hai: Người có năng lượng tiêu cực "dồi dào"

Kiểu người này, ở đại học cũng khá nhiều, còn nhớ khi tôi đang ôn luyện thi cao học thì có một bạn cùng ôn luyện với tôi. Nhưng không lâu sau đó, tôi chọn cách tách cô ấy ra, bởi vì tôi thực sự không thể chịu đựng nổi những lời than thở mang đầy "năng lượng tiêu cực" của cô ấy.

Mỗi ngày, khi đi bộ trên đường hay ngồi ăn ở căng tin…, cô ấy luôn nói: “Ôi, tớ cảm thấy mình không thể ôn hết được, cảm thấy thật khó quá, tớ nghĩ mình chắc chắn sẽ không thi đỗ mất".

Nếu như những lời này được nói một lần, tôi có thể hiểu và coi đó là một sự thúc đẩy cho việc học của bản thân, nhưng nếu những câu nói tiêu cực đó ngày nào cũng lải nhải bên tai, chỉ có thể nói rằng người này thực sự có "năng lượng tiêu cực" quá mức.

Thực tế, ở đại học, có rất nhiều người giống như người bạn kể trên, họ dù đối mặt với việc gì cũng sẽ nghĩ "mình không làm được", "mình không thể vượt qua", và quan trọng hơn, họ cũng sẽ nghĩ rằng "bạn cũng không làm được", "không ai làm được". Điều này thì hơi quá đáng.

Vì thế, bạn nhất định phải tránh xa những người có nguồn năng lượng tiêu cực tràn ngập này, bởi vì, nếu bạn tiếp xúc với họ lâu ngày, bạn cũng rất dễ bị "lây nhiễm", trở thành một người cực kỳ thiếu tự tin.

Kiểu thứ ba: Người không có tiến bộ

Thực ra, trong số người thứ ba này cũng bao gồm người thứ nhất, bởi vì, những người không nỗ lực, thông thường sẽ không thấy ai làm việc chăm chỉ hơn họ, chế giễu cũng trở thành việc làm đương nhiên.

Họ có thể sẽ trốn học, sử dụng quãng thời gian tốt đẹp nên dành ra để học tập lại dành để ngủ nướng, chơi game, lêu lổng ở quán điện tử...

Nói chung, ngoại trừ học, họ có thể làm bất cứ việc gì.

Vì vậy, để có thể trải qua một cuộc sống thời đại học phong phú, bạn chắc chắn phải tránh xa những người này.

Lên đại học, bạn nhất định phải tránh xa 4 kiểu người này bằng mọi giá, nếu không sẽ hối hận sau khi tốt nghiệp - Ảnh 2.

Kiểu thứ tư: Người thích nói xấu người khác

Nói xấu người khác, thích ngồi lê đôi mách là bản năng của con người. Dù sao, sự tò mò là thứ mà ai cũng có. Vì vậy, thi thoảng tám chuyện một chút, không có gì đáng trách, cũng không làm hại đến ai, nhưng nếu thường xuyên dựa vào việc tám chuyện để nói xấu người khác, thì đó là một vấn đề lớn.

Nghe nói, nhiều người dựa vào cách "tám chuyện về người khác" để tăng cường mối quan hệ với nhau. Vì thế, khi ở đại học, bạn phải tránh xa những người hay nói xấu người khác phía sau lưng, bởi vì, họ nói xấu người khác trước mặt bạn, cũng có khả năng họ sẽ nói xấu bạn trước mặt người khác.

Dù phải tiếp xúc với những người như thế này, cũng không nên mở lòng mở dạ kể lể mọi điều, bởi vì, có thể không bao lâu, những bí mật của bạn sẽ trở thành chủ đề để họ gần gũi và chia sẻ với người khác.

Như trên, đó là những người chúng ta nên tránh xa nhất khi ở đại học. Nếu thực sự tránh xa những người này, phải chăng cuộc sống đại học của bạn có sẽ không có bạn bè, sẽ cô đơn lắm không?

Thực ra, không cần phải lo lắng chút nào!

Đầu tiên, những người này thường kết hợp nhiều "đặc tính" trên thành một, chẳng hạn như người thích nói xấu sau lưng thường là người có năng lượng tiêu cực; người thích chế giễu người khác cố gắng cũng là người không tiến bộ.

Thứ hai, ở đại học, những người xuất sắc sẽ rất nhiều. Nếu bạn cũng đang cố gắng trở thành người xuất sắc, chắc chắn bạn cũng có thể kết bạn với những người xuất sắc tương tự.

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang