Lịch học dày đặc của cô bé 6 tuổi, khi được báo chí phỏng vấn, bé nói đúng 1 câu mà mẹ đứng cạnh lạnh sống lưng

Đài truyền hình sau đó đã tìm đến gia đình cô bé này để phỏng vấn. Khi được hỏi 'Con có thích mẹ không', bé gái 6 tuổi có câu trả lời khiến mọi người và mẹ ngỡ ngàng.

Bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng mong muốn con "cá chép hóa rồng", có một tương lai tốt. Chính vì vậy nhiều cha mẹ cực kỳ đầu tư và o ép chuyện học của con quá mức. Không ít đứa trẻ phải đi học từ sáng đến tối, hết lớp học chính khóa đến ngoại khóa.

  • Thấy con trai luôn đòi đi học dù mới chuyển trường được 2 ngày, ông bố tò mò đến lớp và "ngã ngửa" khi nhìn thấy cô giáo

Dẫu biết cha mẹ chung quy chỉ muốn tốt cho con. Nhưng đôi khi, cách giáo dục sai lầm có thể khiến con trẻ tổn thương. Không chỉ vậy, mối quan hệ giữa cha mẹ - con cái cũng xấu đi. 

Mới đây, một cặp mẹ con ở vùng Giang Nam, Trung Quốc đã khiến nhiều người phải suy xét lại về việc giáo dục con. Cụ thể, hai mẹ con này sống tại thành phố Hàng Châu. Vì gia đình thuộc tầng lớp trung lưu, khá giả nên người mẹ hết mực đầu tư việc học cho con. Phương châm nuôi dạy của người mẹ là "ươm mầm cây từ nhỏ".

Lịch trình học dày đặc của cô bé 6 tuổi, khi được báo chí phỏng vấn, bé nói đúng 1 câu mà mẹ đứng cạnh lạnh sống lưng - Ảnh 2.

Cô bé 6 tuổi ngày nào cũng phải tham gia hơn 10 lớp phụ đạo.

Cụ thể cô con gái mới 6 tuổi nhưng đã phải đi học hơn 10 lớp phụ đạo, bắt đầu từ 9h sáng đến 7h tối mỗi ngày. Tuy nhiên sau khi về nhà, cô bé không được nghỉ ngơi mà phải tiếp tục hoàn thành các bài tập cô giáo giao trong ngày. Mỗi khi làm bài, người mẹ đều đứng bên cạnh, không ngừng đốc thúc, nhắc nhở con. Thời gian duy nhất cô bé được nghỉ ngơi thật sự là quãng đường di chuyển từ lớp học này đến lớp khác.

Khi lịch trình một ngày của cô bé được chia sẻ lên mạng xã hội, cư dân mạng không khỏi bàng hoàng và xót xa. Một số người cho rằng, bé gái chẳng khác nào rô bốt, ngày ngày được lập trình sẵn các hoạt động.

Lịch trình học dày đặc của cô bé 6 tuổi, khi được báo chí phỏng vấn, bé nói đúng 1 câu mà mẹ đứng cạnh lạnh sống lưng - Ảnh 3.

Khi lịch trình một ngày của cô bé được chia sẻ lên mạng xã hội, cư dân mạng không khỏi bàng hoàng và xót xa.

Đài truyền hình sau đó đã tìm đến gia đình cô bé này để phỏng vấn. Khi được hỏi "Con có thích mẹ không", bé gái 6 tuổi có câu trả lời khiến mọi người và mẹ ngỡ ngàng: "Con không thích và không muốn ở cùng mẹ. Mẹ ruột của con chết rồi!". Sau khi đoạn phỏng vấn được lên sóng, nhiều người đã nhận xét: "Tạo áp lực quá mức - đây chính là cách phá hủy một đứa trẻ".

Lịch trình học dày đặc của cô bé 6 tuổi, khi được báo chí phỏng vấn, bé nói đúng 1 câu mà mẹ đứng cạnh lạnh sống lưng - Ảnh 4.

Bé gái ghét mẹ vì bị ép học quá nhiều.

Trên thực tế, có rất nhiều bậc cha mẹ giống như bà mẹ Hàng Châu này. Họ luôn sợ con lớn lên không bằng chúng bạn, không có tính tự giác nên bắt học, kèm cặp quá mức. Tuy nhiên học với cường độ cao có thể không có lợi cho sự phát triển của trẻ, thậm chí còn mang đến tác dụng ngược.

Trong xã hội hiện đại, có rất nhiều vấn đề phổ biến mà cha mẹ mắc phải. Chẳng hạn như áp đặt ước mơ của mình lên con cái, luôn so sánh con với những đứa trẻ khác, hoặc đôi khi lơ đi tài năng của con. Kết quả là mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái dần xảy ra những bất động và ngày càng xa cách.

Lịch trình học dày đặc của cô bé 6 tuổi, khi được báo chí phỏng vấn, bé nói đúng 1 câu mà mẹ đứng cạnh lạnh sống lưng - Ảnh 5.
 

Không ít đứa trẻ từng oán hận cha mẹ của mình. Trong nhiều trường hợp, trẻ bị ảnh hưởng nặng nề về tâm lý và trở nên nhút nhát. Đứng trước áp lực cùa cha mẹ, trẻ chỉ biết ngoan ngoãn và không có ý kiến độc lập. 

Dẫu biết cha mẹ nào cũng muốn tốt cho con nhưng chúng ta cần chọn lựa phương pháp giáo dục đúng cách. Đừng để tham vọng của mình đẩy con vào đường cụt...

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lich-hoc-day-dac-cua-co-be-6-tuoi-khi-duoc-bao-chi-phong-van-be-noi-dung-1-cau-ma-me-dung-canh-lanh-song-lung-162212401150324168.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang