Tranh cãi dữ dội về việc cho mèo ngủ cạnh em bé nhưng CĐM vẫn khẳng định bị “đốn tim” vì chi tiết đáng yêu này

Việc tiếp xúc quá gần gũi với mèo có thể ẩn chứa nhiều nguy cơ bệnh tật cho những người yêu mèo, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Mới đây, trên mạng xã hội Instagram xôn xao về clip em bé sơ sinh ngủ ngon lành cùng một chú mèo nhỏ. Nhìn hình ảnh mèo con nằm gọn trong vòng tay của bé khiến ai nấy đều cảm thấy rất đỗi ngọt ngào và đáng yêu.

 

"Ôi đáng yêu quá!"

"Nhìn em mèo yêu chưa kìa! Lại còn cố gắng chạm thật nhẹ để bé con không bị tỉnh giấc nữa chứ!"

"Mèo con xinh ghê. Ôm nhau đi ngủ trông như hai chị em vậy, tình cảm sâu sắc lắm đây!"

Thông qua các bình luận về bài đăng trên Instagram, có thể thấy dù phản đối gay gắt chuyện cho vật nuôi tiếp xúc gần với trẻ sơ sinh nhưng mọi người vẫn không thể phủ nhận sự đáng yêu trước hình ảnh trong đoạn clip trên. Cũng kể từ đó, ai nấy đều cảm nhận được sự thân thiết giữa bé sơ sinh và thú cưng của gia đình.

Đoạn clip rộ lên một phần nữa vẫn là bởi câu hỏi "tại sao có thể cho mèo ngủ cạnh bé sơ sinh như vậy?". Nhưng cũng chính điều này đã tạo ra hai luồng tranh cãi khác nhau.

Ngay dưới bài đăng, một số người bày tỏ sự lo lắng khi cho mèo ngủ cùng trẻ sơ sinh vì điều này vô cùng nguy hiểm. Các bố mẹ nếu không để ý và liên tục quan sát thì rất có thể mèo sẽ vô tình di chuyển rồi đè lên mặt làm em bé khó thở, hoặc ký sinh trùng, lông mèo... cũng là nguyên nhân có thể gây ra hàng loạt nguy hiểm cho trẻ, đặc biệt là những trẻ sơ sinh. Trên thực tế cũng đã có không ít trường hợp xảy ra những hậu quả đáng tiếc, ảnh hưởng tới sức khỏe và sự an toàn của trẻ nhỏ.

"Mình không thể hiểu nổi. Các bạn còn nhớ vụ tay mẹ đè chết em bé chưa? Đến một người lớn còn vô tình mắc phải sai lầm đó thì sao có thể để trẻ ngủ cạnh mèo được chứ? Biết đâu chúng cũng "nhỡ may" đè lên mặt em bé thì sao? Mà lông mèo còn dễ khiến em bé bị dị ứng, rồi ký sinh trùng nữa... Không biết tại sao có thể để như vậy được.", một tài khoản trên Instagram bình luận.

"Cứ cho là mẹ bé trông cẩn thận đi, nhưng trẻ em rất nhạy cảm với lông chó, mèo. Mình không ủng hộ việc này một chút nào!", tài khoản khác bày tỏ. 

  • Tuy nhiên, một số người lại cho rằng, đây là chuyện bình thường bởi mèo là loài động vô cùng tình cảm, lại rất yêu em bé, chỉ vì luôn muốn ở gần trẻ nên vậy và hoàn toàn an toàn nếu gia đình chăm sóc mèo sạch sẽ, cẩn thận. Chưa kể, cho mèo tiếp xúc với trẻ sớm cũng giúp em bé khi lớn lên có tình yêu thương động vật.

Một ý kiến khác cho rằng: "Đây chỉ là một chú mèo bé xíu thôi mà. Trông cũng sạch sẽ và đáng yêu nữa nên mình tin chắc bố mẹ em bé phải đảm bảo đủ an toàn rồi mới cho lại gần con mình như thế. Làm gì có ai muốn con mình bị làm sao đúng không?"

Liên quan tới sự những ý kiến trái chiều xoay quanh đoạn clip trên, Reader’s Digest đã từng đưa tin về việc nguy cơ mắc các bệnh như: dị ứng và hen suyễn, lây nhiễm ký sinh trùng và bọ từ vật nuôi sang người, đồng thời còn có thể nhiễm khuẩn và mắc các bệnh nhiễm ký sinh đơn bào. Nó sẽ cao hơn nữa khi họ cho phép mèo lên giường ngủ của trẻ sơ sinh vào ban đêm.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cũng từng nhấn mạnh, các bậc phụ huynh không nên quá lo lắng bởi tùy từng cơ địa, tùy từng hoàn cảnh thì ấu trùng đó mới lọt được vào cơ thể trẻ, dù có vào được cơ thể rồi thì tùy từng độ ẩm, sự phát triển thì chúng mới nảy sinh thành bệnh.

Tranh cãi dữ dội về clip mèo ngủ cạnh bé sơ sinh nhưng CĐM vẫn khẳng định bị “đốn tim” vì chi tiết đáng yêu này - Ảnh 3.
 

Ngoài ra, nếu muốn cho trẻ tiếp xúc với vật nuôi từ sớm thì các bố mẹ cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Chó mèo phải được tắm từ 1-2 lần/tuần bằng loại dầu tắm riêng để loại bỏ trứng giun bám vào lông; tẩy giun sán định kỳ tùy từng loại vật nuôi, tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin.

Không chỉ thế, khi vật nuôi có các biểu hiện như: rụng lông, ngứa ngáy, bỏ ăn,... cần đưa ngay đến phòng khám thú y để kiểm tra tình hình sức khỏe của thú cưng. Thậm chí ngay cả khi vật nuôi không có dấu hiệu bị bệnh thì các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo nên đưa vật nuôi đi kiểm tra ít nhất 1 lần/năm. Lưu ý vệ sinh tay chân sạch sẽ sau khi tiếp xúc với vật nuôi.

Bên cạnh đó, việc giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ chính là yếu tố quan trọng bố mẹ không được bỏ qua vì nếu không cẩn thận, trẻ sẽ rất dễ mắc bệnh.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang