Lính cứu hỏa Mỹ dỗ em bé 4 tháng tuổi ngủ tại hiện trường tai nạn

Chris Blazek ngồi bệt giữa đường, tựa vào cửa ôtô, trong khi cô bé da màu ngủ ngon lành trong vòng tay anh.

Blazek, vẻ mặt mệt mỏi, vẫn bế chặt bé gái trong tay để bé yên tâm chìm vào giấc ngủ. Ảnh: Chattanooga Fire Department.
Blazek, vẻ mặt mệt mỏi, vẫn bế chặt bé gái trong tay để bé yên tâm chìm vào giấc ngủ. Ảnh: Chattanooga Fire Department.

Hôm 2/6, đội trưởng Chris Blazek thuộc phòng cứu hỏa Chattanooga, bang Tennessee, nhận được điện thoại về một vụ tai nạn xe hơi xảy ra trên đường Highway 58. Trên xe khi đó có một phụ nữ mang thai ngồi ở ghế lái và ba bé gái ở dãy ghế sau.

Theo CBS News, lúc nhận thông báo, Blazek đang khá mệt và tranh thủ tắm rửa sau khi vừa cùng đồng đội đến dập lửa tại một căn hộ. Khi đội của anh tới hiện trường, người mẹ và một trong ba đứa con của cô đang hét lên "một cách hoảng loạn".

"Bà mẹ khá kích động vì cú va chạm khiến cô ấy bị đau bụng và đau lưng", Blazek nói. "Ba đứa trẻ từ 4 tháng đến 7 tuổi. Hai bé lớn thì ổn, còn đứa 4 tháng cũng hét lên vì hoảng sợ".

Chứng kiến đứa trẻ khóc thét, Blazek bế em ra ngoài và kiểm tra xem bé có vết thương nào không. "Lúc đó, cô bé tựa đầu lên vai tôi. Do các đồng nghiệp đã kiểm soát được tình hình nên tôi quyết định ngồi xuống nghỉ một chút với người bạn mới của mình. Đứa trẻ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ khi được tôi bế trên tay", Blazek kể.

Kyle Vradenburgh, một đồng nghiệp của Blazek, đã chụp lại khoảnh khắc em bé ngủ ngon lành trong lòng Blazek rồi chia sẻ lên Facebook. Trong ảnh, Blazek ngồi giữa đường, tựa vào cánh trước của một chiếc ôtô, tay trái ôm bé gái da màu đang ngủ. Cô bé dường như đã lấy lại bình tĩnh và cảm thấy yên tâm hơn khi được ở trong vòng tay người lính cứu hỏa em vừa mới gặp.

Sau vụ tai nạn, người mẹ được chuyển đi và nhân viên cứu hộ ở lại hiện trường với các em nhỏ cho tới khi người nhà đến đón về.

"Chính những khoảnh khắc đó đã nhắc tôi nhớ tại sao mình lại chọn công việc này", Blazek chia sẻ.

 

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang