Live - Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2: Người dân thắp nến dọn đồ chạy lũ trong đêm. Đóng cửa xả đáy cuối cùng của hồ thủy điện Hòa Bình

(lamchame.vn) - Ngày 11/9, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia đã phát đi bản tin thông báo lũ trên sông Hồng ở thành phố Hà Nội. Theo đó, mực nước sông Hồng đang lên nhanh. Lúc 0 giờ ngày 11/9, mực nước trên sông Hồng tại Hà Nội là 10,54m, trên báo động 2 là 0,04m.

Hà Nội: Nước lũ dâng cao, người dân thắp nến chạy lũ trong đêm, căng mình  đối phó | Báo VietNamNet

9h ngày 11/9, đóng 1 cửa xả đáy còn lại hồ thủy điện Hòa Bình

Ngày 11/9, Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn đã có công điện số 6738/CĐ-BNN-ĐĐ về việc đóng 1 cửa xả đáy còn lại hồ thủy điện Hòa Bình vào hồi 9h ngày 11/9/2024.

Hồi 7h ngày 11/9, mực nước thượng lưu hồ Hòa Bình ở cao trình 111,65 m, lưu lượng đến hồ 1.947 m3/s, lưu lượng xả 3.910 m3/s.

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2; Đóng cửa xả đáy cuối cùng của hồ thủy điện Hòa BÌnh- Ảnh 1.

Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng tại Quyết định số 740/QĐ-TTg ngày 17/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ; Nghị quyết số 102/NQ-CP ngày 29/6/2024 của Chính phủ về việc bảo đảm công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống thiên tai trong thời gian kiện toàn cơ quan chỉ đạo, chỉ huy phòng thủ dân sự các cấp. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình: Đóng 1 cửa xả đáy còn lại hồ thủy điện Hòa Bình vào hồi 9h ngày 11/9/2024.

Công ty tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, an toàn công trình, lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu hồ chứa kịp thời báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai) và các cơ quan liên quan theo quy định.

3 thủy điện lớn trên lưu vực sông Hồng vẫn đang mở 9 cửa xả lũ

Tính đến sáng 11/9, 3 hồ chứa thủy điện lớn trên lưu vực sông Hồng gồm: Hòa Bình, Tuyên Quang và Thác Bà vẫn đang mở tổng cộng 9 cửa xả. Trong đó, thủy điện Hòa Bình 1 cửa, thủy điện Tuyên Quang 5 cửa và thủy điện Thác Bà 3 cửa.

Số liệu quan trắc cho thấy, hồi 6h ngày 11/9/2024, mực nước thượng lưu hồ Tuyên Quang ở cao trình 117,95m, lưu lượng đến hồ 3.280m3/s, lưu lượng xả 4.346m3/s.

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2; Đóng cửa xả đáy cuối cùng của hồ thủy điện Hòa BÌnh- Ảnh 2.

Sáng 11/9, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng tại Quyết định số 740/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đóng tiếp 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào 8h ngày 11/9/2024. Tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, an toàn công trình, lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu hồ chứa, kịp thời báo cáo về Bộ NN&PTNT và các cơ quan liên quan theo quy định.

Như vậy tính đến sáng 11/9, 3 hồ chứa thủy điện lớn trên lưu vực sông Hồng gồm: Hòa Bình, Tuyên Quang và Thác Bà đang duy trì mở tổng cộng 9 cửa xả. Trong đó, thủy điện Hòa Bình 1 cửa, thủy điện Tuyên Quang 5 cửa và thuỷ điện Thác Bà 3 cửa.

Sáng cùng ngày, Bộ NN&PTNT đã có công văn gửi 4 tỉnh, TP: Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Hà Nội, đề nghị bảo đảm an toàn khi vận hành hồ chứa thuỷ điện Tuyên Quang, nhất là an toàn cho công trình và các hoạt động ven sông.

Đêm đầu tiên ở điểm tránh lụt của Hà Nội

Theo báo Vietnamnet, tối 10/9, hàng chục người dân sống ven sông Hồng được di dời tới một điểm tránh lụt của quận Ba Đình (Hà Nội). Mực nước sông Hồng lúc này tiếp tục lên cao.

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2; Đóng cửa xả đáy cuối cùng của hồ thủy điện Hòa BÌnh- Ảnh 3.

23h, Trung tâm Giáo dục nghề, Giáo dục thường xuyên (67 Phó Đức Chính, quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn sáng đèn. Hàng chục người dân sinh sống ven sông Hồng được UBND quận Ba Đình di dời về đây để tránh lụt.

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2; Đóng cửa xả đáy cuối cùng của hồ thủy điện Hòa BÌnh- Ảnh 4.

"Nước vẫn tiếp tục dâng, được chính quyền vận động nên chúng tôi nhanh chóng chuyển đến nơi an toàn để lánh nạn", người đàn ông nói.

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2; Đóng cửa xả đáy cuối cùng của hồ thủy điện Hòa BÌnh- Ảnh 5.

Ông Lê Văn Vinh (sinh năm 1941) cho biết, kể từ trận lụt năm 2016 đến nay ông mới thấy mực nước sông Hồng dâng cao đến vậy. 20h hôm nay (10/9), ông đã chuyển đến ở tại điểm tránh lụt do UBND quận Ba Đình thu xếp.

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2; Đóng cửa xả đáy cuối cùng của hồ thủy điện Hòa BÌnh- Ảnh 6.

Vì cấp bách, ông Vinh chỉ mang theo được 1 chiếc đèn pin và mũ đội đầu. "Hiện phòng trọ của tôi đã ngập, đồ đạc chưa thu vén được gì. Chỉ mong ngày mai nước rút bớt hoặc chí ít đủ an toàn để về lấy quần áo", ông nói.

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2; Đóng cửa xả đáy cuối cùng của hồ thủy điện Hòa BÌnh- Ảnh 7.

Hoàng Thị Chăn (sinh viên năm thứ nhất) thuê trọ tại phường Phúc Xá. Đây là lần đầu tiên cô gái người Bắc Kạn chứng kiến cảnh nước dâng cao đến vậy. "Nước chảy rất xiết và lên nhanh, em và các bạn cùng phòng cảm thấy hoang mang vì chưa biết đi đâu. Chiều nay được vận động chuyển đến điểm tránh nạn, chúng em thu xếp quần áo rồi đi luôn". Chăn cũng cho biết em đã gọi điện về cho người thân để thông báo tình hình, bố mẹ em cảm thấy yên tâm hơn vì con gái đã đổi được chỗ ở.

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2; Đóng cửa xả đáy cuối cùng của hồ thủy điện Hòa BÌnh- Ảnh 8.

23h30, bà Nguyễn Thị Hà chợp mắt sau một ngày chạy đôn chạy đáo thu dọn đồ đạc khi nước dâng mấp mé trước cửa nhà.

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2; Đóng cửa xả đáy cuối cùng của hồ thủy điện Hòa BÌnh - Ảnh 9.
Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2; Đóng cửa xả đáy cuối cùng của hồ thủy điện Hòa BÌnh - Ảnh 10.
Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2; Đóng cửa xả đáy cuối cùng của hồ thủy điện Hòa BÌnh - Ảnh 11.

Tại điểm tránh ngập, người dân sẽ được phát bánh, sữa, cơm và nước sạch trong thời gian ở đây. UBND quận Ba Đình cũng chuẩn bị đầy đủ chăn, gối, chiếu... phục vụ bà con trong thời điểm căng thẳng này.

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2; Đóng cửa xả đáy cuối cùng của hồ thủy điện Hòa BÌnh- Ảnh 12.

Một số phòng học khác đã được kê lại ngay ngắn, dùng bàn học làm giường cho người dân trong tình trạng khẩn cấp.

Hà Nội có mưa to đến rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay 11/9, Hà Nội ngày có mưa to đến rất to và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2; Đóng cửa xả đáy cuối cùng của hồ thủy điện Hòa BÌnh- Ảnh 13.

Infographic: Báo Hà Nội mới

Tháo dỡ khẩn cấp ngôi nhà 3 tầng nghiêng trên phố Hàng Gai (Hà Nội) trong đêm

Ngôi nhà số 46 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), gồm 3 tầng và một tum, đã nghiêng gần 1m ra phía đường Tô Tịch sau ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi).

Theo người dân, trước khi bão đổ bộ, tầng 2 và tầng 3 của căn nhà đã tách rời khỏi nhà số 44 lân cận, tuy nhiên khoảng cách này không gây nguy hiểm đáng kể. Để đảm bảo an toàn, chủ nhà đã gia cố hai cột sắt lớn từ nhiều năm nay.

Khi bão số 3 đổ bộ với sức gió mạnh, căn nhà đã bị nghiêng thêm, gia đình 6 người đã nhanh chóng di chuyển đi nơi khác. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã phong tỏa một đoạn đường Tô Tịch để đảm bảo an toàn cho người dân.

Toàn bộ quá trình tháo dỡ và vận chuyển hoàn thành ngay trong đêm 10/9. Chính quyền địa phương cũng đã động viên gia đình sớm tìm phương án xây dựng lại nhà ở, ổn định cuộc sống.

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2; Đóng cửa xả đáy cuối cùng của hồ thủy điện Hòa BÌnh- Ảnh 14.

Công nhân và xe cẩu tháo dỡ ngôi nhà 46 Hàng Gai.

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2; Đóng cửa xả đáy cuối cùng của hồ thủy điện Hòa BÌnh- Ảnh 15.

Ngôi nhà gồm 3 tầng và 1 tum.

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2; Đóng cửa xả đáy cuối cùng của hồ thủy điện Hòa BÌnh- Ảnh 16.

Ngôi nhà bị nghiêng gần 1m ra hướng phố Tô Tịch sau ảnh hưởng của bão số 3.

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2; Đóng cửa xả đáy cuối cùng của hồ thủy điện Hòa BÌnh- Ảnh 17.

Lực lượng chức năng đã chặn đường để đảm bảo an toàn cho việc tháo dỡ.

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2; Đóng cửa xả đáy cuối cùng của hồ thủy điện Hòa BÌnh- Ảnh 18.

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2; Đóng cửa xả đáy cuối cùng của hồ thủy điện Hòa BÌnh- Ảnh 19.

Việc tháo dỡ ngôi nhà tại phố cổ được nhiều người quan tâm.

Các bệnh viện tuyến trên luôn túc trực, cấp cứu các ca tai nạn bão, lũ

VOV cho biết, sau bão, nhiều bệnh viện tuyến trên tiếp nhận chủ yếu là các nạn nhân ở Hà Nội và các ca nặng cấp cứu từ các tỉnh chuyển lên. Nhiều bệnh viện tuyến dưới bị quá tải đã liên hệ lên tuyến trên để được hỗ trợ nhưng có những khó khăn về giao thông, bệnh viện đã thực hiện hội chẩn từ xa.

Theo TS.BS Quách Văn Kiên, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hóa, Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhân K. là 1 trong số hơn 100 ca cấp cứu liên quan đến tai nạn do bão số 3 gây ra. Trong số này, có trên 50% là bệnh nhân nặng, đa phần là nạn nhân bị chấn thương sọ não, chấn thương cột sống, chấn thương đốt sống cổ, ngực, chi…

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2, người dân thắp nến dọn đồ chạy lũ trong đêm - Ảnh 1.

“Sau bão, bệnh viện tiếp nhận chủ yếu là các nạn nhân ở Hà Nội và các ca nặng cấp cứu từ các tỉnh chuyển lên. Nhiều bệnh viện tuyến dưới bị quá tải đã liên hệ lên tuyến trên để được hỗ trợ nhưng có những khó khăn về giao thông, đi lại nên mới chỉ có khoảng 100 ca được vận chuyển lên sau bão”, bác sĩ Kiên cho biết.

Trong số các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, nặng nhất là nạn nhân bị chấn thương sọ não do gặp tai nạn trong khi sửa nhà sau bão, nạn nhân này trèo lên mái nhà và bị trượt mái tôn. Có nhiều trường hợp cũng gặp tai nạn như nạn nhân đang cưa cây thì lưỡi máy cưa văng vào chân gây chấn thương…

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2, người dân thắp nến dọn đồ chạy lũ trong đêm - Ảnh 2.

TS.BS Quách Văn Kiên, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hóa, Bệnh viện Việt Đức

Về việc đáp ứng điều trị cấp cứu nạn nhân do bão, BS. Quách Văn Kiên cho biết: “Trước khi bão đổ bộ, chúng tôi đã chủ động có sự chuẩn bị về phòng khám, rà soát lại toàn bộ hệ thống cấp cứu về vật tư y tế, cơ sở vật chất. Bệnh viện cũng chủ động thành lập 8 tổ cấp cứu lưu động luôn luôn túc trực ứng phó với các tình huống; kể cả cấp cứu ngoại viện cũng luôn sẵn sàng lên đường hỗ trợ các địa phương”.

Theo đó, với những ca ở các địa phương không thể chuyển lên tuyến trên do bão lụt, bệnh viện đã chủ động liên hệ với các tuyến tỉnh để hỗ trợ chuyên môn từ xa, hội chẩn trực tuyến để hướng dẫn tuyến dưới xử trí các trường hợp.

Để đáp ứng tình hình, Bệnh viện Việt Đức cũng đã thành lập mạng lưới hội chẩn từ xa để ứng phó cấp cứu sau bão, kết nối với các bệnh viện như: Sơn La, Điện Biên, Quảng Ninh, Lào Cai, Lai Châu, Hải Phòng…

Gần 120 trường học ở Hà Nội không thể tổ chức dạy học do ngập lụt

Tính đến chiều 10/9, Hà Nội có 118 trường không thể tổ chức dạy học. Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương yêu cầu các nhà trường chú trọng triển khai phương án với tinh thần phải bảo đảm tuyệt đối an toàn mới được tổ chức dạy học trực tiếp.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng chỉ đạo các nhà trường chú trọng triển khai phương án bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị. Phòng GDĐT quận, huyện, thị xã, giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, hiệu trưởng các nhà trường cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, hàng ngày rà soát toàn bộ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị với tinh thần phải bảo đảm tuyệt đối an toàn mới được tổ chức dạy học trực tiếp.

Sở GD&ĐT cũng lưu ý với các đơn vị, nhà trường bị ảnh hưởng nặng của bão; các trường ở xã đảo, địa bàn vùng trũng... cần có kế hoạch, chủ động triển khai hình thức dạy học trực tuyến để bảo đảm kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025.

Lũ miền Bắc liên tiếp lập kỷ lục

Theo TPO, số liệu đo thực tính đến 17 giờ chiều qua (10/9) trên sông Thao tại Yên Bái là 35,73m, cao hơn mức lũ lịch sử năm 1968 là 1,31m, đồng thời là mức lũ lịch sử cao nhất từ khi có dữ liệu quan trắc ở khu vực này. Cũng trên sông Thao tại Bảo Hà sáng qua, mực nước lũ lên tới 61,81m, bỏ xa kỷ lục được thiết lập vào năm 2008. Sông Cầu nước dâng lên 28,81m trong sáng qua, cũng phá vỡ kỷ lục lịch sử được thiết lập vào 65 năm trước.

Trên các dòng sông khác, ngày và đêm qua, lũ tiếp tục lên và giữ mức nước rất cao, nhiều sông vượt mức báo động 3 trong chiều qua như sông Lô, sông Thương, sông Cầu, sông Đáy, sông Hoàng Long.

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2, người dân thắp nến dọn đồ chạy lũ trong đêm - Ảnh 3.

Lũ trên sông Hồng tại Hà Nội tiệm cận mức báo động 2 vào chiều qua và tiếp tục lên trong hôm nay. Ảnh: TTXVN

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hôm nay, lũ trên các sông ở khu vực thượng lưu có dấu hiệu xuống nhưng vẫn giữ ở mức rất cao, trong khi đó lũ khu vực hạ du lại có dấu hiệu tăng nhanh.

Đáng lưu ý, mức nước trên sông Hồng tại Hà Nội lên rất nhanh trong ngày hôm qua và tiệm cận tới mức báo động 2. Lúc 17 chiều qua, nước sông Hồng ở Hà Nội lên tới 10,1, chỉ còn kém mức báo động 2 khoảng 40cm. Đây là mức lũ rất cao trên sông Hồng trong nhiều năm qua. Từ trưa qua, khi lũ lên mức 9,5m, Hà Nội đã ban bố lệnh báo động 1 trên sông Hồng tại địa phận các quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và các huyện Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm. Dự báo hôm nay, lũ trên sông Hồng tại Hà Nội tiếp tục lên ở mức gần báo động 2.

Trên sông Thái Bình tại Phả Lại lúc 17 giờ chiều qua, nước sông lên 5,3m, ở mức báo động 2. Dự báo hôm nay, lũ trên sông Thái Bình có thể lên mức báo động 3. Lũ trên sông Thương, sông Hoàng Long cũng có khả năng đạt đỉnh trên mức báo động 3 trong hôm nay.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, hôm nay mực nước các trạm hạ lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình có khả năng lên mức báo động 3 và trên báo động 3, gây ngập lụt sâu tại các vùng trũng thấp ven sông, bãi bồi ngoài đê chính ở Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình.Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo, lũ lớn có thể gây tràn vỡ các đê bối ven sông, sạt lở đê kè ảnh hưởng nghiêm trọng đến các vị trí xung yếu thuộc hệ thống đê, kè, công trình ven sông ở Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình. Do nước lũ vẫn duy trì ở mức cao, các vùng trũng thấp ven sông tại Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hòa Bình tiếp tục chìm trong nước lũ.

200 người chết và mất tích do bão lũ 

Theo báo cáo của các địa phương, tính đến 5 giờ ngày 11.9, bão số 3 và mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét đã làm 200 người chết, mất tích (141 người chết, 59 người mất tích).

Trong đó, tỉnh Cao Bằng có 52 người chết và mất tích tại H.Nguyên Bình (29 người chết, 23 người mất tích).

Tại Lào Cai 66 người chết và mất tích (45 người chết, 21 người mất tích), gồm: TX.Sa Pa 9 người, H.Bát Xát 13 người, H.Si Ma Cai 7 người, H.Bắc Hà 15 người, H.Văn Bàn 2 người, H.Bảo Yên 20 người; hiện còn nhiều người mất tích do lũ quét, sạt lở đất tại xã Phúc Khánh (H.Bảo Yên).

Yên Bái 40 người chết và mất tích do sạt lở đất (37 người chết, 3 người mất tích), gồm: H.Lục Yên 13 người, TP.Yên Bái 20 người, H.Văn Chấn 1 người, H.Văn Yên 4 người, H.Trấn Yên 2.

Quảng Ninh 13 người chết (do bão 12 người và lũ cuốn 1 người). Hải Phòng 2 người chết do bão.

Hải Dương và Hà Nội, mỗi địa phương 1 người chết do bão. Hòa Bình 5 người chết do sạt lở đất.

Lạng Sơn 3 người chết do lũ cuốn, sạt lở đất. Bắc Giang 1 người chết do lũ cuốn. Tuyên Quang 2 người mất tích do lũ cuốn.

Hà Giang 2 người chết và mất tích. Lai Châu 1 người chết do sạt lở đất. Phú Thọ 9 người chết và mất tích (8 người mất tích tại sự cố sập cầu Phong Châu và 1 người chết do sạt lở đất). Vĩnh phúc 2 người chết và mất tích. Số liệu này đã tăng 13 người so với báo cáo lúc 22 giờ ngày 10.9. Trong đó, Lào Cai tăng 11 người. Vĩnh Phúc tăng 2 người.

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2, đe doạ an toàn nhiều tuyến đê và tính mạng, tài sản của người dân 

Theo TTXVN, ngày 11/9, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia đã phát đi bản tin thông báo lũ trên sông Hồng ở thành phố Hà Nội.

Theo đó, mực nước sông Hồng đang lên nhanh. Lúc 0 giờ ngày 11/9, mực nước trên sông Hồng tại Hà Nội là 10,54m, trên báo động 2 là 0,04m.

Dự báo, mực nước sông Hồng tiếp tục lên. Đến 1 giờ ngày 11/9, mực nước sông Hồng tại Hà Nội là 10,60m, trên báo động 2 là 0,10m. Lúc 7 giờ ngày 11/9, trên sông Hồng tại Hà Nội là 10,70m, trên báo động 2 là 0,20m. Lúc 13 giờ ngày 11/9, trên sông Hồng tại Hà Nội là 10,75m, trên báo động 2 là 0,25m. Đến 19 giờ ngày 11/9, trên sông Hồng tại Hà Nội là 10,75m, trên báo động 2 là 0,25m.

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2, người dân thắp nến dọn đồ chạy lũ trong đêm - Ảnh 4.

Phố Chương Dương Độ, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm cắt điện từ tối 10/9. (Ảnh chụp 23h ngày 10/9). Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN

Các chuyên gia cảnh báo, lũ trên sông đang lên cao gây ngập lụt, sạt lở đất ở vùng ven sông; nguy cơ mất an toàn đối với các tuyến đê thuộc các quận/huyện: Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Đan Phượng, Phúc Thọ, Sơn Tây, Thanh Trì, Gia Lâm, Long Biên, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Đông Anh…

Cảnh báo độ rủi ro thiên tai do lũ cấp 2.

Mực nước trong sông đang ở mức cao, mực nước lũ gây ngập lụt sâu, ngập lụt vùng ven sông, vùng trũng thấp ở một số khu vực sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và nhiều vùng dân cư của địa phương có thể gây nguy hiểm cho đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân, đe dọa đến tính mạng và tài sản của nhân dân tại một số khu vực thuộc các quận/huyện: Đan Phượng, Phúc Thọ, Sơn Tây, Thanh Trì, Gia Lâm, Long Biên, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Đông Anh…

Người dân Hà Nội thắp nến dọn đồ chạy lũ trong đêm

Theo báo Lao Động, do nước lũ dâng cao, tối 10/9, khu vực ngõ 823 Hồng Hà (Hoàn Kiếm, Hà Nội) được cắt điện để đảm bảo an toàn, nhiều nhà dân thắp nến di chuyển đồ đạc.

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2, người dân thắp nến dọn đồ chạy lũ trong đêm - Ảnh 5.

Nước sông Hồng dâng cao tràn vào khu vực ngõ 823 Hồng Hà (Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội) khiến nhiều hộ dân sinh sống ở đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nguồn: Báo Lao Động

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2, người dân thắp nến dọn đồ chạy lũ trong đêm - Ảnh 6.

Ghi nhận lúc 20 giờ, nhiều hộ dân vẫn chật vật di chuyển đồ đạc ra khỏi vùng bị ngập. Nguồn: Báo Lao Động

Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2, người dân thắp nến dọn đồ chạy lũ trong đêm - Ảnh 7.

Lo nước ngày càng dâng cao, nhiều hộ dân cũng phải di chuyển xe ra gửi bên ngoài để lấy phương tiện đi lại. Nguồn: Báo Lao Động

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang