Lỡ làm móp đuôi ô tô, nam sinh có cách hành xử khiến ai cũng khen được gia đình giáo dục tốt, chủ nhân chiếc xe sau đó có quyết định bất ngờ

Người chủ ô tô bị bất ngờ trước sự dũng cảm, dám làm dám chịu của một nam sinh.

Khi gây hư hỏng đồ đạc của một người lạ mà không bị phát hiện, nhiều người chọn cách bỏ đi như không có chuyện gì xảy ra. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có những cách hành xử văn minh, không né tránh và sẵn sàng chịu trách nhiệm.

Trong câu chuyện vừa được chia sẻ gây bão mạng, nam sinh gây ra chuyện đã khiến chủ xe và những ai quan tâm đều thấy ấm lòng vì trong lúc bị thương, cậu vẫn cố gắng để lại thông tin cho chủ xe trước khi rời đi.

Trên trang cá nhân chủ nhân của một cô giáo ở Lào Cai chia sẻ: "Lần thứ 2 để xe bên đường bị tông vào. Cơ mà lần này có kèm theo tờ giấy xin lỗi. Trân trọng sự xin lỗi chân thành như thế này".

Lỡ làm móp đuôi ô tô, nam sinh có cách hành xử khiến ai cũng khen được gia đình giáo dục tốt, chủ nhân chiếc xe sau đó có quyết định bất ngờ - Ảnh 1.

Chiếc ô tô bị móp.

Để xe bên đường và khi quay trở lại, cô xót xa khi phát hiện xe bị móp, tróc xước. Thế nhưng sự khó chịu ấy cũng nhanh chóng được xóa tan sau khi cô đọc được lời nhắn để lại. Hành xử có trách nhiệm đối với lỗi lầm của mình gây ra xứng đáng nhận được nhiều lời tán thưởng từ dân mạng.

Được biết, "thủ phạm" trong sự việc trên tên là Dinh, năm nay 16 tuổi. Do bất cẩn, nam sinh đã đâm vào đuôi xe ô tô và bị thương ở chân. Cậu định ngồi đợi chủ xe ra để xin lỗi nhưng không chờ được nên xin phép đi trước để khâu vết thương.

"Xin lỗi cô chú, cháu đi không cẩn thận đâm vào xe cô chú. Cháu năm nay mới 16 tuổi, cháu học trong trường nghề. Cháu đợi mãi không thấy cô chú đâu mà chân cháu bị thương nặng. Cháu viết giấy này để lại ở xe khi nào cô chú thấy thì gọi vào số điện thoại. Cháu xin phép về đi khâu vết thương. Cháu chân thành xin lỗi cô chú", nam sinh viết.

Lỡ làm móp đuôi ô tô, nam sinh có cách hành xử khiến ai cũng khen được gia đình giáo dục tốt, chủ nhân chiếc xe sau đó có quyết định bất ngờ - Ảnh 2.

Và lời nhắn của nam sinh 16 tuổi.

Tối cùng ngày, cô giáo liên lạc với số điện thoại trên mảnh giấy để xác nhận vụ việc. Cậu ấy nhận lỗi của mình ngay. "Em thành thực xin lỗi khiến tôi rất cảm động. Không nhiều người dám chịu trách nhiệm như em, ngay cả những người lớn. Tôi thấy em được giáo dục rất tốt, đáng được khen ngợi. Tôi cũng hỏi thăm vết thương, mong chân của em không sao", cô giáo này kể lại.

Cảm động trước cách hành xử đẹp, nữ giáo viên cho biết không có ý định truy cứu hay đòi bồi thường thiệt hại.

Đa số ý kiến cư dân mạng đều khen ngợi cậu bé có trách nhiệm, sống biết trước biết sau và được gia đình giáo dục tốt. "Tôi cũng từng bị làm vỡ kính ô tô nhưng còn không biết ai gây ra chuyện", "Cảm ơn gia đình và nhà trường đã giáo dục tốt để cộng đồng có những người trẻ dám làm dám chịu như cậu bé này",… một số dân mạng để lại bình luận.

 

Link gốc: https://afamily.vn/lo-lam-mop-duoi-o-to-nam-sinh-co-cach-hanh-xu-khien-ai-cung-khen-duoc-gia-dinh-giao-duc-tot-chu-nhan-chiec-xe-sau-do-co-quyet-dinh-bat-ngo-20210113142036841.chn?fbclid=IwAR3_A55mqCysLGrdULM5OeEELuCIhrmJ6NTn-cPe1vEYj_gdSl3cmabnaxo

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang