Loài hoa "ngủ đông" cứ đến Tết là "cháy hàng", giá bao nhiêu cũng được chị em lùng mua

(lamchame.vn) - Nếu chịu khó bỏ công chăm sóc, loại hoa này sẽ bung nở làm sáng bừng không gian gia đình ngày Tết.

Vài năm trở lại đây, thị trường hoa tươi, cây cảnh Tết trở nên sôi động với sự du nhập của nhiều loại hoa độc lạ, sẵn sàng phục vụ mọi người trong dịp đầu xuân năm mới. Trong đó phải kể đến loài hoa rừng với cành nhỏ, mảnh, lá xanh li ti được điểm xuyết bởi những bông hoa trắng muốt mang tên tuyết mai.

Dù xuất hiện chưa được lâu nhưng sức hút của hoa tuyết mai là vô cùng ''hot'', cứ dịp Tết đến là bán đắt hàng như tôm tươi, được chị em lựa chọn để trang trí nhà cửa.

Loài hoa ngủ đông cứ đến Tết là cháy hàng, giá bao nhiêu cũng được chị em lùng mua - Ảnh 1.

Hoa tuyết mai vốn có nguồn gốc từ Trung Quốc thường nở rộ vào dịp đầu xuân. Vẻ đẹp của loài hoa này nằm ở màu sắc thanh tao, nhẹ nhàng của những bông hoa trắng xinh xắn và màu lá xanh. Khi nở, hoa tuyết mai cũng có mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu mang đậm vẻ đẹp của núi rừng.

Loài hoa ngủ đông cứ đến Tết là cháy hàng, giá bao nhiêu cũng được chị em lùng mua - Ảnh 2.

Trên thị trường hiện có 2 loại tuyết mai là tuyết mai rừng và tuyết mai thường. Vào dịp Tết, tuyết mai rừng sẽ được khách hàng ưa chuộng hơn vì dáng càng cong, mềm mại khi cắm lên tạo vẻ nhẹ nhàng, phiêu hơn.

Loài hoa ngủ đông cứ đến Tết là cháy hàng, giá bao nhiêu cũng được chị em lùng mua - Ảnh 3.

 

Loài hoa ngủ đông cứ đến Tết là cháy hàng, giá bao nhiêu cũng được chị em lùng mua - Ảnh 4.

Cành hoa tuyết mai có chiều dài từ 90 cm - 1,2m với độ cong, thẳng khác nhau. Khi mới mua về chỉ là những cành củi khô nhưng nếu được chăm sóc kỹ lưỡng nụ hoa sẽ đâm chồi tạo ra một tổng thể vô cùng thu hút và bắt mắt, độ bền có thể kéo dài từ 3- 4 tuần.

Cuốn hút tuyết mai nghìn nụ được người dân Hà thành săn đón dịp Tết

Loài hoa ngủ đông cứ đến Tết là cháy hàng, giá bao nhiêu cũng được chị em lùng mua - Ảnh 6.

Cách chọn hoa tuyết mai

Nếu không muốn mất thời gian chờ đợi và công sức chăm sóc, khi mua hoa bạn nên chọn những cành có cả nụ và bông nhỏ mọc đủ từ trên xuống dưới. Nếu chọn những cành đã nở nhiều thì hoa sẽ nhanh tàn, thời gian chơi hoa không được lâu.

Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên những cành hoa cong, đầu nhọn với dáng uốn lượn để khi cắm hoa được đẹp mắt và mềm mại hơn. Bạn cũng có thể mua 2 bó trở lên để cắm cho đầy đặn, tưng bừng ngày Tết.

Loài hoa ngủ đông cứ đến Tết là cháy hàng, giá bao nhiêu cũng được chị em lùng mua - Ảnh 7.

Cách giữ hoa luôn tươi

Sau khi mua tuyết mai về, hãy dùng dao sắc chẻ gốc làm đôi hoặc làm tư (tuỳ cành to nhỏ) với độ dài khoảng 3-5 cm. Bạn nên cắm tuyết mai trong các loại bình cao để tạo dáng đứng cho cành.

Để hoa nở nhanh, bạn cần sử dụng bình tưới dạng sương để phun lên cành và nụ. Có thể thay nước 3-4 ngày/lần, khi hoa đã nở đều thì nên giảm tần suất thay nước. Nếu hoa chậm nở, bạn có thể cắm hoa với nước ấm, pha cùng viên B1 hoặc Aspirin nghiền nhỏ để kích thích ra hoa.

Loài hoa ngủ đông cứ đến Tết là cháy hàng, giá bao nhiêu cũng được chị em lùng mua - Ảnh 8.

Chiêu cắm tuyết mai dễ ợt, chơi Tết 20 ngày không rụng không cũ - 2sao

Chỉ còn vài tuần nữa là đến Tết, bạn nên chọn mua tuyết mai ngủ đông từ bây giờ để hoa nở bung đúng dịp, góp phần tạo cho không gian gia đình vẻ đẹp sang trọng, thanh tao và thư thái dịp đầu năm.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang