Cảnh báo những loại thực phẩm này ăn nhiều sẽ có hại cho sức khỏe

(lamchame.vn) - Đóng vai trò như nền móng cho mọi sự trao đổi chất trong cơ thể, đạm được xem như vi chất có tính quyết định của cơ thể. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều những thực phẩm giàu đạm thì cơ thể bạn lại nạp nhiều chất béo và cholesterol, không tốt cho cơ thể và sức khỏe tim mạch.

 

Trong tất cả các món ăn được chế biến từ nội tạng thì gan được biết đến là loại thực phẩm bổ dưỡng cho trẻ em, phụ nữ nuôi con nhỏ và những người thiếu maus. Tuy nhiên, gan còn được biết là có nhiều cholesterol. Hơn nữa, đây làc ơ quan nội tạng có nhiệm vụ chuyển hóa và giải độc cho cơ thể vì vậy chỉ nên sử dụng một lượng vừa phải. Nên lựa chọn gan gà gan vịt thay vì ăn gan lợn. Tốt nhất bạn chỉ nên  ăn 1 – 2 bữa gan, mỗi bữa nên ăn 50 – 70 gam, bởi vì lượng gan này cung cấp lượng sắt rất cao, cũng như vitamin A có thể đáp ứng được nhu cầu của cơ thể.

 

 

Được làm từ dầu thực vật như dầu hướng dương, dầu đậu nành, bơ thực vật  được coi là thực phẩm thay thế lành mạnh cho bơ, nhưng lại chứa nhiều cholesterol. Trong bơ thực vật có chứa chất béo chưa bão hòa nên có thể làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể, làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và các bệnh khác. Tốt nhất không nên dùng quá 14g (khoảng 1 muỗng cà phê) bơ thực vật trong 1 ngày, không dùng bơ thực vật nấu ở nhiệt độ trên 150 độ C.

 

 

Bắp rang bơ là một món ăn tuyệt vời khi bạn xem phim nhưng không phải là một lựa chọn lành mạnh. Bắp rang bơ được bao phủ bởi bơ, dầu và rất nhiều muối, tất cả đều làm tăng lượng cholesterol.Trong khi đó đây là món ăn vặt kích thích khiến cho người ta ăn mãi không chán, vì thế tốt nhất nên từ bỏ thói quen này để đảm bảo tốt cho sức khỏe.

 

 

Mì ống và pho-mát là món ăn nhiều người ưa thích. Đáng buồn thay, món ăn tuyệt vời này lại có một lượng lớn chất béo bão hòa và cholesterol. Cùng với đó bánh mỳ kẹp cũng là 1 sự lựa chọn không tốt khi món ăn này có tới  70 mg cholesterol. Bạn nghĩ sao về món gà rán? Hẳn đây là món khoái khẩu của những đứa trẻ nhà bạn?  Nhưng những miếng thịt gà rán này thường chứa nhiều cholesterol hơn cả một chiếc bánh hamburger. Vì vậy hãy điều tiết sở thích của con, hãy để con trải nghiệm những món ăn ngon khác thay vì những đồ ăn nhanh này. Hãy giúp con hướng tới những món ăn giàu vitamin và chất xơ từ đó cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể, hướng tới sự phát triển toàn diện hơn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang