Loại quả giúp hạ huyết áp, tăng miễn dịch rất hiệu quả: Rụng đầy sân nhưng ít người ăn

Quả trứng cá hay còn gọi là mật sâm có màu đỏ khi chín, vị ngọt thanh. Ở Việt Nam, cây trứng cá xuất hiện ở nhiều nơi nhưng ít ai biết tất cả công dụng tuyệt vời của nó.

1. Giảm đau

Theo trang web Health Benefits Times, nếu bạn đang mắc các bệnh mạn tính như viêm khớp hay gút thì bạn có thể cân nhắc ăn quả trứng cá. Mặc dù quả trứng cá không thể chữa trị tận gốc vấn đề nhưng có thể giúp giảm đau. Cây trứng cá, đặc biệt là phần lá, được biết là có công dụng giảm đau, giúp ngăn chặn tế bào thần kinh cảm nhận được cơn đau. Lá cây trứng cá còn chứa các chất chống oxy hóa như vitamin C và flavonoid - góp phần làm giảm cơn đau. 

2. Hạ huyết áp

Trong xã hội hiện đại, có nhiều tác nhân gây bệnh huyết áp cao như hút thuốc, chế độ ăn nhiều muối, nhiều chất béo và cả yếu tố di truyền. Khi mạch máu bị co thắt vì những nguyên nhân trên thì máu khó tuần hoàn trong cơ thể và khiến huyết áp tăng cao. Do đó, huyết áp cao là một bệnh nguy hiểm có thể dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ. 

Trà làm từ cây trứng cá có hàm lượng nitric oxide cao, tốt cho mạch máu, giúp máu tuần hoàn tốt hơn, từ đó giúp hạ huyết áp.

3. Tăng cường hệ miễn dịch 

Như đã nhắc đến ở trên, quả trứng cá là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào. Bằng cách bảo vệ tế bào trước sự oxy hóa, quả trứng cá có thể tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật và giảm thời gian mắc bệnh. 

Ngoài ra, quả trứng cá còn có hiệu quả kháng khuẩn và chống nấm, hỗ trợ điều trị các loại cảm cúm, cảm lạnh và các bệnh lây nhiễm khác. Trên thực tế, ăn quả trứng cá và uống trà làm từ lá cây trứng cá còn giúp trị đau đầu - một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh cảm lạnh.

Ngoài ra, nhờ vào thành phần kháng khuẩn, quả trứng cá còn dùng để hỗ trợ điều trị nhiễm khuẩn tụ cầu (vi khuẩn staphylococcus), khuẩn P. vulgaris, khuẩn C. Diptheriae, khuẩn K. Rhizophil, khuẩn S. Epidemidis và các loại vi khuẩn khác.

Loại quả giúp hạ huyết áp, tăng miễn dịch rất hiệu quả: Rụng đầy sân nhưng ít người ăn - Ảnh 1.

Quả trứng cá có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch.

4. Giảm viêm nhiễm

Trong lá cây trứng cá có thành phần có thể giúp giảm viêm. Nhờ vào công dụng giảm viêm nhiễm, trà làm từ lá cây trứng cá còn giúp giảm sưng tấy và hạ sốt.

5. Hỗ trợ tiêu hóa

Lối sống nhanh, không lành mạnh khiến chúng ta dễ mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như đau dạ dày hoặc loét dạ dày với những triệu chứng phổ biến như ợ chua, ợ hơi, buồn nôn, nôn mửa, khó tiêu, đầy hơi. 

Nhờ vào công dụng chống viêm và kháng khuẩn, quả trứng cá có thể phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh dạ dày. Bằng cách loại bỏ các hại khuẩn, quả trứng cá còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa do vi khuẩn gây nên và tăng cường sức khỏe đường ruột.

6. Kiểm soát lượng đường huyết

Khoảng 8,5% dân số thế giới có đường huyết cao và mắc bệnh tiểu đường. Nếu bạn bị tiểu đường, bạn cần phải điều tiết chế độ ăn để có thể giảm lượng đường huyết. 

Quả trứng cá có chứa các chất tốt cho người bệnh tiểu đường như vitamin C, chất xơ, beta-carotene, vitamin B2, vitamin B1 và niacin, có thể giúp điều hòa lượng đường huyết.

7. Phòng ung thư

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất flavonoid có trong lá cây trứng cá có thể ngăn chặn sự hình thành của các khối u ung thư. Tuy nhiên, cần có thêm nhiều nghiên cứu hơn nữa để có thể khẳng định được công dụng ngăn ngừa ung thư của cây trứng cá.

Kết

Các bộ phận từ lá đến quả của cây trứng cá đem lại những lợi ích không ngờ về mặt sức khỏe con người. Vậy nên, chúng ta có thể cân nhắc thêm loại quả này vào khẩu phần ăn uống để có thể tăng cường sức khỏe.

(Nguồn: Health Benefits Times)

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/loai-qua-giup-ha-huyet-ap-tang-mien-dich-rat-hieu-qua-rung-day-san-nhung-it-nguoi-an-161221003193623559.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang