Loại quả nào nên bày trên bàn thờ để thu hút may mắn, tài lộc? Quả bày số chẵn hay số lẻ mới đúng?

Những loại quả nào nên sử dụng dâng cúng trên bàn thờ để thu hút tiền tài, may mắn?

Ở các nước phương Đông từ lâu thờ cúng đã trở thành một nét đẹp văn hóa tâm linh. Người Việt cũng thường dâng lên trái cây, hoa quả chưng bàn thờ vào các dịp lễ Tết, mùng 1 ngày Rằm để tưởng nhớ Gia tiên, Thần linh, mong bề trên phù hộ cho con cháu an ninh, khang thái.

Tuy vậy, quả chưng bàn thờ cũng có những nguyên tắc nhất định. Không phải loại quả nào cũng được mang bày cúng trên bàn thờ. Những loại quả sau thường được dùng để dâng cúng giúp thu hút tài lộc, may mắn, tinh thần gia chủ an lạc, thảnh thơi.

Các loại quả chưng bàn thờ để thu hút may mắn, bình an và tài lộc  

1. Lựu

Hình ảnh quả lựu căng mọng, tươi thắm chứa nhiều hạt tượng trưng cho sự may mắn, khỏe mạnh. Loại quả này tượng trưng cho hạnh phúc gia đình, đông con nhiều cháu. Bởi vậy, lựu được nhiều người bày lên bàn thờ để cầu mong lộc con lộc cháu được đủ đầy.

quả chưng bàn thờ
 

2. Cam, quýt, bưởi

Các loại quả cam, quýt tròn như những đồng xu. Cho nên, loại quả này ngụ ý mang đến nhiều tài lộc, tiền bạc. Ngoài ra, nhiều gia đình cũng chọn loại bưởi ruột đỏ để dâng cúng cầu may.

quả chưng bàn thờ
 

3. Táo

Táo là loại quả được ưa chuộng khi dâng cúng mâm lễ trên bàn thờ. Trong phong thủy, táo tượng trưng cho sự dư thừa. Theo thần thoại Hy Lạp, thần Gaia đã cho nữ thần Hera quả táo khi người lấy thần Jesus. Món quà này là lời chúc phúc cho tình yêu lâu bền và sự đoàn viên vĩnh cửu.

Trong văn hóa Trung Quốc, quả táo đồng âm với chữ bình trong từ bình an. Bởi vậy, táo được người ta mang tặng để chúc nhau bình an.

Trong văn hóa thờ cúng, người ta cũng chọn táo để dâng cúng lên bàn thờ, gửi chân tâm mong bề trên hoan hỷ phù hộ độ trì cho sự dư dả, bình an, gia đình đoàn viên hạnh phúc.

quả chưng bàn thờ
 

4. Thanh long

Quả thanh long với những tai ngoài vỏ xanh cứng, mập mạp và hướng lên. Nhiều người chọn bày cúng thanh long để cầu mong gặp được thời vận tốt như rồng gặp mây.

quả chưng bàn thờ
 

5. Phật thủ

Quả phật thủ được nhiều người lựa chọn để bày biện trong các mâm lễ cúng ngày lễ Tết hoặc dâng lên bàn thờ vào những ngày mùng 1, Rằm. Không chỉ có hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu, hình dáng quả phật thủ tựa như bàn tay Phật. Điều này có ý nghĩa như cầu mong sự che chở, bình an trong cuộc sống nhiều đổi thay, đầy bất an.

quả chưng bàn thờ
 

6. Xoài

Màu vàng của quả xoài tượng trưng cho mệnh Kim, có xu hướng tượng trưng cho tiền bạc. Loại quả này cũng được người miền Nam bày trên bàn thờ nhiều. Quả xoài, người miền Nam thường phát âm là "xài". Điều này tượng trưng cho việc tiêu xài thoải mái, cuộc sống sung túc đủ đầy. Bởi vậy mà loại quả này được người ta xếp vào một trong 5 loại quả bày mâm ngũ quả ngày Tết trong bộ "cầu thơm dừa đủ xoài".

quả chưng bàn thờ
 

7. Dừa

Dừa thường được người dân trong miền Nam bày trên bàn thờ. Ngoài ảnh hưởng từ văn hóa, quả dừa còn mang ý nghĩa đầy đủ, ấm no, thịnh vượng.

quả chưng bàn thờ
 

8. Sung

Sung cũng là loại quả dân dã được nhiều người dâng cúng trên bàn thờ. Ngoài loại sung nếp quê thì hiện này trên thị trường có loại sung mật - sung Mỹ quả to dày cũng tiện để bày trên bàn thờ.

Theo tín ngưỡng dân gian, sung tượng trưng cho sự sung mãn, tròn đầy. Những chùm sung tươi xanh, lúc lỉu tượng trưng cho sự dồi dào, may mắn rất được ưa thích để dâng cúng.

quả chưng bàn thờ
 

9. Nho

Trong phong thủy, nho mang ý nghĩa phong phú về của cải vật chất. Bởi vậy, loại quả này cũng là khởi nguồn ý tưởng để chế tác các vật phẩm phong thủy may mắn. Không chỉ vậy, nho cũng được bày trong mâm ngũ quả cho thêm phần sung túc. Hoặc dâng cúng trên bàn thờ cho tươm tất.

10. Đu đủ

Đu đủ là loại quả dâng cúng không thể thiếu với nhiều gia đình. Đu đủ tượng trưng cho sự tràn đầy, giống như tên gọi của nó vậy. Gia chủ mong muốn được sự đủ đầy, thịnh vượng trong cuộc sống lẫn sự nghiệp, trong tình yêu cũng như hôn nhân có thể dâng cúng bàn thờ gia tiên loại quả này.

quả chưng bàn thờ
 

Quả bày trên bàn thờ số chẵn hay số lẻ mới đúng?

Theo phong thủy, cũng giống như số lượng nhang, cắm hoa, bày quả trên ban thờ nên dùng những số lẻ như 1,3 ,5, 7, 9,.... Bởi những số lẻ mang năng lượng dương, tượng trưng cho may mắn. Còn những số chẵn như 2, 4, 6, 8, 10 nên kiêng cắm vì chúng mang nhiều năng lượng âm, không may mắn.

quả chưng bàn thờ
 

Lưu ý quả chưng bàn thờ

Ngoài những loại quả nên dâng cúng trên bàn thờ, cũng có những loại kiêng dùng như quả lê, các loại quả có gai như sầu riêng, hay các loại quả giả, quả có mùi nồng, quả hỏng,...

(Thông tin mang tính chiêm nghiệm)

 

https://afamily.vn/loai-qua-nao-nen-bay-tren-ban-tho-de-thu-hut-may-man-tai-loc-qua-bay-so-chan-hay-so-le-moi-dung-20220414021502037.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang