Loại quả quê này là "insulin tự nhiên" giúp hạ đường huyết, tránh xa bệnh tiểu đường lại còn diệt mỡ nhanh

(lamchame.vn) - Đây là loại quả quê có thể trồng quanh năm, đem lại những công dụng tuyệt vời này nhưng nhiều người chưa biết tận dụng.

Lượng đường trong máu cao ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể, gây rối loạn chức năng trao đổi chất, mất nước, giảm khả năng miễn dịch và sức đề kháng. Trong trường hợp nặng, bệnh tiểu đường có thể phát triển rất nhanh. 

Thật may mắn là chúng ta luôn có những loại thực phẩm tự nhiên tốt chẳng kém "insulin tự nhiên", giúp hạ đường huyết, tránh xa bệnh tiểu đường. Điển hình là một loại quả quê có thể trồng quanh năm, đem lại công dụng tuyệt vời này.

Đó chính là mướp đắng!

Loại quả quê này là "insulin tự nhiên" giúp hạ đường huyết, tránh xa bệnh tiểu đường lại còn diệt mỡ nhanh - Ảnh 1.

Saponin có trong mướp đắng chính là "insulin tự nhiên" mà người bệnh tiểu đường rất cần. (Ảnh minh họa)

Theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Nguyên Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), trong y học cổ truyền, mướp đắng hay còn gọi khổ qua có vị đắng, tính hàn, thịt quả mềm và cực giàu chất dinh dưỡng. 

Các nghiên cứu dược lý đã phát hiện ra rằng saponin có trong mướp đắng chính là "insulin tự nhiên" mà người bệnh tiểu đường rất cần, giúp hạ đường huyết hiệu quả.

Nó không chỉ có tác dụng giống như insulin mà còn kích thích giải phóng insulin, người có đường huyết cao nói chung sẽ được hưởng lợi khi dùng. 

Loại quả quê này là "insulin tự nhiên" giúp hạ đường huyết, tránh xa bệnh tiểu đường lại còn diệt mỡ nhanh - Ảnh 2.

Nhiều người còn ví von loại quả quê này là một loại "kem chống nắng tự nhiên", khi dùng trực tiếp lên da còn giúp da trắng mịn, không lo bắt nắng, giúp nhả nắng. (Ảnh minh họa)

Nghiên cứu đăng tải trên Healthline cho thấy một số người đã thử dùng chế phẩm saponin trong mướp đắng uống để điều trị bệnh tiểu đường type 2, hiệu quả có thể đạt tới 78,3%. Mướp đắng có thể thúc đẩy sự tiết insulin của các tế bào đảo tụy, từ đó làm giảm lượng đường trong máu.

Không những thế, vào mùa này mà chăm dùng mướp đắng rất có lợi cho người muốn giảm cân nhanh. 

Đây là loại quả giàu chất xơ, ít calo, chứa nhiều vitamin A, B, C... vừa giàu chất dinh dưỡng cơ thể cần vừa kiềm chế cảm giác thèm ăn, giúp bạn giảm cân hiệu quả trong mùa hè.

Loại quả quê này là "insulin tự nhiên" giúp hạ đường huyết, tránh xa bệnh tiểu đường lại còn diệt mỡ nhanh - Ảnh 3.

Vào mùa này mà chăm dùng mướp đắng rất có lợi cho người muốn giảm cân nhanh. (Ảnh minh họa)

Theo BS Đông y Nguyễn Hữu Trường (làm việc tại TP.HCM), với tính hàn vị đắng, thanh nhiệt giải độc, làm tăng quá trình trao đổi chất, ăn mướp đắng hay uống trà mướp đắng thường xuyên còn có tác dụng hữu hiệu trong việc giúp da mặt căng, sáng và trị sạch mụn, làm trắng da. 

Do đó, nhiều người còn ví von loại quả quê này là một loại "kem chống nắng tự nhiên", khi dùng trực tiếp lên da còn giúp da trắng mịn, không lo bắt nắng, có công dụng nhả nắng siêu đỉnh.

Ngoài mướp đắng, có 2 món "quà quê" cũng là "insulin tự nhiên", giúp hạ đường huyết tốt

1. Râu ngô

Loại quả quê này là "insulin tự nhiên" giúp hạ đường huyết, tránh xa bệnh tiểu đường lại còn diệt mỡ nhanh - Ảnh 4.

Phương pháp dùng râu ngô để giảm lượng đường trong máu được phổ biến rộng rãi trong dân gian từ xưa đến nay. (Ảnh minh họa)

Râu ngô có tác dụng lợi tiểu, hạ huyết áp, hạ đường huyết, cầm máu, lợi mật. Chúng có vị ngọt dịu, thông vào 3 kinh gan, thận, ruột non, có tác dụng lợi tiểu, tiêu sưng, làm dịu gan, kích thích túi mật, thúc đẩy tiết sữa và giải nhiệt.

Phương pháp dùng râu ngô để giảm lượng đường trong máu được phổ biến rộng rãi trong dân gian từ xưa đến nay. Điều này cho thấy râu ngô có tác dụng nhất định trong việc giảm lượng đường trong máu, là "insulin tự nhiên" vô cùng hiệu quả của người nghèo.

2. Trà đen

Trà đen có thể làm giảm chất béo trung tính và cholesterol một cách hiệu quả. Nó đồng thời có chức năng tự nhiên kỳ diệu là hạ huyết áp, lượng đường trong máu và lipid trong máu.

Trà đen cũng có tác dụng độc đáo trong việc tăng cường khả năng miễn dịch của con người, chống oxy hóa và chống lão hóa. Đặc biệt đối với người mắc bệnh tiểu đường, tác dụng hạ đường huyết rất rõ rệt nên được ví như "insulin tự nhiên" là thế.

(Nguồn: Healthline, Sohu)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang