Loạt ảnh về ''những quan tài HongKong'' - nơi người ta sống trong một không gian chật hẹp

Đây có thể xem là mặt trái của HongKong hoa lệ.

Với dân số gần 7,5 triệu người nhưng đất đai thì hẹp, Hong Kong đã phải phát triển cái gọi là ''nhà ở quan tài'' - nơi chỉ đủ cho 1 người nằm với mức giá rất rẻ. Và những bức ảnh chụp các nơi ở đặc biệt này đã trở thành đề tài tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội trong suốt thời gian qua.

Liên hiệp quốc đã lên án những ''cái chuồng'' như thế này, vì cho rằng chúng là ''một sự xúc phạm nhân phẩm''. Nhưng có lẻ, với tình hình hiện tại và nhu cầu cần nơi ở của hơn 200.000 người lao động nghèo, đây là một giải pháp duy nhất. 

Nhiếp ảnh gia Benny Lam - chủ nhân của những loạt ảnh dưới đây - đã nói với National Geographic rằng: "Ngày hôm đó, tôi trở về nhà và khóc". 

"Bạn có thể tự hỏi tại sao chúng ta nên quan tâm, vì những người này không phải là một phần của cuộc sống của chúng ta", Lam đã viết trên trang Facebook của mình. "Họ chính là những người đi vào cuộc sống của bạn mỗi ngày: họ đang phục vụ bạn như những bồi bàn trong các nhà hàng nơi bạn ăn, họ là nhân viên bảo vệ trong các trung tâm mua sắm mà bạn đang đi dạo, hoặc là những người làm vệ sinh và những người giao hàng trên các đường phố bạn đi qua. Sự khác biệt duy nhất giữa chúng ta và họ là ''Cái ổ của họ'' Đó là một vấn đề về nhân phẩm. "

"Từ nấu ăn đến ngủ, mọi hoạt động diễn ra trong những không gian nhỏ bé này", Lam nói.

Để tạo ra "bộ xương quan tài", căn hộ thường được chia thành ba lô bất hợp pháp thành các căn hộ rộng 15 đến 120 foot vuông (khoảng 1,5-12 m²).  Wong Tat-ming, 63 tuổi,đang sống trong một căn hộ 18-square-feet với giá khoảng 307 đô la Mỹ (2.400 đô Hongkong ) một tháng. Tất cả các hoạt động như ăn ngủ nghỉ, vệ sinh, thậm chí là nấu ăn - đều được diễn ra trong không gian như cái chuồng chim này. 

Hãy cùng xem hết bộ ảnh dưới đây để có thể thấy được một góc khuất khác của Hong Kong nhé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang