Loạt sai lầm khi sạc điện thoại mà ai cũng dễ dàng mắc phải khiến máy nhanh hỏng, dễ cháy nổ

Luôn để bộ sạc trong ổ cắm, sạc điện thoại qua đêm, sạc điện thoại từ máy tính xách tay... là những sai lầm nhiều người mắc phải khiến điện thoại nhanh hỏng, thậm chí là gây nguy hiểm như cháy nổ.

Không rút dây sạc khỏi ổ cắm

Loạt sai lầm khi sạc điện thoại mà ai cũng dễ dàng mắc phải khiến máy nhanh hỏng, dễ cháy nổ - Ảnh 1.

Ngay cả khi bạn không sạc điện thoại cục sạc vẫn sẽ làm hao phí điện. Cục sạc truyền điện liên tục cũng tỏa ra hơi nóng, nhiệt độ này tăng dần có thể khiến vật gần đó bắt cháy, hoặc nếu độ ẩm cao có thể xuất hiện hiện tượng đoản mạch dẫn đến chập cháy.

Sạc pin đến 100%

Loạt sai lầm khi sạc điện thoại mà ai cũng dễ dàng mắc phải khiến máy nhanh hỏng, dễ cháy nổ - Ảnh 2.

Sạc pin điện thoại đến 100% sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. Nguyên nhân là do mỗi pin đều có chu kỳ sạc chính xác và nếu bạn luôn sạc đến 100% chu kỳ này sẽ sớm kết thúc. Nguyên tắc chung là sạc đầy pin mỗi tháng một lần và cứ giữ pin ở mức từ 20% đến 80%.

Để điện thoại hết sạch pin rồi mới sạc

Loạt sai lầm khi sạc điện thoại mà ai cũng dễ dàng mắc phải khiến máy nhanh hỏng, dễ cháy nổ - Ảnh 3.

Thật không tốt khi để pin giảm còn 0% do pin lithium hoạt động theo chu kỳ sạc. Do đó để pin điện thoại cạn sạch sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Sạc điện thoại qua đêm

Loạt sai lầm khi sạc điện thoại mà ai cũng dễ dàng mắc phải khiến máy nhanh hỏng, dễ cháy nổ - Ảnh 4.

Nếu bạn để điện thoại sạc qua đêm bạn sẽ lãng phí điện và pin được sạc nhiều hơn mức cần thiết. Điều này cũng sẽ làm hỏng chu kỳ sạc của pin, bên cạnh đó nó còn khiến điện thoại quá nóng.

Sử dụng điện thoại khi đang sạc

Loạt sai lầm khi sạc điện thoại mà ai cũng dễ dàng mắc phải khiến máy nhanh hỏng, dễ cháy nổ - Ảnh 5.

Bạn không nên vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin bởi điều này sẽ làm cho pin bị quá tải. Nếu ai đó gọi cho bạn, bạn có thể rút điện thoại (và bộ sạc ra khỏi ổ cắm) rồi sạc lại sau khi bạn kết thúc cuộc gọi.

Sạc điện thoại ngay cả khi pin còn trên 20%

Loạt sai lầm khi sạc điện thoại mà ai cũng dễ dàng mắc phải khiến máy nhanh hỏng, dễ cháy nổ - Ảnh 6.

Sạc điện thoại quá thường xuyên sẽ khiến tuổi thọ của pin giảm đi. Bạn chỉ nên sạc pin khi thực sự cần thiết, tức là khi pin còn dưới 20% và trên 5%.

Để ốp điện thoại khi sạc

Một trong những kẻ thù lớn nhất của pin điện thoại là nhiệt độ. Sạc pin khi điện thoại vẫn bọc ốp sẽ khiến nhiệt phát ra bị giữ lại, khiến pin và các bộ phận khác trong điện thoại nóng lên.

Dùng sạc giá rẻ

Loạt sai lầm khi sạc điện thoại mà ai cũng dễ dàng mắc phải khiến máy nhanh hỏng, dễ cháy nổ - Ảnh 7.

Mỗi điện thoại đều có bộ sạc tương thích, không nên thay thế bằng bộ sạc của thương hiệu khác hoặc bộ sạc dành cho kiểu máy khác. Nếu bạn không sử dụng bộ sạc phù hợp, năng lượng nạp vào pin quá nhiều hoặc quá ít sẽ khiến pin bị nóng hoặc sạc vào chậm.

Sạc điện thoại từ máy tính xách tay

Loạt sai lầm khi sạc điện thoại mà ai cũng dễ dàng mắc phải khiến máy nhanh hỏng, dễ cháy nổ - Ảnh 8.

Máy tính xách tay thường được sử dụng để sạc điện thoại nhưng mất nhiều thời gian hơn so với sử dụng ổ cắm thông thường và nó không kích hoạt tùy chọn sạc nhanh của bộ sạc. Nếu muốn sạc nhanh hơn và tốt nhất có thể mọi người nên sử dụng ổ cắm trên tường.

Tham khảo: Bright Side

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang