Lợi ích không ngờ khi nam giới tập Kegel

Bài tập Kegel giúp làm khỏe nhóm cơ sàn chậu. Luyện tập các bài tập Kegel thường xuyên sẽ đem lại hiệu quả tốt cho cả nam và nữ trong quan hệ tình dục.

Các bài tập Kegel dành cho nam giới giúp củng cố các cơ xương chậu, hỗ trợ bàng quang, ruột cũng như tác động đến các chức năng tình dục, có tác dụng cải thiện sức khỏe tình dục, giúp cuộc yêu trở nên thăng hoa. Trước khi bắt đầu thực hiện các bài tập Kegel, bạn hãy cùng tìm hiểu những lợi ích cũng như cách nắm vững các kỹ thuật của bài tập.

Việc thực hiện các bài tập Kegel đem đến nhiều lợi ích trong việc điều trị những chứng bệnh sau: Chứng tiểu tiện hay đi ngoài không tự chủ; Són tiểu (tình trạng không kiểm soát được khiến cho nước tiểu cứ rỉ hoặc chảy ra) - thường xảy ra sau khi bạn rời nhà vệ sinh.

Nếu thường xuyên luyện tập Kegel, việc són tiểu có thể sẽ xảy ra ít hơn (trong khoảng vài tuần đến vài tháng).

Nhiều yếu tố có thể làm suy giảm vùng cơ sàn chậu của bạn, bao gồm việc phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt (cắt bỏ tuyến tiền liệt tận gốc) cũng như các tình trạng bệnh như tiểu đường hay bàng quang hoạt động quá mức,... Bài tập Kegel giúp củng cố cơ sàn chậu và giúp nam giới kiểm soát xuất tinh tốt hơn.

Cách thực hiện bài tập Kegel cho nam giới: Tìm đúng vị trí các cơ. Để xác định các cơ sàn chậu, bạn hãy ngưng tiểu giữa chừng hoặc thắt chặt các cơ để ngăn mình khỏi xì hơi.

Những chuyển động này giúp bạn dễ dàng cảm nhận sự vận động của các cơ vùng sàn chậu. Khi đã xác định được vị trí các cơ này, bạn có thể thực hiện bài tập Kegel ở bất kỳ tư thế nào. Thông thường, nằm ngửa là tư thế dễ nhất.

Bạn thử siết chặt các cơ ở vùng sàn chậu, co lại trong 3 giây rồi thả lỏng trong vòng 3 giây tiếp theo. Cần thực hiện động tác này trong vài lần liên tiếp để đem lại kết quả. Ít nhất bạn nên luyện tập Kegel 3 lần mỗi ngày, mỗi lần tập lặp lại 10 lần.

Khi các cơ này trở nên mạnh hơn, bạn hãy thử tập Kegel trong khi ngồi, đứng hoặc đi bộ. Bạn nên lưu ý không gập các cơ ở bắp đùi hoặc mông. Ngoài ra, bạn nên tránh nín thở. Thay vào đó, hãy hít thở tự do trong suốt quá trình luyện tập để nâng cao hiệu quả của bài tập.

Link gốc: https://suckhoedoisong.vn/loi-ich-khong-ngo-khi-nam-gioi-tap-kegel-n173805.html

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang