Lời kể đau đớn của nạn nhân vụ tạt axit ở Hạ Long: 'Tôi chỉ tình cờ đi qua đứng lại xem'

Tôi chỉ tình cờ đi qua đứng lại xem chứ không tham gia cãi lộn hay đánh nhau với ai", ông Lê Hồng H. - một trong số các nạn nhân bị tạt axit cho hay.

Công an TP.Hạ Long cho báo Thanh Niên biết vẫn đang tích cực điều tra vụ tạt axit khiến 7 người bị thương xảy ra trên địa bàn phường Hà Tu (TP.Hạ Long) vào tối 19/3 vừa qua.

Vụ việc xảy ra tại tổ 7, khu 2, phường Hà Tu lúc 19h50 tối 19/3. Vào thời gian này, ông Trương Đức Quang xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến cãi nhau với hàng xóm là bà Nguyễn Thị Tuyên (58 tuổi, đều trú tại tổ 11, khu 5, phường Hà Tu, TP.Hạ Long) và 5 người trong gia đình bà Tuyên.

Nguyên nhân cãi vã ban đầu được xác định là do bức tường hàng rào ngăn cách giữa hai gia đình trước khi xây dựng đã không có sự đồng thuận.

Đỉnh điểm của cuộc cãi nhau là khi ông Quang đã vào nhà lấy 2 ca chất lỏng axit tạt vào những người đang đứng ven đường, bao gồm cả người nhà bà Tuyên và người dân lân cận đứng lại xem.

Hành vi của ông Quang khiến người dân khu phố vô cùng hoảng loạn. 7 người bị axit bắn vào người bị bỏng trong đó có 4 nạn nhân bị thương nhẹ đã xuất viện.

Tuy nhiên, vụ việc khiến ông Tr.Đ.Q. (62 tuổi, trú tại tổ 7, khu 2, phường Hà Lầm) và cháu ngoại là Đ.A.M. (3 tuổi, trú tại tổ 8A, khu 1, phường Hà Phong, TP.Hạ Long) bị bỏng nặng nhất ở vùng đầu, mặt, mắt, cổ. Hai ông cháu không liên quan đến vụ việc cũng bị axit tạt vào thương tâm, hiện đang cấp cứu ở Hà Nội.

Ngoài ra, còn có ông Lê Hồng H. (41 tuổi, trú tại tổ 5B, khu 1, phường Hà Lầm), là người đi đường, không liên quan đến vụ cãi vã, cũng bị bỏng do tạt axit.

Nhớ lại thời điểm đó, ông Lê Hồng H. cho Zing News hay ông đang trên đường đi xe máy về nhà sau khi tan làm thì thấy đám đông gần chợ Hà Tu nên đứng lại xem. Không ngờ rằng đứng lại chưa được bao lâu thì ông H. bị một người đàn ông (tức ông Trương Đức Quang) cầm ca chất lỏng từ trong nhà ra và hất lung tung trúng người ông H.

Ngay lúc này, một cảm giác bỏng rát tột độ bao phủ lấy ông H., chiếc áo khoác mặc ở bên ngoài liên tục bốc khói và nóng bừng lên.

"Thấy nhiều người hô chất lỏng là axit, tôi nhanh tay cởi chiếc áo đang bốc khói và chạy vội sang nhà bán tạp hóa đối diện xin hai chai nước để đổ lên mặt. Tìm được vòi nước máy và liên tục xả nước lên đầu và mặt để làm dịu nhưng vẫn không mấy hiệu quả. Hai mắt tôi mờ dần đi. Một người phụ nữ thấy thế dùng xe chở tôi thẳng lên bệnh viện để cấp cứu", ông H. kể với nguồn trên.

Ông H. đau đớn cho biết ông không quen biết gì hai nhà Quang - Tuyên xảy ra cãi vã mà lại dẫn đến cớ sự này. Ông chỉ tình cờ đi qua đứng lại xem vậy mà bị bỏng nặng đầy đau đớn do tạt axit. May mắn là ông H. mặc đến 3 chiếc áo và đội mũ bảo hiểm nên thương tích do axit để lại cũng giảm phần nào.

Đối với ông Trương Đức Quang - người gây ra vụ tạt axit khiến 7 người bị thương cũng phải nhập viện sau vụ việc nhưng nguyên nhân là do suy tim. Hiện ông này đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Tổng hợp

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/loi-ke-dau-don-cua-nan-nhan-vu-tat-axit-o-ha-long-toi-chi-tinh-co-di-qua-dung-lai-xem-161222203110010918.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang