Lời nhắn “con yêu mẹ nhiều lắm” của bé gái bị mắc kẹt trong đám cháy trung tâm thương mại ở Nga

“Hãy nói với mẹ rằng cháu yêu mẹ nhiều lắm” lời nhắn nhủ cuối cùng của cô bé người Nga bị mất tích trong vụ cháy trung tâm mua sắm tại Nga ngày 25/3.

Cháy lớn tại trung tâm thương mại ở Nga hiện nay có ít nhất 37 người đã thiệt mạng, trong đó có 11 trẻ em và 69 người mất tích trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại trung tâm mua sắm ở TP Kemerovo, Nga ngày 25/3. Khi xảy ra hỏa hoạn, hệ thống báo cháy không hoạt động.

/Users/mihapham/Desktop/chay3.jpg

/Users/mihapham/Desktop/chay1.jpg

"Mọi thứ đang cháy, cánh cửa bị khóa mất rồi, cháu không thể ra ngoài, cháu không thở được."

../Desktop/chay%2015.jpg

Viktoria 'Vika' Pochankona, bị mắc kẹt trong một rạp chiếu phim tại khu mua sắm Kemerovo.

Số phận của cô bé Viktoria 'Vika' Pochankona hiện vẫn chưa được biết, nhưng rõ ràng từ những lời cô bé nói cho thấy cô bé sợ sẽ bị thiêu cháy. Cô bé đã ở cùng các bạn học trong rạp chiếu phim. Cuộc gọi điện thoại cuối cùng được biết đến của cô bé là với cô Evgenia.

Evgenia kể lại: "Cô ấy nói với tôi:

‘Mọi thứ đang cháy. Các cánh cửa bị khóa. Cháu không thể ra ngoài, cháu không thể thở.’

Tôi nói với cô ấy: 'Vika, cởi áo ra, che mũi'.

Cô bé nói với tôi: 'Dì, hãy nói cho cả gia đình cháu yêu họ. Nói với mẹ rằng cháu yêu mẹ ...'

Cuộc gọi kết thúc.”

Evgenia nói thêm: "Kỳ nghỉ hè của các trường vừa mới bắt đầu và gần như tất học sinh của lớp ở đó - khoảng 10 người.

Đi cùng với đoàn là hai, ba cha mẹ và một giáo viên. Giáo viên đã để lại những đứa trẻ trong rạp chiếu phim và đi với bố mẹ chúng trong khu mua sắm. Vì vậy, tất cả những người lớn sống sót ... "

Một bà mẹ quẫn trí cho biết cả năm đứa con của cô đều ở trong khu phức hợp. 

../Desktop/chay%2014.jpg

Bé Young Viktoria Pochankona, 12 tuổi bị mắc kẹt trong rạp chiếu phim

../Desktop/chay%2011.jpg

Daria Saraeva, 11 tuổi, đang mất tích

../Desktop/chay%2012.jpg

Sergey Moskalenko, 11 tuổi bị thương nặng do nhảy từ tầng 4

../Desktop/chay%2013.jpg

Vilena Chernikova, 11 tuổi đang mất tích trong đám cháy

Ivan, người đã trốn thoát khỏi vụ cháy cùng với con gái, nói: "Tôi nghe thấy tiếng mọi người la hét, chạy toán loạn và nhìn thấy ngọn lửa khi chúng tôi chạy ra khỏi tòa nhà, tôi thấy một thiếu niên rơi ra ngoài cửa sổ nữa.”

Ngoài ra các nhân chứng tại hiện trường cho biết, khi xảy ra hỏa hoạn hệ thống báo cháy không hoạt động.

Các nhân viên cứu hộ đang tiến hành xử lý hiện trường để tìm kiếm những người sống sót sau khi ngọn lửa kéo dài trong năm tiếng đồng hồ.

/Users/mihapham/Desktop/chay2.jpg

 Đám cháy xảy ra vào chiều 25.3 theo giờ địa phương và đã được lực lượng cứu hỏa khống chế sau 12 giờ. Khu vực cháy rộng khoảng 1.600 m2. Đám cháy khiến trung tâm mua sắm bị thiệt hại nặng. Ủy ban Điều tra Nga xác nhận khoảng 37 người đã thiệt mạng, trong đó có ít nhất 11 trẻ em, trong vụ hỏa hoạn. Ngoài ra, 43 người bị thương, có ít nhất 69 người mất tích, trong đó có 40 trẻ em.

Về nguyên nhân vụ cháy, có nhiều thông tin đưa ra khác nhau. Một số người nói rằng đám cháy bắt nguồn từ khu vực sân chơi dành cho trẻ em và đám cháy bốc lên sau khi một đứa trẻ được cho là sử dụng bật lửa. Một nguồn tin khác nói rằng hệ thống điện tại sân chơi bị đoản mạch dẫn tới hiện tượng chập cháy. Tuy nhiên, đến giờ vẫn chưa có thông báo chính thức về nguyên nhân vụ cháy được ban hành.

/Users/mihapham/Desktop/chay8.jpg

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường đã mô tả tình trạng hoảng loạn khi đám cháy xảy ra. Một số học sinh bị mắc kẹt bên trong trung tâm mua sắm đã gọi điện thoại cho cha mẹ hoặc liên lạc với bạn bè trên mạng xã hội.

/Users/mihapham/Desktop/chay6.jpg

Các nhân chứng ghi lại một số video vụ cháy cho thấy nhiều người buộc phải nhảy ra ngoài cửa sổ sau khi phát hiện có khói và khí độc bên trong trung tâm mua sắm. Một số người đàn ông đã tìm cách phá cửa ở khu vực cầu thang thoát hiểm để thoát ra khỏi tòa nhà.

../Desktop/chay%2016.jpg

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục giải cứu những nạn nhân bị mắc kẹt bên trong trung tâm mua sắm, trong đó có nhiều trẻ em.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang