Lông mọc trên núm vú có bình thường không?

(lamchame.vn) - Nếu một ngày bạn nhìn xuống ngực của mình và phát hiện ở chỗ núm vú mọc ra một chút lông, bạn sẽ cảm thấy hoang mang, lo sợ. Tuy nhiên theo các bác sĩ thì hiện tượng này là hoàn toàn bình thường và cũng có khá nhiều người giống như bạn.

Một bệnh nhân đã tới phòng khám của bác sĩ Alyssa Dweck, bác sĩ phụ khoa tại New York, để hỏi về trường hợp của cô khi cô phát hiện trên núm vú có lông. Bác sĩ Alyssa Dweck cho hay, nhiều phụ nữ không có lông trên núm vú nhưng cũng không ít phụ nữ khác lại mọc lông trên núm vú hoặc xung quay phần vú như trường hợp của bệnh nhân trên. Hiện tượng này hoàn toàn bình thường và nhân dịp này Alyssa Dweck cũng đưa ra một số thông tin về lông trên núm vú để các chị em biết thêm. 

Lông trên núm vú đến từ đâu

Lông có thể mọc ra từ núm vú hoặc trên bất cứ phần thịt mềm nào xung quanh. Alyssa Dweck cho biết "Trên quầng vú, có rất ít tuyến gọi là tuyến Montgomery, và những chất tiết bã nhờn này sẽ giúp bôi trơn và giữ cho làn da ẩm để bạn có núm vú khỏe mạnh. Đôi khi những tuyến này cũng tạo ra một chút lông, và điều đó hoàn toàn bình thường".

Khi nào lông trên núm vú là không bình thường

Chúng ta chỉ cần chú ý đến hiện tượng này khi xuất hiện lông với số lượng lớn bởi đó có thể là dấu hiệu của sự mất cân bằng nội tiết tố. Dweck cho biết nếu mức testosterone, loại hormon nam mà hầu hết chúng ta có, đột nhiên cao, chúng ta có thể thấy lông còn mọc ở những nơi khác thường khác, bao gồm cả ngực và núm vú.

Lông phát triển đột ngột và với số lượng lớn là một cái gì đó bạn nên nói chuyện với một bác sĩ. Đặc biệt nếu bạn nhận thấy lông mọc ở những nơi khác giống như bình thường ở nam giới như môi trên hoặc cằm. Đó có thể là một dấu hiệu của bệnh hirsutism , hoặc có thể là một triệu chứng thường kết hợp với hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

Làm thế nào để loại bỏ lông một cách an toàn (nếu bạn muốn)

Thường các bệnh nhân khi phát hiện lông mọc đã tự ý loại bỏ chúng và chỉ đến bác sĩ khi phần núm vú có thể đã bị nhiễm trùng vì vậy bạn cần tìm hiểu cách để loại bỏ lông một cách an toàn. 

Cách tốt nhất là cạo lông nhưng bạn phải nên nhớ dùng một dụng cụ an toàn, sạch để làm. Bạn có thể loại bỏ lông bằng bất cứ cách loại nào khác như bạn vẫn thường làm khi cần loại bỏ lông trên những phần cơ thể khác. Tuy nhiên khi thấy chỗ đó có hiện tượng sưng tấy, đỏ hoặc đau thì bạn nên đi khám bác sĩ để được điều trị nhiễm trùng. 

Theo Cosmopolitan

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang