Lột da sinh học: Phương pháp làm trắng cấp tốc được quảng cáo thần kỳ nhưng ẩn sau là đầy rẫy nguy hại

Biết bao nhiêu lời cảnh báo, nguy hiểm luôn tiềm ẩn vậy mà vẫn có rất nhiều chị em chọn cách làm trắng da cấp tốc bằng cách lột da sinh học.

Làn da trắng mịn màng luôn là niềm ao ước của các chị em, chính vì vậy mà luôn có rất nhiều những phương pháp thẩm mỹ giúp chị em có thể "biến đen thành trắng", cải thiện làn da một cách cấp tốc như tắm trắng, tiêm trắng, viên uống làm trắng da... 

Vài năm trước, tắm trắng nổi lên như một hiện tượng tại các spa thẩm mỹ, và các chị em đua nhau áp dụng để cải thiện làm da của mình thì nay có một phương pháp được quảng cáo thần tốc còn hơn cả tắm trắng mà chi phí lại rẻ hơn hẳn, đó là lột da sinh học. 

* Lột da sinh học là gì?

Lột da sinh học được biết đến là một liệu trình thay da giúp loại bỏ đi lớp da cũ xấu xí thay vào đó là lớp da mới trắng hồng, mịn màng hơn. Phương pháp lột dạ sinh học là cách làm trắng da bằng cách đẩy nhanh quá trình thay da. Cách làm này sẽ sử dụng những sản phẩm có chứa axit để làm bong tróc lớp da xấu. Đồng thời sẽ có các dưỡng chất kích thích lớp da non phát triển hồng hào và mịn màng hơn.

* Ngập tràn những lời quảng cáo, mời gọi siêu hấp dẫn nhưng không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội về các sản phẩm lột da cấp tốc

Trên các diễn đàn giao vặt hay các cá nhân bán hàng online không khó để bắt gặp những lời quảng cáo bùi tai như: "Công nghệ thay da sinh học cao cấp độc quyền, không đau rát, không ngứa, xóa sạch các vấn đề về da chỉ sau 1 lần lột..." mà giá chỉ có vài trăm nghìn đồng.

 

 

Chỉ với vài trăm nghìn đồng là bạn đã có thể sở hữu làn da trắng sứ nhờ bộ sản phẩm kem lột thay da và kem dưỡng trắng cho tay chân, cho vùng da thâm sạm đen như nách, vùng bikini, mông… hoặc cho toàn thân.

Kèm theo những lời quảng cáo có cánh là những hình ảnh review cụ thể về từng mảng da được lột ra sau khi sử dụng sản phẩm. Lớp da cũ đen sạm, sần sùi được lột sạch để lại lớp da non mới mịn màng trắng nõn nà. Thậm chí lớp da được lột thành từng mảng, có thể dễ dàng bóc thành mảng lớn, cảm giác như hiện tượng lột da rắn vậy.

 

 

Sau khi dùng sản phẩm được quảng cáo trên mạng, lớp da sẽ tự động bong tróc thành từng mảng, có thể dùng tay bóc lớp da cũ, để lại lớp da non trắng mịn.

 

 

Theo như lời quảng cáo chỉ với vài trăm ngàn đồng, bạn đã có thể lột, loại bỏ lớp da cũ để sẵn sàng một lớp da mới trắng mịn hơn. Lớp da được lột theo mảng lớn không khác gì lột da rắn.

* Biết bao nguy hiểm ẩn chứa trong phương pháp lột da cấp tốc được quảng cáo tràn lan trên mạng

Để tiến hành phương pháp thay da, các spa uy tín luôn có liệu trình cụ thể từ bước soi da, chuẩn đoán tình trạng da rồi mới lên liệu pháp trị liệu, nóng lòng muốn sở hữu làn da đẹp nên nhiều chị em đã tìm đến các phương pháp siêu tốc, tin theo những quảng cáo tràn lan trên mạng. Cộng thêm việc ham rẻ, không tìm đến các cơ sở uy tín, thế nên nhiều người phải gánh những hậu quả khôn lường, có hối cũng chẳng kịp.

Trường hợp của chị Nga (21 tuổi tại Sóc Sơn, Hà Nội) chỉ vì nghe theo lời quảng cáo sử dụng sản phẩm lột da nên đã gặp họa. Chị Nga chia sẻ, lần đầu tiên chị lột da mặt nhận thấy nước da trắng hơn hẳn. Nhưng khi thực hiện 3 lần lột da mặt/tuần thì mặt chị Nga bắt đầu xuất hiện mụn li ti. Mụn mỗi ngày một dày nổi lên thành đám kèm theo mụn mủ. Chị Nga tới bệnh viện khám thì được bác sĩ chẩn đoán da nhiễm khuẩn, viêm nang lông cần điều trị ngay.

e1

Tình trạng da mụn chi chít của chị Nga sau 3 lần lột da sinh học theo lời quảng cáo của các shop online.

Sau 2 lần đắp loại lột da mặt này, chị K.T (Kim Ngưu, Hà Nội) sử dụng sản phẩm đắp mặt nạ lột da mặt cũng thấy trắng lên. Tuy nhiên, một thời gian sau, mặt chị K.T xuất hiện những vết loang lổ, hậu quả của hiện tượng tế bào sắc tố bị ức chế đẩy ra ngoài.

 

 

Một số trường hợp khác, làn da còn như bị bỏng rát, mẩn đỏ hết cả sau khi sử dụng sản phẩm lột da. Hậu quả của việc lột da sinh học không rõ nguồn gốc nghiêm trọng, nguy hiểm không kém việc dùng kem trộn. Đúng là đang yên đang lành chỉ vì mấy lời quảng cáo mà "chữa lợn lành thành lợn què".

Nhiều người nghe theo lời quảng cáo mà mua những loại kem lột da rẻ tiền, không có nguồn gốc sẽ gây nguy hại đến làn da. Lạm dụng kiểu lột da này lâu dài, làn da sẽ mỏng đi, rất dễ bị ảnh hưởng từ tia cực tím bởi vì da đã mất lớp biểu bì bảo vệ, sẽ dẫn đến tình trạng da sẽ bị xấu và sạm đi nhanh hơn và nhiều hơn. Đặc biệt, khi bạn không biết cách chăm sóc, thì bạn có thể sẽ bị mẩn đỏ, mụn nhọt, cháy da khi ra nắng hay về lâu dài sẽ rất dễ bị ung thư da.

Các bạn nên nhớ rằng tất cả các phương pháp làm đẹp an toàn đều phải kiên trì mới có thể có được. Một phương pháp nếu được đồn thổi là có thể làm đẹp cấp tốc thì cần phải xem xét lại ngay. Nhu cầu mong muốn một làn da trắng mịn hồng hào ngày một tăng nhưng hãy tìm hiểu những biện pháp an toàn và hiệu quả đến từ những địa chỉ spa uy tín chứ đừng mải miết chạy theo những lời mời gọi không rõ nguồn gốc, đẹp đâu chẳng thấy chỉ thấy gây hại cho da.

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang