Trẻ đi bơi rất dễ mắc bệnh vùng kín: Chuyên gia mách cho cha mẹ các giải pháp tốt nhất để phòng bệnh cho con

Theo BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, viêm âm đạo là chứng bệnh rất thường gặp khi đi bơi và không loại trừ cả trẻ nhỏ. Đây là bệnh vùng kín khi cho con đi bơi thường gặp nhất mà cha mẹ cần hết sức chú ý.

Trẻ dễ bị viêm âm đạo - Bệnh vùng kín khi cho con đi bơi hay gặp nhất

Đi học bơi được khoảng 2 tuần, con gái 9 tuổi của chị Linh (Đống Đa, Hà Nội) đã bày tỏ tự chán nản trông thấy trên khuôn mặt và nói với mẹ rằng không muốn đi bơi nữa. Chị Linh vô cùng hốt hoảng và tức giận, gặng hỏi con vì sao nhưng bé vẫn không chịu trả lời.

Cho đến khi chị thu dọn giặt đồ cho con, phát hiện quần lót của con có dịch âm đạo nhiều hơn bình thường, đặc biệt có màu khác lạ thì chị càng tá hỏa. Buổi tối hôm ấy, chị nhẹ nhàng thủ thỉ tâm sự cùng con và rồi cuối cùng cô bé cũng chịu khai ra "con thấy vùng kín có chuyện lạ chỉ sau đi bơi vài buổi đầu tiên".

b

"Con bé bày tỏ lo lắng và thực sự không muốn đi bơi nữa vì vùng kín thường xuyên ngứa rát sau mỗi lần bơi. Ngay hôm sau, mình đưa con đi khám phụ khoa ngay thì được bác sĩ chẩn đoán bé bị viêm âm đạo. Kỳ đi bơi mùa hè hào hứng của con kết thúc bởi câu chuyện buồn ấy", chị Linh thở dài.

Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng (Nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai), bên cạnh việc bể bơi công cộng đều đông đúc, một số bể bơi không đảm bảo công tác vệ sinh, xử lý lọc nước chưa tốt, trẻ đi bơi chưa tuân thủ biện pháp vệ sinh cá nhân trước đó hoặc không được người lớn nhắc nhở…, bể bơi chứa nguồn chất thải do một số người kém ý thức như khạc nhổ, tè bậy, hỉ mũi, đờm dãi… Tất cả đều có thể dẫn đến nguy cơ trẻ mắc bệnh.

V

Nguyên nhân dẫn đến viêm âm đạo ở trẻ nhỏ khi đi bơi có thể là do chất lượng nước bể bơi không đảm bảo.

Phòng tránh bệnh vùng kín ở trẻ khi đi bơi vào mùa hè

Theo BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp), viêm âm đạo là chứng bệnh rất thường gặp khi đi bơi và không loại trừ cả trẻ nhỏ. Đây là bệnh vùng kín khi cho con đi bơi hay gặp nhất. 

Nguyên nhân dẫn đến viêm âm đạo ở trẻ nhỏ khi đi bơi có thể là do chất lượng nước bể bơi không đảm bảo, có thể do nhiễm nấm ở hồ bơi, mặc đồ bơi thuê tại bể không đảm bảo độ sạch sẽ cũng như tính cá nhân…

 

 

BS Dung nhấn mạnh, để phòng tránh bệnh vùng kín khi cho con đi bơi cần chú ý điều đầu tiên là không được mặc đồ ướt trên người quá lâu sau đi bơi. Đây là điều kiện dễ khiến vi khuẩn từ nước bể bơi bám vào người sinh sôi, nảy nở và gây bệnh vùng kín cho con bạn.

l2

Viêm âm đạo là chứng bệnh rất thường gặp khi đi bơi và không loại trừ cả trẻ nhỏ.

BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung

Trong nước có thể màng nhiều vi khuẩn hoặc vi khuẩn bên ngoài vùng kín, hậu môn mà dùng vòi nước xịt từ dưới lên dễ tạo cơ hội cho vi khuẩn ngược lên tử cung, gây viêm nhiễm và nấm. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục của chị em, thậm chí ảnh hưởng đến chuyện sinh sản

Sau khi tắm rửa sạch sẽ xong, bé cần được lau khô người bằng khăn sạch, sau đó mới mặc quần áo khô vào người và về nhà. Khi về nhà, bé cần được tắm rửa lại một lần nữa bằng nước sạch, có thể vệ sinh vùng kín cho con bằng dung dịch vệ sinh dành cho trẻ nhỏ được bác sĩ cho phép dùng để tránh nguy cơ mắc bệnh vùng kín tối đa.

  • Đã có không ít ca đuối nước thương tâm: Đây là những gì cần làm để tránh tai nạn đuối nước khi cho trẻ đi bơi

Để phòng bệnh cho bé khi đi tắm ở bể bơi, chuyên gia cho biết thêm, cha mẹ cần trang bị đồ dùng cá nhân bao gồm quần áo, kính, mũ, phao bơi, nút tai khi bơi… Không dùng chung với bất cứ trẻ nào khác để phòng tránh nguy cơ lây lan các mầm bệnh. 

Khi đi bơi, nên chọn bể bơi có mật độ người tắm thấp cho bé, giảm sự lây nhiễm bệnh. Ngoài ra, mẹ cũng cần chọn bể bơi đảm bảo khâu vệ sinh như tắm tráng trước và sau khi bơi, bể bơi thường xuyên được kiểm tra, thay nước. Sau khi con đi bơi về mà thấy có bất cứ dấu hiệu bất thường nào cần đi khám ngay để điều trị kịp thời.

 

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang