Lũ côn trùng bẩn thỉu sẽ lập tức biến mất khỏi nhà bạn nhờ những mẹo hay này

Những loài côn trùng đáng ghét không chỉ khiến ngôi nhà bạn trở nên bẩn thỉu, lộn xộn mà còn là mầm họa gây ra đủ thứ bệnh tật nguy hiểm.

Nếu ngôi nhà bạn đang bị làm phiền bởi đám côn trùng đáng ghét thì hãy áp dụng ngay những cách hay dưới đây. Đảm bảo lũ côn trùng sẽ không dám bén mảng đến ngôi nhà của bạn.

Mẹo đuổi muỗi

Đốt vỏ cam quýt

Sau khi ăn cam, quýt bạn đừng vội vứt vỏ đi mà hãy giữ lại. Bởi tinh dầu từ loại vỏ này có tác dụng hữu hiệu trong việc xua đuổi muỗi. Bạn chỉ cần phơi khô vỏ cam, quýt sau đó đốt chúng lên. Hương thơm từ những loại vỏ này sẽ khiến muỗi phải tìm đường đi trốn ngay lập tức.

Trồng cây bạc hà

Một chậu cây bạc hà nhỏ nhắn trong nhà không chỉ đẹp mắt mà còn có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả. Hoặc bạn có thể dùng lá bạc hà vò nát rồi để ở một góc nhà cũng khiến muỗi phải “bạt vía” mà bay đi.

Tinh dầu tràm

Nhỏ vài giọt tinh dầu tràm vào nhà tắm hoặc thoa một chút lên quần áo cũng khiến muỗi chạy đi ngay. Ngoài ra, dầu tràm còn có tác dụng chữa vết côn trùng đốt rất hiệu quả.

Cây sả

Hương thơm từ cây sả cũng là “khắc tinh” với đám muỗi đáng ghét. Mùi hương của sả khiến bạn cảm thấy dễ chịu, thư thái nhưng lại khiến muỗi phải bỏ chạy ngay lập tức. Bạn có thể cắm vài củ sả vào một cái cốc và để gần chiếc đèn bàn. Sức nóng của bóng đèn sẽ giúp mùi sả lan rộng hơn và đuổi ngay lũ muỗi ra khỏi nhà bạn.

Tỏi và nước tỏi

Muỗi rất sợ mùi tỏi. Thế nên, bạn hãy cắt vài lát tỏi để vào chiếc đĩa nhỏ và đặt tại cửa sổ. Như vậy lũ muỗi từ bên ngoài sẽ không dám bay vào trong nhà của bạn.

Mẹo đuổi ruồi

Lũ ruồi bẩn thỉu sẽ ngay lập tức biến mất khỏi ngôi nhà của bạn bằng cách rất đơn giản. Lấy một chiếc túi nilong trong suốt, đổ đầy nước rồi thả vào một đồng xu màu bạc vào bên trong. Tiếp theo buộc túi nước này lại rồi treo lên ở khu vực có nhiều ruồi. Khi nhìn thấy túi nước này lũ ruồi sẽ sợ và bay đi.

Mẹo đuổi gián

Xịt nước xà phòng

Dùng một ít xà phòng giặt đồ pha loãng ra, cho vào chiếc bình xịt rồi xịt vào các ổ gián. Bằng cách này lũ gián sẽ chết ngay sau đó.

Hòa nước đường với nước rửa bát

Dùng 3 thìa cà phê đường, hòa tan cùng chút nước rửa bát rồi đổ vào trong một chiếc hộp. Đặt hộp nước gần khu vực có gián. Khi gián bò lên hộp ngửi thấy mùi dung dịch này sẽ say và rơi vào trong hộp.

Mẹo đuổi chuột

Tinh dầu bạc hà

Lũ chuột rất sợ mùi tinh dầu bạc hà. Vì thế cách đơn giản để đuổi hết lũ chuột mà không tốn nhiều công sức đó là dùng dầu bạc hà. Hãy nhỏ vài giọt tinh dầu vào khu vực bếp, chạn bát, các góc nhà. Bằng cách này lũ chuột sẽ sợ không dám đến gần.

Bột xà phòng và bột hoa tiêu

Trộn một chút bột xà phòng với bột hoa tiêu cùng chút cơm nguội. Đặt hỗn hợp này vào khu vực thường xuyên có chuột qua lại. Khi ngửi mùi của hỗn hợp này lũ chuột sẽ sợ hãi và bỏ chạy hết.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang