Lưỡi dao găm 13cm “ẩn” trong cơ thể chiến sĩ công an 11 năm

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An vừa phẩu thuật để lấy lưỡi dao găm dài 13cm, nằm chéo vùng cột sống thắt lưng của một chiến sỹ công an suốt 11 năm qua.

Hình ảnh chiếc dao găm nằm chéo vùng cột sống thắt lưng của bệnh nhân. (Ảnh. H.Y)

Trước đó, vào ngày 9/4/2018, trong lúc chơi đá bóng, anh Nguyễn Bá Trường N. (SN 1984, hiện đang công tác tại một đơn vị thuộc Công an tỉnh Nghệ An) cảm thấy lưng đau dữ dội nên đã đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để kiểm tra.

Qua thăm khám và hình ảnh chụp phim X-quang, các Bác sĩ và bệnh nhân vô cùng ngỡ ngàng khi phát hiện hình ảnh dị vật kim khí dài, mỏng nằm chéo vùng cột sống thắt lưng.

Các bác sĩ cho biết, lưỡi dao nằm ở vị trí nguy hiểm, sát động mạch chủ bụng, nếu bệnh nhân vận động mạnh có thể khiến lưỡi dao di chuyển gây tổn thương mạch máu, ảnh hưởng đến tính mạng.

Đến ngày 17/4, các Bác sĩ Khoa Phẫu thuật Thần kinh cột sống đã thực hiện ca phẫu thuật lấy ra lưỡi dao găm nằm chéo vùng cột sống thắt lưng của anh N., lưỡi dao dài 13 cm, đã hoen gỉ.

Lưỡi dao găm được lấy ra từ bệnh nhân N., đã hoen gỉ, dài 13 cm (Ảnh. H.Y)

Bác sĩ Hoàng Kim Tuấn - Phó khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống cho biết, lưỡi dao nằm vị trí nguy hiểm, sát động mạch chủ bụng, chỉ cần bệnh nhân vận động mạnh có thể khiến nó di chuyển, gây tổn thương mạch máu, ảnh hưởng đến tính mạng nhanh chóng.

Ngoài ra, vết gỉ sét của dao có thể gây áp xe, viêm nhiễm sau này. Rất may là bệnh nhân đã được phát hiện và lấy dị vật thành công.

Theo anh N., vào năm 2007, khi đang công tác tại Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An), trong lúc truy bắt một đối tượng truy nã, anh N. bị đối tượng đâm nhiều nhát vào đầu, lưng, chảy nhiều máu.

Sau đó, anh được đưa đến bệnh viện chụp X-quang phần đầu, xử lý và khâu các vết thương hở ở trên đầu, sau lưng. Thời gian qua, anh N. không biết trong người mình còn lưỡi dao găm.

Sau 4 ngày được phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân N. đã hồi phục, tỉnh táo và có thể xuất viện trong những ngày tới.

Theo infonet.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang