Lương Triều Vỹ-Lưu Gia Linh: Phu thê trọn đời

Vì sao Lương Triều Vỹ lại cưới Lưu Gia Linh? Đây vẫn luôn là một câu đố lớn của giới giải trí Trung Quốc.Theo rất nhiều người, hai người họ rất không xứng đôi.

27 năm bên nhau, nếm đủ mùi vị hỉ - nộ - ái - ố, thậm chí nhiều lần cứ tưởng đường ai nấy đi, ấy mà Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh vẫn nắm chặt tay nhau dù không có một mụn con nào. Cặp đôi tài tử-minh tinh này dìu bước nhau đi qua bao năm tháng, mặc kệ sự săm soi của người đời.

Lương Triều Vỹ an tĩnh, Lưu Gia Linh điên cuồng.

Lương Triều Vỹ lánh đời, Lưu Gia Linh hội nhập.

Lương Triều Vỹ văn nghệ, Lưu Gia Linh dung tục.

Lương Triều Vỹ ngây thơ, Lưu Gia Linh khôn khéo.

Hai người như vậy làm sao có thể chung sống kia chứ?

Thật ra vừa khéo ngược lại, Vỹ và Linh là một đôi tuyệt phối.

Linh đưa Vỹ đi dự tiệc cưới của bạn, có người bước tới, muốn cụng ly với Vỹ. Vỹ lại buông một câu: “Vì sao tôi phải uống với anh?” Vỹ chính là người coi khinh đạo lý đối nhân xử thế như vậy, trong cuộc sống người dạng này rất dễ làm phật lòng kẻ khác. Nhưng Lưu Gia Linh thì EQ đặc biệt cao, rất hiểu đạo đối nhân xử thế, nên thường đứng ra hóa giải bầu không khí khó xử: “Xin lỗi, anh nhà tôi không thích uống rượu cho lắm. Nào, tôi kính anh một ly.”

Lương Triều Vỹ rất hay buồn rầu, thường rơi vào trầm tư. “Anh ấy có thể im lặng không lên tiếng suốt một ngày một đêm.” Tăng Hoa Thiên chính vì điểm này mà chia tay với Vỹ. Nhưng Lưu Gia Linh rất hiểu Lương Triều Vỹ: “Tôi tán thưởng sự tự do tùy tính hưởng thụ nỗi cô đơn ấy.” Do đó cô học được cách một mình tự có niềm vui, không bao giờ miễn cưỡng Vỹ đi dạo phố, hát karaoke, uống rượu.

Trong cuộc sống Lương Triều Vỹ thiếu khí chất đời thường, chẳng hạn sau khi mua nhà mới phải sửa chữa trang trí, anh chán ghét, bèn vứt cho Linh đi du lịch: “Sửa xong anh sẽ về.” Đổi là người phụ nữ khác, chắc chắn không chịu nổi. Nhưng Linh lại vô cùng khoan dung: “Anh ấy chính là như thế, không quan tâm chuyện cơm áo gạo tiền, chỉ nhìn thấy thơ ca và phương xa.”

Lương Triều Vỹ là người không hợp thời. Nhưng chính vì đã có Lưu Gia Linh, mọi sự không hợp thời của anh mới trông có vẻ thỏa đáng như thế.

Dương Giáng từng nói một câu: “Tôi đã bảo toàn nét ngây thơ, tinh nghịch và si dại của Tiền Chung Thư.” Lưu Gia Linh cũng chính là như thế, cô đã bảo toàn nét ngây thơ, tinh nghịch và si dại của Lương Triều Vỹ. Không có cô, thì không có Lương Triều Vỹ ngồi lên ngôi cao hôm nay.

Còn Lương Triều Vỹ, cũng rất hiểu Lưu Gia Linh.

Lưu Gia Linh trời sinh ham chơi, không nhàn rỗi được, cho nên thường hô bè gọi bạn hát karaoke, đi bar, uống rượu, thế là đã xảy ra tin đồn với vô số người đàn ông khác. Rất nhiều phóng viên hỏi Lương Triều Vỹ: “Lưu Gia Linh lại ra ngoài chơi với anh xx, anh có giận không?” Lương Triều Vỹ hỏi ngược lại: “Vì sao tôi phải giận?”

Đối với tin đồn, Lưu Gia Linh từng than thở: “A Vỹ là vạn người mê, người hâm mộ của anh ấy sẽ dùng kính phóng đại để soi tôi, vì vậy tôi cứ bị người khác lôi ra công kích mãi.”

Nhưng đối với đủ thứ tin đồn, Lương Triều Vỹ luôn cười xòa cho qua: “Chúng tôi đã bên nhau gần ấy năm, sóng gió gì mà chưa gặp.” Vỹ hiểu và tin tưởng Linh như thế.

Đừng tưởng Vỹ có chút rầu rĩ thì không biết lãng mạn, anh rất biết. Trong cuộc sống, anh thường tạo ra niềm vui bất ngờ. Cất công mua một số món quà mà Linh thích, hoặc viết một lá thư tình ngọt ngào như đường mật, sau đó giấu ở các ngóc ngách trong nhà, chờ Linh đột nhiên phát hiện.

Có lần, khi Lưu Gia Linh trả lời phỏng vấn, phóng viên hỏi: “Thường thấy chị đeo những viên kim cương khác nhau, là ai mua vậy?” Linh đáp: “Viên nhỏ là tôi tự mua, viên to đều là A Vỹ mua.”

Vỹ không những biết lãng mạn, mà còn yêu thương Linh siêu cấp. Năm đó, Linh bị xã hội đen bắt cóc, không những bị cưỡng hiếp mà còn bị chụp ảnh khỏa thân. Lương Triều Vỹ đang quay A Phi chính truyện lập tức rời đoàn phim, bầu bạn bên Lưu Gia Linh. “Nếu em muốn rút khỏi giới giải trí, thì chúng ta rời đi nhé, em muốn đi đâu, anh sẽ cùng em đi đó.” Phải biết rằng Lương Triều Vỹ của lúc đó đang ở đỉnh cao sự nghiệp, có thể thốt ra những lời này, chứng tỏ anh yêu Lưu Gia Linh biết mấy. Những năm gần đây, vô số ngôi sao ly ly tán tán, nhưng Vỹ và Linh vẫn ân ái như thuở ban đầu.

Linh từng nói: “A Vỹ là vạn người mê, rất nhiều phụ nữ thích anh ấy.” Nhưng dù cho nước nhược ba ngàn, Vỹ chỉ lấy một bầu là Linh mà thôi.

Lương Triều Vỹ nói: “Một đời rất ngắn, tôi chỉ yêu người phụ nữ đích thực mà mình cần.” Lựa chọn này thoạt nhìn có vẻ ngu ngốc, kỳ thực rất cao minh. Giống như lời nhà văn Lâm Uyển Ương: “Lưu Gia Linh là một lần lựa chọn không văn nghệ nhất của Lương Triều Vỹ, vì vậy anh ấy đã lựa chọn cả một đời văn nghệ nhất.”"

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang