Lưu ý sự khác nhau khi dưỡng ẩm cho da thường, da khô và da sắp lão hoá

(lamchame.vn) - Không phải sản phẩm dưỡng nào cũng phù hợp cho các loại da, vì vậy bạn cần lưu ý lựa chọn loại dưỡng ẩm da mặt phù hợp làn da và độ tuổi.

Da thường

Khi nói đến dưỡng ẩm cho da thường, công thức dưỡng ẩm da mặt hoàn hảo cho bạn là các sản phẩm dạng kem. Theo các bác sĩ da liễu, các sản phẩm có nền dạng kem có xu hướng dưỡng ẩm trong thời tiết hanh khô tốt hơn so với các sản phẩm có nền dạng chất lỏng (lotion).

Đối với ban ngày chúng ta nên dùng các loại kem chứa vitamin C để hạn chế chống ô xy hóa.

Bạn cần lưu ý rằng các sản phẩm gốc nước sẽ dễ bay hơi và khô nhanh trong khi các sản phẩm gốc dầu lại hơi nặng nề. Đối với ban ngày chúng ta nên dùng các loại kem chứa vitamin C để hạn chế chống ô xy hóa.

Da khô

Đối với những bạn có da đặc biệt khô thì nên tạo “lớp màn bảo vệ tăng cường” cho da bằng cách sử dụng các dạng dầu dưỡng ẩm, những loại kem có nền giàu dầu để dưỡng ẩm da mặt hằng ngày. Loại dầu có thành phần càng tốt, khả năng thấm vào da để dưỡng ẩm càng cao.

Đối với những bạn có da đặc biệt khô thì nên tạo “lớp màn bảo vệ tăng cường” cho da bằng cách sử dụng các dạng dầu dưỡng ẩm, những loại kem có nền giàu dầu để dưỡng ẩm da mặt hằng ngày.

Bạn cũng cần tìm loại kem chống nắng giữ ẩm có thành phần từ bơ hạt mỡ hoặc dầu hạt hướng dương vào ban ngày. Đối với ban đêm, bạn nên sử dụng một loại kem chứa các loại dầu giàu chất béo để cấp ẩm mạnh mẽ hơn.

Da dầu

Loại da này vốn dĩ đã tiết rất nhiều dầu vậy tại sao phải dưỡng ẩm? Chuyên gia da liễu cho rằng việc cấp ẩm dành cho da dầu vẫn rất cần thiết. Dù bạn có da dầu, bạn vẫn cần dùng sản phẩm dưỡng ẩm. Da sản sinh dầu thừa một phần là do thiếu nước nên bạn vẫn cần bổ sung các sản phẩm dưỡng ẩm. Có một điều bạn nên lưu ý đó là chọn cho mình những sản phẩm dưỡng ẩm gốc nước chứ không phải gốc dầu.

Da hỗn hợp

Da hỗn hợp, tức có vùng da khô, có vùng tiết nhiều dầu, cần các sản phẩm có tác động cân bằng ẩm. Các dạng thức không dầu sẽ mang lại sự cân bằng ẩm hoàn hảo. Vì dạng thức này thẩm thấu dễ dàng mà không gây nhờn bóng cho da. Bạn cần bổ sung axit pantothenic hay còn gọi là vitamin B5 vào chu trình dưỡng da ban đêm. Vitamin B5 có khả năng hút và cân bằng nước cho các tế bào da luôn khỏe mạnh và đủ ẩm.

Bạn nên dùng vitamin E mỗi đêm để làm dịu da và ngăn chặn lão hóa.

Da nhạy cảm

Đối với những làn da dễ kích ứng, bạn nên ưu tiên tìm những sản phẩm có khả năng làm dịu. Da nhạy cảm có thể sử dụng dầu quả bơ như một thành phần hiệu quả. Bơ là thành phần vừa nhẹ dịu, vừa dưỡng ẩm tốt, vừa chứa nhiều vitamin B. Bên cạnh đó, bơ chứa các axit béo khác giúp điều chỉnh chức năng tế bào.

Da sắp lão hoá

Bạn nên dùng vitamin E mỗi đêm để làm dịu da và ngăn chặn lão hóa. Đồng thời vitamin E cũng hạn chế thiệt hại của các gốc tự do. Một số thành phần khác nên dùng đó là chiết xuất hạt nho giàu polyphenol và resveratrol, giúp làm sáng và đều màu da. Cuối cùng là bổ sung các dưỡng chất chống sự thay đổi sắc tố tự nhiên như chiết suất cam thảo.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang