Lý do đằng sau hành động không tung hoa cưới của Meghan

Nữ công tước xứ Sussex không ném hoa cưới như các cô dâu khác mà gửi tới bia mộ của những binh lính vô danh tử nạn trong chiến tranh.

Tại đám cưới hoàng gia hồi tháng 5 ở nhà nguyện St. George, lâu đài Windsor, Meghan đã không tung hoa cưới và lý do của việc này gần đây mới được hé lộ.

Meghan vẫn cầm bó hoa cưới sau hôn lễ trong nhà nguyện St. George hôm 19/5 mà không tung cho bất kỳ ai. Ảnh: UK Press.

Ngoài ra, hoa cưới của Meghan còn có vài nhánh myrtle (cây họ sim) truyền thống. Theo truyền thống của các cô dâu hoàng gia, Meghan không ném hoa cưới, một tục lệ vốn được yêu thích tại hầu hết các đám cưới.

Bó hoa cưới của vợ Hoàng tử Harry nhỏ bé, được kết hợp tinh tế từ các loài hoa màu trắng như hương đậu, linh lan, nhài. Đặc biệt, để tưởng nhớ cố Công nương Diana, bó hoa còn gồm Forget me not, loài hoa yêu thích của bà.

Một ngày sau đám cưới, bó hoa được đặt tại bia mộ tưởng niệm các binh lính hy sinh trong chiến tranh Thế giới thứ nhất. Ảnh: PA.

Nữ hoàng, Công nương Diana, Kate Middleton và giờ là Meghan đều giữ lại bó hoa này, sau đó gửi tới một tấm bia mộ đặc biệt đặt ở Tu viện Westminster vào ngày hôm sau. Bia mộ nhằm tưởng niệm các binh lính Anh vô danh thiệt mạng trong chiến tranh Thế giới thứ nhất.

Bó hoa trong đám cưới của Kate và Hoàng tử William năm 2011 cũng không được tung. Ảnh:UK Press.

Thái hậu Elizabeth làm vậy để tưởng nhớ anh trai Fergus, người đã hy sinh trong trận chiến Loos năm 1915 cùng hàng triệu người lính khác.

Mẹ của Nữ hoàng Anh là người khởi xướng truyền thống kéo dài gần một thế kỷ qua, khi bà kết hôn với Vua George VI năm 1923. Hành động đặt bó hoa lên tấm bia mộ trên đường vào lễ cưới của bà khiến mọi người khi đó vô cùng ngạc nhiên.

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang