Mặc kệ ai chê, phụ nữ càng sở hữu những điểm "xấu" này lại càng cho thấy cơ thể khỏe mạnh và nhiều sức sống hơn hẳn người khác

Nếu bạn đang sở hữu những thói quen xấu dưới đây thì không cần quá lo lắng bởi chúng có thể là dấu hiệu bạn đang khỏe mạnh hơn hẳn người khác.

Tất cả chúng ta đều mong muốn bản thân có thể hình thành các thói quen tốt trong cuộc sống bởi chúng là nền tảng tạo nên lối sống lành mạnh, đồng thời có ích trực tiếp đến sức khỏe. Nhưng còn tùy thuộc vào tính cách, môi trường sống và điều kiện sống mà mỗi người sẽ hình thành các thói quen sống riêng thậm chí hình thành các thói quen "xấu" khó từ bỏ được, nhưng đôi khi những thói quen tệ hại này không khiến bạn yếu đi mà còn khỏe mạnh lên.

1. Ăn chất béo

Tránh ăn các thực phẩm giàu chất béo là một trong những nguyên tắc ăn kiêng hàng đầu mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn.

Tuy nhiên, Hiệp hội Tim mạch Mỹ lại khuyến cáo mọi người vẫn nên ăn đủ lượng chất béo, nhưng cần cố gắng nạp chất béo không bão hòa nhiều hơn so với chất béo bão hòa. Vì sao lại như vậy? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mặc dù một số thực phẩm giàu chất béo có thể không tốt cho bạn, nhưng việc ăn đủ chất béo từ nhiều nguồn khác nhau rất quan trọng cho việc duy trì sức khỏe lâu dài và có thể mang lại một số lợi ích đáng ngạc nhiên cho sức đề kháng và tự tăng trưởng của cơ thể.

Mặc kệ ai chê, phụ nữ càng sở hữu những điểm xấu này lại càng cho thấy cơ thể khỏe mạnh và nhiều sức sống hơn hẳn người khác - Ảnh 1.

Chất béo không bão hòa đến từ các loại thực phẩm như quả hạch, hạt, dầu ô liu, cá hồi và bơ, trong khi chất béo bão hòa có trong các loại thực phẩm như trứng, sữa và thịt bò.

2. Người hay phàn nàn

Phụ nữ thường hay phàn nàn mọi thứ và có thể gây phiền hà cho gia đình của mình, tuy nhiên theo nghiên cứu khoa học thì phàn nàn có thể là một cách hay để giảm căng thẳng và giảm bớt tác động tiêu cực của tâm lý lên cơ thể. Ngoài ra, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Psychological Bulletin cho thấy những người hay phàn nàn thực sự có lòng tự trọng, tâm lý và sức khỏe tốt hơn người khác.

3. Tiêu thụ thực phẩm chứa cholesterol

Đừng lo lắng khi bạn thấy các loại thực phẩm như trứng và động vật có vỏ chứa nhiều cholesterol trên nhãn dinh dưỡng vì cholesterol trong chế độ ăn không nguy hiểm như cholestreol trên máu. Ngoài ra, một số thực phẩm chứa lượng cholesterol tốt như trứng, cá, phô mai... có tác dụng điều chỉnh lượng cholesterol trong máu ở mức an toàn, đồng thời có lợi cho sức khỏe tổng thể. Điều quan trọng là bạn cần ăn có chừng mực.

Mặc kệ ai chê, phụ nữ càng sở hữu những điểm xấu này lại càng cho thấy cơ thể khỏe mạnh và nhiều sức sống hơn hẳn người khác - Ảnh 2.

4. Uống rượu để thư giãn

Không ai tán thành việc bạn dành nhiều giờ đồng hồ để uống rượu cho đến khi say nhưng nhiều nghiên cứu chứng minh việc nhấm nháp vài ngụm rượu vang vào cuối ngày có thể đem lại lợi ích cho cơ thể, giúp bạn cảm thấy được thả lỏng và vui vẻ. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Y học BMC đã chỉ ra rằng những người tham gia nghiên cứu có uống 2-7 ly rượu vang mỗi tuần ít có nguy cơ bị trầm cảm thấp hơn.

Mặc kệ ai chê, phụ nữ càng sở hữu những điểm xấu này lại càng cho thấy cơ thể khỏe mạnh và nhiều sức sống hơn hẳn người khác - Ảnh 3.

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Y học BMC đã chỉ ra rằng những người tham gia nghiên cứu có uống 2-7 ly rượu vang mỗi tuần ít có nguy cơ bị trầm cảm thấp hơn.

Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng loại rượu bạn tiêu thụ phải là rượu vang đỏ chứ không phải rượu vang trắng. Rượu vang đỏ có chứa một loại polyphenol được gọi là resveratrol, nhâm nhi 1 ly mỗi đêm sẽ đem lại lợi ích cho đường ruột, tim mạch và giấc ngủ của bạn.

5. Thích ăn vặt

Ăn vặt được coi là một thói quen xấu vì mọi người cho rằng chúng sẽ gây béo phì và thừa chất. Thế nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng Meg Salvia, việc ăn vặt không xứng đáng bị coi là thói quen tệ hại bởi chúng là cách để chị em có thể kiểm soát cơn đói và ngăn ngừa việc bạn ăn quá nhiều trong bữa ăn tiếp theo, từ đó ngừa tăng cân do ăn quá nhiều.

Bà Salvia khuyên chị em nên chọn đồ ăn nhẹ an toàn, lành mạnh như ngũ cốc, trái cây, các loại hạt, bánh quy, bánh mì nướng...

Mặc kệ ai chê, phụ nữ càng sở hữu những điểm xấu này lại càng cho thấy cơ thể khỏe mạnh và nhiều sức sống hơn hẳn người khác - Ảnh 4.

6. Thích ăn kẹo cao su

Nhiều người thường thích nhai trong miệng những viên kẹo cao su nhưng với nhiều người đây là một thói quen tốn kém và bất lịch sự. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy nhai kẹo cao su có thể có lợi cho việc giảm căng thẳng và cải thiện trí nhớ.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Cardiff phát hiện ra rằng mức độ căng thẳng giảm xuống và sự tỉnh táo được cải thiện khi các công nhân được cho ăn kẹo cao su trong giờ làm việc. Đồng thời, một nghiên cứu trên tạp chí Appetite đã chỉ ra rằng nhai kẹo cao su giúp cải thiện cả trí nhớ ngắn hạn và dài hạn.

Theo The Activetimes

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/mac-ke-ai-che-phu-nu-cang-so-huu-nhung-diem-xau-nay-lai-cang-cho-thay-co-the-khoe-manh-va-nhieu-suc-song-hon-han-nguoi-khac-222020161022192448.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang