Mách bạn món cơm nắm rong biển vào bữa trưa văn phòng ăn là nghiền

(lamchame.vn) - Với món cơm nắm rong biển vừa đơn giản dễ làm, vừa ngon miệng sẽ giúp bạn ăn mỗi ngày vào bữa trưa khi làm việc ở văn phòng mà không bị ngán.

Món cơm nắm rong biên là món thường xuyên xuất hiện trong hộp cơm trưa của người Nhật vì tính tiện dụng và dễ làm lại ngon và bổ dưỡng. Chính vì vậy bạn có thể áp dụng ngay nhé. 
Để làm món cơm nắm này bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu:

Nguyên liệu làm món cơm nắm rong biển

- 200g gạo 

- 15g mè đen

- 2 tai nấm hương khô

- Một ít ngưu bàng

- 2 cây cải bó xôi

- ½ củ cà rốt

- Lá rong biển

- Một ít dầu mè

- Một ít muối

Cách làm món cơm nắm rong biển như sau:
Bước 1: Bạn cần vo sạch gạo, cho một lượng nước vừa phải và đem đi nấu chín. Khi này bạn cũng lấy nấm hương khô ngâm trong nước 1 giờ, sau đó thái hạt lựu.

Nấm hương thái sau khi ngâm


Bước 2: Lấy cải bó xôi rửa sạch, thái sợi. Đun sôi một nồi nước để luộc rau, khi chín thì vớt rau ra xả lại với nước lạnh và thấm khô nước bằng giấy ăn.

Lấy cải bó xôi rửa sạch, thái sợi.

Bước 3: Rong biển cắt thành các miếng vuông nhỏ. Cà rốt và ngưu bàng rửa sạch, bào sợi. Làm nóng chảo với một ít dầu thực vật, dầu nóng cho nấm, cà rốt, ngưu bàng, mè vào xào. Nêm nếm hỗn hợp với một chút muối cho vừa ăn.

Cho hỗn hợp vào đảo

Bước 4: Bạn cần cho hỗn hợp vừa xào chín ra bát lớn để trộn cùng cơm. Thêm một ít dầu mè để món cơm được thơm hơn. Ở công đoạn này nếu thấy nhạt bạn có thêm một chút muối cho phù hợp với khẩu vị cá nhân.

Cho hỗn hợp vừa xào chín ra bát lớn để trộn cùng cơm

Bước 5: Chia cơm thành các phần bằng nhau, vo thành các viên tròn, sau đó đặt một miếng rong biển nhỏ ở mỗi phần cơm sau khi vo xong.

Chia cơm thành các phần bằng nhau, vo thành các viên tròn

Bạn có thể chuẩn bị phần cơm như thế này để ăn trưa tại trường học, văn phòng hay đi dã ngoại cuối tuần cùng bạn bè và gia đình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang