Mách cha mẹ 16 ý tưởng thú vị đón giao thừa 2019 với các con

(lamchame.vn) - Đây là là những ý tưởng hay ho trong bữa ăn đêm giao thừa giúp gia đình gắn kết hơn

 

Ở Việt Nam nói riêng cũng như các nước khác, đêm giao thừa thường được coi là những khoảnh khắc của người lớn vì giờ này, hầu hết trẻ con đã đi ngủ. Do đó, các con khó có thể tận hưởng khoảnh khắc thiêng liêng chia tay năm cũ và chào đón năm mới.

Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ “có tâm” vẫn luôn muốn tuổi thơ các con có được những khoảnh khắc tuyệt vời bên gia đình, để sau này khi lớn lên, các con là những đứa trẻ giàu có về tình cảm, trải nghiệm.

Dưới đây là một số ý tưởng thú vị tạo nên truyền thống đón giao thừa cho gia đình và trẻ em:

1. Tổ chức một đêm giao thừa giả cho các con, ăn mừng lúc 7-8 giờ tối thay vfi nửa đêm.

2. Cha mẹ cùng các con trang trí nhà cửa, phòng riêng với các phụ kiện đẹp đẽ đón Tết dương lịch lẫn Tết nguyên đán.

3. Cả nhà cùng tổ chức một số trò chơi gia đình như đọc điều ước đoán người, sắp xếp ảnh theo trình tự thời gian năm 2018, karaoke tính điểm…

4. Yêu cầu khách đến chơi nhà mang theo nhiều đồng hồ báo thức nhất có thể, sau đó hẹn giờ tất cả đồng hồ vào 12 giờ đêm (hoặc sớm hơn nếu gia đình bạn ăn mừng “giao thừa giả”). Khi chuông báo thức bắt đầu reo, cả nhà cùng đập nồi, chảo, thổi còi, cùng hô to Chúc mừng năm mới rồi ôm, hôn, chúc mọi người một năm mới hạnh phúc.

 

5. Mua thật nhiều chùm bóng bay, phát cho một người một chùm rồi phát cho những thành viên buổi tiệc rồi thả chúng vào nửa đêm. Nếu muốn đẹp hơn, bạn và các con có thể cột nơ, dây hoa màu sắc vào bóng bay.

6. Sau khi thả bóng bay, tổ chức cho các con cùng chơi một số trò chơi liên quan bóng bay vui nhộn như thả bóng, chụp bóng, ném phi tiêu vào bóng…

7. Cùng nhau nướng thịt cá, hải sản, nhấm nháp thức uống ngon lành.

8. Thay vì chuẩn bị toàn bộ đồ uống bia, rượu cho người lớn, cha mẹ hãy chuẩn bị thêm cho các con vài thanh kem hoặc ly ca cao nóng.

9. Cho trẻ dành thời gian ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ năm trước hoặc viết những viên thời gian và cất trong chiếc hộp cho đến khi các con tròn 18 tuổi, hoặc ít nhất là đến đêm giao thừa năm sau.

10. Hãy để lũ trẻ ngủ với nhau trong phòng khách, có thể cắm lều nếu nhà bạn đủ không gian.

11. Cho trẻ ăn mặc những thứ chúng thích như cột nơ, mang giày cao gót, son môi, vòng ngọc trai…

12. Có thể dẫn trẻ ra phố hoặc tham gia các hoạt động giải trí trong đêm này, để các con được nghe nhạc sống, giao lưu với các nghệ sĩ yêu thích.

13. Cả gia đình cũng có thể đặt một khách sạn, resort và đón giao thừa mới lạ ở đó. Thậm chí, cả nhà có thể hô Chúc mừng năm mới trong hồ bơi của khách sạn.

 

14. Xếp gọn phòng khách sao cho có một không gian để mọi người, trong đó có các con, có thể bật nhạc lên và nhảy nhót theo nhạc.

15. Chuẩn bị gây phát sáng, tắt đèn và chơi trò phát sáng trong các trò chơi.

16. Mua đồ ngủ giống nhau cho các thành viên gia đình và ăn bữa tiệc pyjâm đêm giao thừa cùng nhau!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang