Mách cha mẹ cách để trẻ 0-3 tuổi tiếp cận tiếng Anh hiệu quả

(lamchame.vn) - Hiện nay nhiều bậc phụ huynh rất chú trọng đến việc học ngoại ngữ của con mình. Nhiều người dạy con học tiếng anh song song với tiếng mẹ đẻ để mong con tiếp nhận tốt hơn. Tuy nhiên việc dạy tiếng anh cho trẻ 0-3 tuổi lại cần có những kỹ năng riêng.

Với trẻ em 0-3 tuổi, các bé chưa có khả năng suy luận khái niệm trìu tượng. Vì vậy bố mẹ cần cụ thể hóa những thứ có thể nhìn, nghe, sờ, ngửi, nếm để bé có thể tiếp nhận dễ dàng hơn. Cha mẹ cũng có thể bắt đầu dạy con bằng cách "tắm" ngôn ngữ tức là tạo một môi trường toàn diện để con được nghe - nói - nhìn hàng ngày. Dần dần những kiến thức này sẽ thấm vào tư duy hình thành nên phản xạ cho con. Ngoài ra cha me có thể dạy con qua các đồ vật thật, hoạt động và hành động thật. Ví dụ, nếu dạy con về các loại quả, mình sẽ lôi trong tủ lạnh ra cho chúng xem và chơi các loại quả đó. Mình cho con ăn quả, mô tả màu sắc, mùi vị của loại quả đó. Mình dẫn con đi chợ hoặc siêu thị, chỉ cho con các loại quả và gọi tên chúng.

Dạy tiếng Anh cho bé từ 0-3 tuổi cần những kỹ năng riêng

Thẻ chữ, tranh ảnh, đồ chơi học liệu cũng được cho là phù hợp với trẻ nhỏ. Nhưng bạn nên nhớ ở độ tuổi từ 0-3 tuổi con chỉ tiếp nhận được về hình ảnh, không nên dùng kiểu phonics. Có 1 cách học hiệu quả khác nữa đó là qua các bài hát, trò chơi hoặc đóng kịch. Đây là cách vừa học vừa chơi giúp trẻ vừa có giây phút thư giãn lại phấn khích, hứng khởi trước những kiến thức mới. Tuy nhiên bố mẹ nên lựa chọn những bài hát hoặc trò chơi phù hợp với lứa tuổi của con. Số lượng ban đầu chỉ nên dừng ở 1-2 bài hát hoặc trò chơi sau dần dần có thể tăng lên về số lượng và độ khó, bé tiếp nhận từ từ để không bị nản quá sớm hoặc không bị nhàm chán.

Cuối cùng, phụ huynh có thể tìm đến các phần mềm dạy ngoại ngữ cho các bé từ 0-3 tuổi. Những phần mềm này có thể giúp con tiếp cận với giọng của người bản ngữ ngay tại nhà. Điều này đặc biệt quan trọng với những bố mẹ không giỏi hay không tự tin về tiếng Anh của mình, đồng thời tiết kiệm thời gian. Nhược điểm của điều này là sẽ phải mất 1 khoản chi phí cho việc này. Vì thế bạn có thể cho con học qua các kênh trên mạng xã hội hoặc youtobe, hoặc tivi. Tuy nhiên bạn cần quản lý phạm vi những chương trình con tiếp cận để bé không xem phải những clip không phù hợp với lứa tuổi của bé.

Theo vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang