Mách mẹ cách xử lý giúp cá hết tanh chế biến món ngon cho cả nhà

(lamchame.vn) - Mùi tanh của cá luôn là nỗi ám ảnh của các bà nội trợ, với bí quyết xử lý cho cá hết tanh dưới đây các mẹ hãy nhanh chóng lưu lại khi chế biết món cá cho cả gia đình nhé.

Khử mùi tanh trong lúc sơ chế

Cá khi mua về phải rửa thật sạch trước khi đánh vảy, cắt vây rồi dùng muối, chanh cắt lát, rượu trắng xát lên mình cá rồi rửa lại bằng nước sạch trước khi mổ.

Cá khi mua về phải rửa thật sạch trước khi đánh vảy

Rượu trắng và gừng

Cá trước khi chặt khúc bạn hãy lấy để rửa với rượu trắng cho thêm vài lát gừng đập rập. Bạn rửa đi rửa lại nhiều lần, sau đó rửa lại bằng nước sạch, để thật ráo nước rồi chặt khúc đem vào chế biến món ăn luôn. Làm cách này sẽ khử mùi tanh cá rất hiệu quả.

Chanh và giấm

Chanh và giấm là những nguyên liệu rất hiệu quả trong việc loại bỏ mùi tanh của cá. Bạn cắt một lát chanh rồi vắt nước lên thịt cá, để khoảng một vài phút sau đó chế biến, nước cốt chanh thấm vào cá sẽ giúp cá thơm ngon hơn.

Chanh và giấm là những nguyên liệu rất hiệu quả trong việc loại bỏ mùi tanh của cá

Cách này không chỉ giúp khử sạch mùi tanh của cá mà còn rất hữu ích với các loại cá da trơn trong việc loại bỏ chất nhầy bên ngoài da.

Ngoài ra, bạn cũng có thể pha giấm và nước với tỉ lệ 1:1, sau đó thoa lên bề mặt cá. Cách này khử mùi tanh cá vô cùng hiệu quả. Cá sau khi được thoa nước giấm và mang đi rán thì mùi tanh sẽ biến mất hoàn toàn.

Gừng

Gừng khi mua về, bạn đập dập rồi cắt lát. Sau đó, ngâm vào nước cùng với cá trong khoảng 5 phút. Gừng rất hiệu quả trong việc khử mùi tanh của cá và còn làm tăng thêm hương vị cho món ăn của bạn.

Nước vo gạo

xử lý mùi tanh với nước vo gạo

Sau khi cá đã làm sạch bạn có thể ngâm cá trong nước vo gạo khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch và mang đi chế biến. Nước vo gạo không chỉ giúp khử mùi tanh cá ngay lập tức mà còn giúp cá mềm và ngon hơn sau khi nấu.

Nước muối

Muối cũng giúp giảm mùi tanh của cá. Dùng nước muối để rửa hay dùng muối hột xát lên cá hoặc ngâm cá đã làm sạch vào nước lạnh có pha ít giấm, hoặc trộn vào cá một ít hạt tiêu hay lá nguyệt quế. Như thế, khi nấu nướng, cá không còn mùi tanh.

Tẩm ướp gia vị

Tẩm ướp gia vị cho là khâu quan trọng nếu bạn muốn nấu 1 món ăn ngon. Đối với món ăn từ cá thì khâu này còn quan trọng hơn vì không chỉ giúp món ăn thêm đậm đà, trọ vị mà còn giúp khử đi mùi tanh hôi cho cá.

Khi nấu, dùng gia vị có mùi thơm như tiêu, hành, ớt, gừng, rau răm, rau cần...

Khi nấu, dùng gia vị có mùi thơm như tiêu, hành, ớt, gừng, rau răm, rau cần... để làm bớt mùi tanh. Nhưng lưu ý, riêng với gừng, không nên cho gừng sống vào cùng thời điểm với cá vì thịt cá sau khi bị nóng, lượng protein ở trong nước của con cá sẽ chảy ra cản trở tác dụng của gừng khử mùi tanh. Vì vậy, sau khi cho mỡ nên cho cá vào trước, chờ cho cá nóng lên, sau khi chất protein ngưng kết tủa mới nên cho gừng sống vào. Lúc này, gừng sống mới có thể phát huy đầy đủ tác dụng khử mùi tanh.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang