Bí quyết giúp bạn đuổi lũ kiến đáng ghét khỏi nhà mà không độc hại

(lamchame.vn) - Một số loại gia vị, tinh dầu... với với mùi hương dễ chịu cho con người nhưng lại là khắc tinh của kiến bạn có thể trồng ngay trong nhà nếu muốn đuổi lũ kiến đáng ghét kia đi.

Dùng giấm đuổi kiến

Giấm là một giải pháp tự nhiên lại hữu ích nhất được nhiều người yêu thích giúp xua đuổi lũ kiến. Giống như phấn, hiệu quả của giấm là làm hại khứu giác và phá hủy pheromone của loài kiến.

Bạn có thể tự kiểm nghiệm bằng cách xịt hỗn hợp giấm loãng vào một đoàn kiến đang di chuyển. Khi bị tách biệt khỏi các dấu mùi hương, các con kiến gần như ngay lập tức bị phá vỡ và bắt đầu đi lung tung không có định hướng.

Dùng giấm đuổi kiến

Để xua đuổi kiến, bạn nên phun hỗn hợp giấm loãng xung quanh cửa ra vào, cửa sổ hoặc bất kỳ nơi nào kiến thường xuất hiện. Tất nhiên, hỗn hợp sẽ bốc hơi theo thời gian và cần được xịt lại hàng ngày để duy trì hiệu quả.

Duổi kiến với bột mì

Rắc một dòng bột mì quanh kệ đựng thức ăn hoặc bất kỳ nơi nào trong nhà mà bạn nhìn thấy kiến. Kiến sẽ không muốn đi qua phần bột này để tìm đến mục tiêu

Sử dụng Tinh dầu chanh hoặc vỏ trái cây họ cam quýt....

Nếu bạn không thích mùi giấm thì tinh dầu chanh là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho bạn. Trộn một vài thìa nước cốt chanh hoặc 10 giọt tinh dầu chanh với 200ml nước, đổ hỗn hợp này vào bình xịt và xịt chúng vào những nơi bạn thấy kiến.

Sử dụng Tinh dầu chanh hoặc vỏ trái cây họ cam quýt....

Hương chanh sẽ phá vỡ những dấu vết mùi hương của kiến và làm chúng phân tán. Tuy nhiên, khi hương chanh biến mất thì các con kiến sẽ lại bắt đầu trở lại hành trình của nó và bạn lại phải tiếp tục xịt thêm để xua đuổi chúng.

Hương chanh thơm mát ắt hẳn cũng không khiến bạn khó chịu đâu.Nếu hiện tại gia đình bạn chưa phải đối mặt với kiến, bạn có thể ngăn chặn các loài gây hại xâm nhập bằng cách cắt đôi quả chanh và chà xát nó ở bất kỳ điểm nào muốn phòng tránh.

Đuổi kiến với hạt tiêu

Những con kiến đang tìm các lọ đường trong bếp nhà bạn, hãy đánh lừa chúng bằng một chút hạt tiêu: Rắc hạt tiêu trên đường bọn kiến đi tìm thức ăn, chúng sẽ tưởng rằng phía trước không có đường.

Còn nếu bạn tìm thấy một tổ kiến gần bếp nhà mình, hãy đổ ít hạt tiêu xuống đó và bọn kiến sẽ phải bỏ đi.

Cách ngăn chặn kiến

- Để kiến không có mặt trong nhà, hãy giữ khu vực nhà bạn luôn sạch sẽ, đặc biệt hạn chế đánh rơi những thức ăn thừa chứa nhiều chất ngọt - loại thực phẩm yêu thích của kiến. Với những thức ăn thừa bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh để tránh kiến.

- Lấy nước sôi đổ vào tổ kiến hoặc sử dụng baking soda để nhử kiến là cách khá hay. Khi kiến ăn baking soda vào, bụng căng phình lên và sẽ chết. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt bẫy để bẫy kiến mà không cần dùng đến hóa chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Để kiến không có mặt trong nhà, hãy giữ khu vực nhà bạn luôn sạch sẽ,

- Rác là nơi kiến rất thích trú ngụ vì có nhiều đồ ăn có thể khai thác được, hãy đổ rác thường xuyên để phòng chống kiến hiệu quả nhé.

- Những kẽ nứt trong nhà chính là điều kiện thuận lời để kiến làm tổ, vì vậy hãy lấp chúng để kiến không có cơ hội tiếp cận nhà bạn.

- Kiểm tra đồ gỗ trong nhà, không để có lỗ nơi kiến có thể chui vào làm tổ.

- Trồng một số loại cây như bạc hà, oải hương, cúc bạn thọ… kiến sẽ không bao giờ vào nhà của bạn.

- Xóa đường đi của kiến bằng cách dùng bọt biển và xà phòng lau sạch.

- Giữ sạch sẽ nhà cửa, chăn màn, rèm cửa để loại bỏ kiến bám.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang