Mải xem World Cup, chồng bỏ bê 'chuyện ấy' với vợ

Đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra. Nhiều quý ông lo sợ mải xem World Cup khiến "chuyện ấy" không được như mong đợi của vợ. Nên giải quyết chuyện này như thế nào?

Đau đầu sắp xếp sinh hoạt

Làm sao thức trắng đêm xem bóng đá mùa World Cup, hôm sau vẫn khỏe để đi làm lại hoàn thành đầy đủ "trách nhiệm" khiến những người đam mê trái bóng phải lên kế hoạch. Thức đêm và sức khoẻ cho công việc cơ quan đấng mày râu có thể thu xếp ổn thoả. Còn "chuyện ấy" làm sao để vẫn đủ sức "phục vụ" vợ trong cả tháng trời ăn bóng đá, ngủ bóng đá sắp tới mới là khó.

Lịch thi đấu quả thật oái oăm. Các trận đấu diễn ra lúc 20h, 22h và 1h sáng. Bắt tay vào sớm quá cũng không được lúc đó ấy con chưa chịu đi ngủ.

Cả đêm thì thức xem bóng đá, ngày vẫn phải đi làm, cả tháng mà không đủ sức chiều vợ thì có lẽ vợ chẳng để yên cho xem bóng đá, đó là nỗi lo của không ít đấng mày râu mùa World Cup.

Làm thế nào để vừa được xem World Cup vừa hoàn thành 'nghĩa vụ' với vợ hình ảnh

Mách nhỏ

Testosterone là hormone có vai trò kích thích ham muốn tình dục, chi phối đến cường độ, tần suất, thời gian “yêu” của nam giới. Sinh lý mạnh hay yếu đều do hormone này quyết định.

Thức khuya sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, đồng hồ sinh học bị đảo lộn. Theo các nghiên cứu khoa học, trong khoảng 0 đến 5 giờ sáng là thời gian cơ thể sản sinh ra tế bào mới và những chất miễn dịch mạnh mẽ nhất. Việc thức khuya nhiều sẽ rút ngắn thời gian này, lâu dần sẽ ảnh hưởng tuyến nội tiết của đàn ông.

Tất cả những tác động đó đã trực tiếp kéo tụt nồng độ testosterone trong máu xuống thấp hơn mức bình thường. Đặc biệt, ở những người đã qua tuổi 35, nhất là sau tuổi 40, do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể mà testosterone vốn đã bị suy giảm, World Cup đến, việc uống rượu bia, thường xuyên thức khuya sẽ càng làm cho nội tiết tố này giảm xuống nhanh chóng hơn.

Thiếu hụt testosterone sẽ khiến khả năng “hành sự” của nam giới kém đi, quý ông càng lớn tuổi thì càng giảm ham muốn tình dục, thậm chí còn gặp tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm khiến đời sống vợ chồng có thể bị xáo trộn sau những ngày sôi động mùa bóng.

Vẫn biết thức khuya, rượu bia là một phần của mùa World Cup nhưng để không ảnh hưởng đến phong độ “chuyện chăn gối”, đối với giấc ngủ, nam giới nên phân bố số giờ ngủ sao cho đảm bảo ngủ đủ 7 giờ mỗi đêm. Ví dụ, không nên xem liên tục mà chỉ nên chọn xem một trận nào đó trong những trận sẽ diễn ra trong đêm và sắp xếp ngủ sớm để lấy sức. Đối với bia rượu, nam giới cố gắng không uống quá lượng rượu bia như trên, nên bảo nhau uống bia rượu có chừng mực, không vì mải “dzô” vui chiến thắng mà quên mất bản lĩnh đàn ông.

Ngoài ra, cánh mày râu thời gian này cũng cần chú ý hơn đến việc ăn uống, bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi chứa vitamin C, E, ăn các thức ăn chứa nhiều kẽm, magie (cua, tôm, sò, hàu, ngũ cốc, ca cao, các loại hạt khô...) vì chúng rất tốt cho tuyến nội tiết.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang