Mâm cơm chỉ từ 70k của bà nội trợ Hà Nội khiến hội chị em ai nhìn cũng nức nở khen ngon

Gia đình chị có 5 thành viên. Tuy không quy định rõ ràng, cụ thể rằng 1 bữa chi bao nhiêu tiền nhưng thường dao động ở mức từ 70k – 200k tùy từng bữa.

Là 1 nha sỹ quản lý, điều hành 1 phòng khám nha khoa, công việc tuy rất bận rộn và áp lực nhưng chị Phương vẫn luôn tranh thủ thời gian chăm sóc tổ ấm riêng của mình.

Mỗi khi có thời gian, chị lại tự tay vào bếp chuẩn bị những mâm cơm thơm ngon, hấp dẫn cho các thành viên. Bởi với chị Phương, mâm cơm chính là nơi nuôi dưỡng tình thân, gắn kết mọi người lại với nhau.

"Bản thân mình là người cực kỳ thích nấu ăn, thích nhìn thấy người thân ăn ngon miệng. Trong suy nghĩ của mình, bữa cơm gia đình rất quan trọng, đó là khoảng thời gian ít ỏi để vợ chồng con cái quây quần bên nhau chia sẻ mọi diễn biến trong 1 ngày từ công việc đến học hành. Song do tính chất công việc bận rộn nên mình chỉ có thể tranh thủ khi phòng khám ít khách như trưa, đầu giờ chiều hay đầu buổi sáng, tối để chế biến sẵn các món mất thời gian hoặc các món nguội".

Mâm cơm chỉ từ 70k của bà nội trợ Hà Nội khiến hội chị em ai nhìn cũng phải nức nở khen ngon - Ảnh 1.

Dù công việc rất bận nhưng chị Phuong luôn dành ra 30 phút đến 1 tiếng để nấu một bữa cơm đầm ấm cho gia đình quây quần bên nhau

Mâm cơm chỉ từ 70k của bà nội trợ Hà Nội khiến hội chị em ai nhìn cũng phải nức nở khen ngon - Ảnh 2.

Với chị Phương, bữa cơm gia đình rất quan trọng, đó là khoảng thời gian ít ỏi để vợ chồng con cái quây quần bên nhau chia sẻ mọi diễn biến trong 1 ngày từ công việc đến học hành.

Bà nội trợ này chia sẻ, do quỹ thời gian hạn hẹp nên việc sắm sửa nội trợ chị luôn phải lên cho mình 1 kế hoạch khoa học cụ thể. Thường 1 tuần chị sẽ đi chợ 1 tới 2 lần, mua đầy đủ các loại thực phẩm cần thiết dùng cho các ngày trong tuần đó.

Những thực phẩm tươi sống chị Phương sẽ sơ chế qua, chia nhỏ từng phần tương ứng từng bữa rồi bỏ tủ lạnh bảo quản. Khi cần dùng tới mang ra chế biến như thế sẽ nhanh mà đồ ăn vẫn đảm bảo tươi ngon. Mỗi tối chị Phương sẽ dành chút thời gian hình dung, chuẩn bị sẵn trong đầu ngày mai làm những món gì.

Ngoài ra, những loại gia vị như nước tạo màu (nước hàng), nước nghệ... thì chị đóng chai để tủ lạnh, khi nấu chỉ việc mang ra nêm vào món ăn. Các gia vị khô như hành tỏi, chị thường mua khá nhiều để sẵn trong nhà để dùng bất cứ khi nào. "Mình chỉ có 30 phút đến 1 tiếng để nấu ăn cho 1 bữa nên mọi thứ đều phải nhanh gọn, giản tiện nhất có thể", chị Phương kể.

Mâm cơm chỉ từ 70k của bà nội trợ Hà Nội khiến hội chị em ai nhìn cũng phải nức nở khen ngon - Ảnh 3.

Do quỹ thời gian hạn hẹp nên việc sắm sửa nội trợ chị luôn phải lên cho mình 1 kế hoạch khoa học cụ thể

"Đặc biệt nhà mình hầu như nói không với đồ ăn chế biến sẵn ngoài chợ vì mình sợ không đảm bảo vệ sinh. Nói chung theo mình, không gì ngon và đảm bảo bằng đồ nhà nấu".

Mâm cơm chỉ từ 70k của bà nội trợ Hà Nội khiến hội chị em ai nhìn cũng phải nức nở khen ngon - Ảnh 4.

Mỗi tối chị Phương sẽ dành chút thời gian hình dung, chuẩn bị sẵn trong đầu ngày mai làm những món gì

Chị Phương cho hay, gia đình chị có 5 thành viên. Tuy không quy định rõ ràng, cụ thể rằng 1 bữa chi bao nhiêu tiền nhưng thường dao động ở mức từ 70k – 200k tùy từng bữa.

"Thực ra mình nấu ăn cũng theo cảm hứng lắm. Hôm nào thích lên và có nhiều thời gian hơn thì sẽ chế biến nhiều món hơn. Đồ ăn không chỉ đa dạng mà thực phẩm của bữa đó cũng có thể đắt đỏ hơn. Ngược lại, hôm nào phòng khám đông khách quá, mình đành phải nấu những món đơn giản. Nói chung nữa này bù bữa kia.

Có bữa 70k, bữa 100k, bữa nào 'xôm' hơn thì 150k hoặc 200k. Tuy nhiên cũng có bữa đồ ăn đơn giản nhưng cả nhà ăn vẫn rất ngon miệng. Quan trọng là cách chế biến, nấu ăn bằng tình cảm, sự quan tâm của mình đối với mọi thành viên trong gia đình.

Đó cũng là 1 trong những yếu tố khiến món ăn ngon hơn, hấp dẫn hơn. Cõ lẽ điều ấy cũng là 1 phần lý do mà chồng mình luôn mê cơm vợ nấu".

Mâm cơm chỉ từ 70k của bà nội trợ Hà Nội khiến hội chị em ai nhìn cũng phải nức nở khen ngon - Ảnh 5.
 
Mâm cơm chỉ từ 70k của bà nội trợ Hà Nội khiến hội chị em ai nhìn cũng phải nức nở khen ngon - Ảnh 6.
 
Mâm cơm chỉ từ 70k của bà nội trợ Hà Nội khiến hội chị em ai nhìn cũng phải nức nở khen ngon - Ảnh 11.
 
Mâm cơm chỉ từ 70k của bà nội trợ Hà Nội khiến hội chị em ai nhìn cũng phải nức nở khen ngon - Ảnh 17.

Những bữa cơm rất ngon mắt của chị Phương.

Bà nội trợ đảm đang còn cho hay, một mâm cơm gia đình của nhà chị luôn phải đảm bảo đủ các món từ đồ mặn đến canh, đặc biệt là nhiều rau và trái cây. Mỗi bữa chị Phương sẽ đảo món liên tục tránh trùng lắp các món trong những ngày gần nhau.

Ngoài ra như chị Phương chia sẻ, một bữa cơm ngon không chỉ phụ thuộc vào chế biến thực phẩm mà khi bày mâm, chị luôn khéo léo bày biện các món sao cho hấp dẫn, đẹp mắt như thế sẽ kích thích vị giác của các thành viên gia đình.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang