Mâm cơm ngon mắt, đủ dinh dưỡng mà vẫn chưa vừa lòng dân mạng

Mẹ trẻ đăng đàn ''khoe'' khéo trên mạng xã hội, tưởng được chị em hưởng ứng rào rào vì tài khéo vun vén, tính toán trong chi tiêu, thế nhưng nhiều người vẫn cho rằng, mâm cơm như vậy còn nhiều cái cần khắc phục.

Phần lớn phụ nữ sau khi lập gia đình đều mong muốn mình sẽ là người nổi lửa cho gian bếp trong nhà. Mỗi bữa ăn đều suy tính làm sao để chồng con được chăm sóc chu đáo tận tình, được tận hưởng những món ăn ngon miệng và đủ chất.

Dù không ai nói ra nhưng đã là một bà nội trợ đích thực, chị em nào cũng mong được khen khéo léo vun vén, giỏi tiết kiệm tiền mà vẫn nấu được cơm ngon canh ngọt cho cả gia đình. Nhất là trong thời buổi bão giá, chủ đề tiền chợ, tiền cơm luôn thu hút sự quan tâm của cánh phụ nữ, những người mỗi ngày đều phải đau đầu với bài toán "hôm nay ăn gì".

Mới đây trên một hội nhóm kín, thành viên có tên P.T.T đã đăng tải một bức ảnh cơm nhà cùng lời chia sẻ: "Bữa cơm 5 người và 1 trẻ 3 tuổi của nhà em! Canh cua:17k; cà muối: 5k; thịt ram giòn: 40k; lòng gà trứng non xào hành tây: 45k; chôm chôm: 20k''.

Chia sẻ mâm cơm gia đình 5 người và 1 trẻ nhỏ, bà nội trợ bị các thánh soi dạy cách chi tiêu hợp lý - Ảnh 1.

Mâm cơm của người mẹ trẻ khiến chị em bàn tán xôn xao.

Đính kèm lời giới thiệu về bữa cơm có giá 127 nghìn đồng (tính cả chôm chôm tráng miệng) là bức ảnh khá hấp dẫn về bữa ăn tương đối đủ chất, đủ món từ trứng, thịt, canh, rau...

Ngay sau khi được đăng tải, bài chia sẻ của bà nội trợ trên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của hội chị em. Đa số mọi người đều có lời khen cho mâm cơm của người mẹ trẻ khi nhìn có vẻ đẹp mắt, màu sắc hài hòa, món mặn, món xào và canh rau có đủ.

Tuy nhiên, cái đáng bàn khiến chị em xôn xao đó chính là số lượng đồ ăn quá ít cho một gia đình 5 người bao gồm thêm 1 trẻ nhỏ.

Chia sẻ mâm cơm gia đình 5 người và 1 trẻ nhỏ, bà nội trợ bị các thánh soi dạy cách chi tiêu hợp lý - Ảnh 2.

Mâm cơm được đánh giá là ngon mắt, đủ chất tuy nhiên quá ít so với 6 người ăn.

Chị em cho rằng mâm cơm này đúng là nhìn đẹp và ngon mắt, nhưng với sức ăn của 5 người lại thêm 1 cháu nhỏ thì e rằng không đủ, chỉ phù hợp với 2 – 3 người lớn thì may ra.

Tài khoản Việt Trinh hài hước bình luận: "Như này ai ăn ai đừng, vào mình thì toàn nhìn nhau chứ có ai dám ăn đâu mà hết."

Mẹ Quỳnh Chi thì ''nói mát'': "Chỗ này 3 người ăn vừa chứ 5 người mà ăn chỗ này thì nhanh giàu thật!''.

''Mình không biết mình hay đi chợ đắt hay sao mà riêng tiền cua không đã không bao giờ dưới 20 ngàn rồi (được tầm 6 - 7 con không thấm vào đâu), bát canh kia 17 ngàn thì thật sự là rẻ, không biết mom sống ở quê hay thành phố. Mà 5 người ăn chưa kể 1 bé con ăn thế kia thì ít thật. Chỗ này nói thật chỉ 2 vợ chồng mình. Hôm nào vui tính, nhịn ăn sáng mình mình ăn còn hết mâm này ấy chứ'', nickname Hồng Nguyễn bình luận.

Bạn Trần Hạnh viết: "Mâm cơm ngon quá! Nhưng tầm 3 người với 1 trẻ thì còn đủ chứ 5 người lớn và 1 trẻ nhỏ thì ít quá".

Tuy nhiên, một số khác thì cho rằng, mâm cơm như vậy là tạm được, ăn ít hay ăn nhiều còn do đặc điểm của từng gia đình, không nên quy chụp.

Nickname Hà Việt viết: ''Mình thấy mom ấy khoe mâm cơm này là ngon và đẹp mắt rồi mà, còn ăn ít ăn nhiều là do từng gia đình, nấu nhiều ăn không hết có phải lãng phí không? Mà mom ấy còn nói là gia đình mom ấy ăn cơm ít, ăn vặt là chủ yếu rồi mà''.

Bạn Quỳnh Hương cũng đồng quan điểm: ''Nhà mình ở nông thôn, chả có điều kiện mà được ăn sang. Mình thấy bữa cơm như thế này là ngon rồi, lựa nhau mà gắp. Chủ yếu nếu thích ăn nhiều cơm cho no bụng là được. Mình cũng có thể ăn hết 3 bát cơm chỉ với 1 bát canh cua kia mà không cần thức ăn luôn''.

Bạn Hà Hương thì góp ý: ''Mình thấy 6 người ăn mâm này hơi ít, có thể bạn thấy đủ nhưng biết đâu do thấy ít mà mọi người nhường nhau thì sao, mình thấy cứ tăng lên 1 chút cho đầy đủ thì hay hơn. Thực ra ăn cơm canh đủ chất, đủ lượng vẫn tốt hơn mà''.

Ngay khi đọc được những góp ý của mọi người, bà nội trợ trẻ giãi bày: "do gia đình mình ăn ít đồ ăn, ăn như mèo lại ăn vặt là chủ yếu, các bác thông cảm''.

Đúng thật là một mâm cơm thôi mà cũng có đến cả trăm ý kiến nhưng chung quy lại thì bà mẹ trẻ cũng đã rất khéo tay, hay làm rồi.

Hiện tại, bài đăng này vẫn đang thu hút đông đảo sự chú ý của chị em và số bình luận đóng góp ý kiến cho bà mẹ trẻ cũng tăng lên chóng mặt. Qua đây có thể thấy rằng làm "nội tướng". chẳng đơn giản chút nào đâu, không phải chỉ làm sao để nấu ăn ngon, chi tiêu hợp lý mà còn phải đảm bảo đủ chất lượng lẫn số lượng cho từng thành viên trong gia đình.

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang