Mang thai được 4 tháng, thai phụ phát hiện vùng kín ngứa ngáy, đến bệnh viện khám phát hiện bí mật của chồng

Sau khi biết rõ sự tình, bác sĩ Trịnh thấy người chồng tỏ ra lo lắng cho vợ nên ông không nỡ trách mắng, nhưng người vợ thì khác, cô nổi trận lôi đình chỉ trích chồng.

Trong chương trình "Doctor is hot", bác sĩ Trịnh Thừa Kiệt, khoa phụ sản, bệnh viện Pojen General Hospital, chia sẻ về trường hợp một phụ nữ mang thai hơn 4 tháng đến bệnh viện khám trong tình trạng ngứa ngáy vùng kín. 

Mang thai được 4 tháng, thai phụ phát hiện vùng kín ngứa ngáy, đến bệnh viện khám phát hiện bí mật của chồng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Sau khi kiểm tra, bác sĩ Trịnh phát hiện vùng kín của thai phụ có ký sinh trùng và trứng của ký sinh trùng bám dày đặc và được chẩn đoán mắc bệnh rận mu.

Thai phụ chết lặng khi nghe kết quả chẩn đoán từ bác sĩ, người chồng dường như đã biết lỗi lầm do mình gây ra nên anh che đậy sự thật bằng cách hỏi vợ: "Có thể do gần đây em sử dụng nhà vệ sinh công cộng đúng không?". Thai phụ giận dữ đáp trả: "Chẳng lẽ anh nghĩ em cọ sát với bồn cầu nên nhiễm ký sinh trùng à?".

Không thể giấu giếm thêm nên người chồng đã thú nhận sự thật với vợ, trong thời gian vợ mang thai thường cáu giận, mệt mỏi, cộng thêm mẹ vợ nhắc khéo hai vợ chồng cưới nhau hơn 2 năm mới có tin vui nên muốn sinh con bình an thì cần kiêng "chuyện phòng the". Người chồng 32 tuổi đang độ sung sức không thể nhẫn nhịn trong suốt thời gian vợ mang thai, cuối cùng anh lén chi tiền qua đêm với gái làng chơi để giải quyết nhu cầu sinh lý.

Anh thường sử dụng biện pháp quan hệ an toàn khi hành sự với gái làng chơi và tự tin rằng bản thân không lây nhiễm bệnh tình dục, thế nhưng sau một lần sau quan hệ thì anh cảm thấy vùng kín ngứa ngáy và không hay biết mình đã nhiễm bệnh rận mu. 

Mang thai được 4 tháng, thai phụ phát hiện vùng kín ngứa ngáy, đến bệnh viện khám phát hiện bí mật của chồng - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Đến khi vợ bầu mang thai hơn 4 tháng nhớ đến nhu cầu sinh lý của chồng nên cô chủ động âu yếm và đây cũng là thời điểm người vợ nhiễm bệnh từ chồng. Sau khi phát hiện bản thân mắc bệnh rận mu, người chồng đã giấu kín sự việc và không nói cho vợ biết, mãi đến khi thai phụ cảm thấy vùng kín ngứa ngáy thì người chồng mới đồng ý đến bệnh viện khám cùng vợ.

Sau khi biết rõ sự tình, bác sĩ Trịnh thấy người chồng tỏ ra lo lắng cho vợ nên ông không nỡ trách mắng, nhưng người vợ thì khác, cô nổi trận lôi đình chỉ trích chồng khi phát hiện anh quan hệ tình dục bừa bãi và truyền bệnh sang vợ.

Mang thai được 4 tháng, thai phụ phát hiện vùng kín ngứa ngáy, đến bệnh viện khám phát hiện bí mật của chồng - Ảnh 3.

bác sĩ Trịnh Thừa Kiệt, khoa phụ sản, bệnh viện Pojen General Hospital

Bác sĩ Trịnh giải thích, trong y học, chỉ có những thai phụ có hiện tượng ra máu, vỡ ối trong thời kỳ đầu mang thai, hoặc từng sảy thai thì nên tuân theo dặn dò của bác sĩ là kiêng "chuyện phòng the", đối với những thai phụ từng đẻ non, vỡ ối thời kỳ đầu hoặc xuất huyết trước khi sinh thì phải "cấm yêu" đến 3 tháng cuối thai kỳ.

Những thai phụ không thuộc nhóm trên và bác sĩ cũng không chỉ định kiêng "chuyện ấy" thì khi quan hệ vợ chồng cần tránh vào quá sâu, hoặc người chồng không nên đè trên bụng vợ.

Nhiều người thắc mắc để tránh bệnh rận mu thì nam nữ có nên cạo sạch lông mao vùng kín không? Bác sĩ Trịnh giải đáp, lông mao vùng kín có tác dụng bảo vệ và giảm ma sát khi quan hệ, do đó bạn chỉ cần cắt tỉa thích hợp, cạo sạch lông mao vùng kín là điều không cần thiết.

Rận mu là loài ký sinh trên da tại bộ phận sinh dục, có tên khoa học là Pthirus pubis. Loại rận này có thân màu trắng, hình dạng giống con cua với rất nhiều chân, bám chặt vào da và lông người.

Về phía nguyên nhân khách quan, rận mu thường lây lan thông qua việc quan hệ tình dục bừa bãi, không lành mạnh. Bên cạnh đó, việc dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, quần áo, đắp chung chăn… cũng là một trong các nguyên nhân gây bệnh.

Một số triệu chứng của bệnh lý nhạy cảm này như sau:

Người bệnh có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, mức độ có xu hướng rõ rệt hơn khi về đêm.

Thấy xuất hiện các vết chấm nhỏ màu đen hoặc xám trên bộ phận sinh dục.

Một số trường hợp xuất hiện tình trạng viêm loét bộ phận sinh dục, viêm nang lông, có mụn mủ…

Người bệnh có biểu hiện sốt nhẹ, cơ thể suy nhược, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi.

Nếu quan sát kỹ có thể thấy rận mu và trứng bám trên bộ phận sinh dục.

Theo Ettoday

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mang-thai-duoc-4-thang-thai-phu-phat-hien-vung-kin-ngua-ngay-den-benh-vien-kham-phat-hien-bi-mat-cua-chong-162202911133113806.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang